Tuổi trẻ Tiểu Cần học tập và làm theo Bác với nhiều hoạt động thiết thực
         Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, thế hệ trẻ Tiểu Cần hôm nay đã không ngừng phấn đấu học tập và làm theo Bác trên các lĩnh vực. Qua đó, đã có nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tạo được sức lan tỏa trong đoàn viên, thanh niên và đóng góp tích cực cho xã hội.

 

anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Thanh Huy - Phó Bí thư Xã đoàn Tân Hòa tham gia Ngày thứ Bảy tình nguyện

hỗ trợ người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến và giải quyết thủ tục hành chính

         Một trong những tấm gương tiêu biểu đó không thể không nhắc đến đồng chí Nguyễn Thanh Huy - Phó Bí thư Xã đoàn Tân Hòa. Năm 2023 vừa qua, với tinh thần không ngại gian khó, xung kích, tình nguyện đóng góp sức trẻ của mình để xây dựng tổ chức đoàn và quê hương ngày càng phát triển. Đồng chí cùng với tập thể Ban Thường vụ Xã đoàn lãnh, chỉ đạo thực hiện đạt và vượt nhiều chỉ tiêu trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi của xã. Đặc biệt là tham mưu tổ chức được 98 cuộc tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chương trình, nghị quyết của Đoàn các cấp, giáo dục truyền thống đạo đức, cách mạng cho 1.667 lượt đoàn viên, thanh niên. Phối hợp với các ngành, đoàn thể cùng cấp thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 27-CT/TU ngày 19/10/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy; tiêu biểu như trồng 2.490 cây xanh, xây dựng và chăm sóc các tuyến đường hoa trên địa bàn, tổ chức các đợt vệ sinh cảnh quan môi trường và thành lập 01 Câu lạc bộ Thanh niên bảo vệ môi trường,..  phối hợp vận động xây dựng 03 căn nhà nhân ái cho người dân có hoàn cảnh khó khăn với tổng kinh phí 411 triệu đồng, tổ chức khám bệnh và cấp thuốc miễn phí cho 131 người dân có hoàn cảnh khó khăn… Bên cạnh đó, trong chương trình đồng hành cùng thanh niên lập thân, lập nghiệp; Nguyễn Thanh Huy luôn chủ động hướng dẫn và tạo điều kiện cho đoàn viên, thanh niên tiếp cận các nguồn vốn vay; áp dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, thực hiện chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để nâng cao thu nhập và đưa kinh tế gia đình ngày càng phát triển. Ngoài việc lãnh, chỉ đạo thực hiện công tác của đoàn, hội; đồng chí còn trực tiếp tham gia thực hiện các phong trào do cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương phát động. Với tính cách thân thiện, hòa đồng, giản dị, Nguyễn Thanh Huy luôn được đoàn viên, thanh niên địa phương tin cậy và quý mến; đồng thời với tinh thần nhiệt huyết, có trách nhiệm trong công việc, đồng chí Huy đã được UBND xã, UBND huyện và Đoàn cấp trên khen tặng nhiều giấy khen trong các phong trào.

anh tin bai
anh tin bai

Đồng chí Nguyễn Dương Hoàng Khang - Bí thư Chi đoàn ấp Ngô Văn Kiệt, xã Tập Ngãi

 tích cực trong các hoạt động hỗ trợ người dân

         Một tấm gương tiêu biểu nữa cũng rất năng nổ trong công tác đoàn, đó là đồng chí Nguyễn Dương Hoàng Khang - Bí thư Chi đoàn ấp Ngô Văn Kiệt được ghi nhận là một trong những tấm gương tiêu biểu tại địa phương. Theo nhận xét của đồng chí Bí thư Xã đoàn Tập Ngãi Trần Thị Diệu Hiền: với vai trò là Bí thư Chi đoàn ấp, đồng chí Khang đã trực tiếp tham gia và phát động cho đoàn viên thanh niên trong ấp tích cực tham gia các hoạt động như hiến máu tình nguyện, thực hiện vệ sinh môi trường, thu gom rác thải, trục vớt lục bình khơi thông dòng chảy, sửa chữa đường đanl, xây dựng cầu giao thông nông thôn... Đồng thời, hăng hái tham gia các hoạt động an sinh xã hội do địa phương và cấp trên phát động. Đặc biệt, hưởng ứng chủ đề năm 2023 là “năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”, đồng chí Khang là người gương mẫu đi đầu trong việc phối hợp với lực lượng công an hướng dẫn, hỗ trợ cho người dân kích hoạt, cài đặt ứng dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID); hỗ trợ làm căn cước công dân tại trụ sở công an xã; hướng dẫn người dân cài đặt sổ sức khỏe điện tử và nộp hồ sơ trực tuyến. Không dừng lại ở đó, đồng chí còn phối hợp với tổ làm Căn cước công dân (CCCD) huyện, công an xã, các ngành đoàn thể đến tận nhà làm CCCD và hỗ trợ cài đặt định danh điện tử cho đối tượng khuyết tật, bệnh nặng, già yếu không có điều kiện đi đến trụ sở làm CCCD.

anh tin bai

Đồng chí Huỳnh Thanh Lê - Ủy viên Ban Thường vụ Xã đoàn Hiếu Trung (đứng thứ 3 từ trái qua)

cùng với đoàn viên, thanh niên ra quân thực hiện “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn xã

         Còn tại xã Hiếu Trung, đồng chí Huỳnh Thanh Lê - Ủy viên Ban Thường vụ Xã đoàn cũng là đoàn viên ưu tú tận tụy với công việc, nhiệt huyết tham gia các phong trào do Đoàn phát động. Phát huy vai trò của mình đồng chí đã vận động đoàn viên, thanh niên cùng với các đoàn thể, địa phương ra quân Ngày thứ Bảy tình nguyện; Ngày Chủ nhật xanh;  chiến dịch thanh niên tình nguyện hè hàng năm, tham gia các hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao của xã. Bên cạnh đó, đồng chí Thanh Lê luôn tiên phong, gương mẫu trong thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, đồng chí đã không ngừng trau dồi, cập nhật kiến thức, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng, giữ gìn phẩm chất lối sống trong sạch, giản dị là hình mẫu để các đoàn viên, thanh niên khác học tập và noi theo. Trong các hoạt động phong trào, đồng chí Thanh Lê luôn tích cực tham gia các cuộc thi do cấp ủy Đảng, chính quyền và Đoàn cấp trên tổ chức, mang nhiều thành tích về cho địa phương.

         Theo chị Huỳnh Thị Thu Hương - Bí thư Huyện đoàn Tiểu Cần: Những năm qua, để việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh của đoàn viên, thanh niên trong huyện đạt hiệu quả và đi vào thực chất, Ban Thường vụ Huyện đoàn đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục thông qua việc tổ chức cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên học tập, nghiên cứu nội dung Chỉ thị 05-CT/TW, ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, bám sát chuyên đề của từng năm và những giá trị cốt lõi của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên nắm và nhận thức sâu sắc hơn, từ đó tích cực làm theo. Qua thực hiện đã xuất hiện nhiều cán bộ, đoàn viên, thanh niên tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác như các đồng chí Nguyễn Thanh Huy, Nguyễn Dương Hoàng Khang và Huỳnh Thanh Lê. Những việc làm cụ thể, thiết thực của các đồng chí đã có sức lan tỏa, tạo hiệu ứng tích cực để các đoàn viên, thanh niên địa phương noi theo. Từ đó, giúp cho các đoàn viên, thanh niên ra sức phấn đấu lao động, học tập, rèn luyện về mọi mặt, có ý chí khắc phục khó khăn vươn lên lập thân, lập nghiệp, cống hiến sức trẻ cho gia đình và xã hội.

Bài, ảnh: Minh Tâm

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 106
  • Trong tuần: 2 090
  • Tất cả: 7263882
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang