Tiểu Cần: Có 256 mô hình điển hình tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh
          Ngày 17/5/2024 Ban Thường vụ Huyện ủy Tiểu Cần tổ chức hội nghị biểu dương điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách (TT,ĐĐ,PC) Hồ Chí Minh năm 2023 - 2024. Đến dự hội nghị có bà Dương Mỹ Pha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo và các đại biểu dự hội nghị

         Theo báo cáo của Huyện ủy Tiểu Cần, toàn Đảng bộ có tổng số 46 đảng bộ, chi bộ cơ cở, trong đó gồm 14 đảng bộ và 32 chi bộ cơ sở, với tổng số 4.204 đảng viên, chiếm 3,86% so với dân số toàn huyện; trong đó đảng viên nữ chiếm 30,35%, đảng viên dân tộc Khmer chiếm 18,10%, đảng viên dân tộc Hoa chiếm 0,33%. Thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “Về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” năm 2023 - 2024, được huyện chỉ đạo, tổ chức thực hiện đảm bảo đúng mục đích, yêu cầu, ý nghĩa, tầm quan trọng và những nội dung cơ bản chuyên đề học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh. Cấp ủy các địa phương, cơ quan, đơn vị đã xác định việc học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp được xem là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng trong cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và Nhân dân.

         Năm 2023 qua sơ kết 02 năm thực hiện kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị và 01 năm triển khai thực hiện mô hình “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo” đã kịp thời biểu dương khen thưởng cho 17 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh năm 2021 - 2022. Nâng tổng số đến này toàn huyện Tiểu Cần có 256 mô hình, điển hình trong học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh, trong đó có 236 mô hình tập thể và 20 mô hình cá nhân. Ngoài ra Ban Thường vụ Huyện ủy còn chỉ đạo cấp ủy, chính quyền các cấp nâng cao nhận thức, tầm quan trọng trong học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh xuyên suốt trong giai đoạn 2021 - 2025; trong đó chú trọng kết hợp chặt chẽ giữa học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh trong công việc và sinh hoạt hàng ngày.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số tham luận được trình bày tại hội nghị

         Tại hội nghị này đã có nhiều bài tham luận chia sẻ kinh nghiệm  hay, cách làm sáng tạo, hiệu quả trong việc học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh để nhân rộng trong toàn Đảng bộ.

anh tin bai

Bà Dương Mỹ Pha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy

phát biểu tại hội nghị

         Đến dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, bà Dương Mỹ Pha - Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, đánh giá cao việc triển khai và tổ chức thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị của Đảng bộ huyện Tiểu Cần, bên cạnh sự quan tâm chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, còn có sự hưởng ứng tích cực của các chi, đảng bộ trong huyện, qua đó đã xuất hiện ngày càng nhiều những tập thể, cá nhân điển hình, tiêu biểu trong học tập và làm theo Bác. Để phát huy tốt hơn nữa phong trào này trong thời gian tới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị Ban Thường vụ Huyện ủy cần tiếp tục bám sát các văn bản chỉ đạo của Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy để nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo. Đồng thời các mô hình cần phải sát hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Các mô hình được tuyên dương tại hội nghị này cần tiếp tục được duy trì nhân rộng để lan tỏa trong thời gian tới.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

kết luận hội nghị

         Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy đề nghị trong thời gian tới các chi, đảng bộ trong huyện cần phát huy tốt trách nhiệm nêu gương, vai trò lãnh, chỉ đạo của cấp ủy Đảng trong việc quán triệt thực hiện Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, gắn với thực hiện Kết luận số 21-KL/TW của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XII) về đẩy mạnh xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; kiên quyết ngăn chặn, đẩy lùi, xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ; mô hình “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, “Chi bộ bốn tốt, Đảng bộ bốn tốt”; đưa việc học tập và làm theo Bác phải có đổi mới, linh hoạt về cách làm, thực chất rõ nét về hiệu quả mang lại; đồng thời quan tâm phát huy, duy trì nhân rộng các mô hình học tập và làm theo Bác hiện có.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng

         Dịp này UBND huyện Tiểu Cần tặng giấy khen cho 17 tập thể và 02 cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và làm theo TT,ĐĐ,PC Hồ Chí Minh và thực hiện mô hình “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang