Tân Hòa: Người Chi hội trưởng Phụ nữ tâm huyết với công tác hội
          Nhiều năm qua, Chi hội Phụ nữ ấp An Cư, xã Tân Hòa luôn được đánh giá là một trong những chi hội có các phong trào hoạt động tích cực của Hội LHPN xã. Có được kết quả đó, là nhờ có sự đóng góp không nhỏ của bà Lê Thị Bền - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp.

 

Bà Lê Thị Bền tuyên truyền về biến đổi khí hậu

cho người dân trên địa bàn ấp An Cư

         Năm 1998 bà Lê Thị Bền được chị em trong Chi hội ấp An Cư tín nhiệm bầu làm Chi hội trưởng Phụ nữ ấp An Cư. Được biết lúc mới nhận nhiệm vụ, toàn chi hội chỉ có trên 40 hội viên, chi hội còn nhiều khó khăn do chủ yếu hội viên đều là lao động phổ thông, sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và tỷ lệ hội viên tham gia sinh hoạt hội không cao. Vì vậy, để chi hội hoạt động hiệu quả, bà tích cực tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; gắn với phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”,  cuộc vận động “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”, phong trào “Phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”… Cùng với đó, bà còn tìm ra nhiều hình thức để đổi mới nội dung sinh hoạt, vận động hội viên tham gia hoạt động hội, qua đó dần thu hút nhiều chị em tham gia sinh hoạt hội. Hiện nay chi hội đã có trên 120 hội viên đang tham gia sinh hoạt.

Bà Lê Thị Bền (người ngồi thứ nhất từ phải sang)

tham gia hội thi cán bộ hội phụ nữ cấp huyện

         Xác định được trách nhiệm và vai trò của người chi hội trưởng, bà luôn đi đầu, nêu gương trong các phong trào, đồng thời chủ động đi sâu, đi sát nắm tâm tư, nguyện vọng của chị em hội viên, từ đó bà đã tổ chức thực hiện tốt kế hoạch của Hội Phụ nữ cấp trên giao phó. Chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, bà Lê Thị Bền cho biết: “Để phong trào phụ nữ của ấp ngày càng phát triển, ngoài việc bám sát các phong trào của hội, sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tôi còn phải gần gũi, chia sẻ, giúp đỡ, nắm bắt được nhu cầu của hội viên và tạo điều kiện để hội viên chia sẻ những khó khăn trong cuộc sống, trao đổi kinh nghiệm nuôi dạy con cái, làm kinh tế, xây dựng gia đình hạnh phúc… có như vậy chị em mới nhiệt tình tham gia hội”.

         Cùng với việc hướng dẫn hội viên sử dụng có hiệu quả nguồn vốn vay từ các chương trình ưu đãi của Ngân hàng CSXH huyện, bà còn vận động các hội viên duy trì, phát triển mô hình kinh tế phù hợp với điều kiện thực tế của từng chị em. Bên cạnh đó, để vừa có vốn giúp đỡ các hội viên nghèo, có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong cuộc sống, vừa thắt chặt tình đoàn kết trong chi hội, chi hội phối hợp với Hội LHPN xã phát động phong trào gây quỹ tiết kiệm theo mô hình tiết kiệm tín dụng làng xã để hỗ trợ cho các chị em hội viên mượn vốn xoay vòng phát triển kinh tế gia đình và thăm chị em những lúc ốm đau, bệnh tật. Đến nay hội đã vận động quỹ được tổng số tiền trên 100 triệu đồng, hỗ trợ cho trên 80 lượt người mượn vốn. Cụ thể như hội viên Huỳnh Thị Trúc Linh, trước đây gia đình chị là hộ có hoàn cảnh khó khăn của ấp, năm 2020 chị được Chi hội Phụ nữ ấp An Cư xét cho mượn 12 triệu đồng từ nguồn quỹ tiết kiệm tín dụng làng xã, bà đã mua 100 con gà về nuôi thả vườn, đến nay gia đình đã bán được 3 đợt, có lời trên 15 triệu đồng. Hiện chị Linh đã trả được vốn để hội tiếp tục cho các chị em có hoàn cảnh khó khăn khác mượn. Thông qua các hoạt động của hội, hội viên phụ nữ trong ấp có điều kiện gần gũi, chia sẻ với nhau trong cuộc sống và tích cực tham gia sinh hoạt hội ngày càng nhiều hơn.

Chi hội Phụ nữ phối hợp với Chi bộ ấp vận động tặng quà

cho các em thiếu nhi nhân dịp tết Trung thu

         Ngoài ra, thực hiện vận động ủng hộ quỹ “Mái ấm tình thương” do Hội Phụ nữ cấp trên phát động, hàng năm bà Lê Thị Bền đã vận động hội viên tham gia ủng hộ đều đạt chỉ tiêu trên giao. Đặc biệt, trong đợt dịch Covid-19 vừa qua, bà còn tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện đúng hướng dẫn phòng, chống dịch của ngành Y tế, bản thân bà đã vận động nhiều chị em hội viên và mạnh thường quân đóng góp nhiều phần quà, nhu yếu phẩm ủng hộ cho công tác phòng, chống dịch ở địa phương.

         Không chỉ nhiệt tình, tâm huyết với các phong trào, hoạt động của tổ chức hội, với gia đình bà luôn sắp xếp công việc hợp lý, không để công việc ngoài xã hội ảnh hưởng đến công việc của gia đình. Bà luôn dành thời gian chăm lo phát triển kinh tế gia đình. Hàng năm, gia đình bà đều đạt gia đình văn hóa - nông thôn mới.

         Bà Lê Hồng Phượng - Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Hòa cho biết: “Bà Lê Thị Bền không chỉ tích cực, nhiệt huyết trong công tác Hội và phong trào phụ nữ, bà luôn biết sắp xếp thời gian, tổ chức chu đáo và hài hòa giữa công việc gia đình và công tác Hội... Với những hoạt động thiết thực, hiệu quả trong công tác Hội, nhiều năm qua bà Bền đã được UBND xã, Hội LHPN xã tặng nhiều giấy khen, luôn được hội viên trong chi hội yêu mến. Với những việc đã làm được, bà Bền là tấm gương điển hình trong công tác hội và phong trào phụ nữ ở địa phương”.

 Bài, ảnh: Như Thủy

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 158
  • Trong tuần: 2 482
  • Tất cả: 7263584
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang