Phú Cần: Trưởng Ban nhân dân ấp dân tộc Khmer trẻ, nhiệt huyết
         Với tinh thần hết lòng hết sức phục vụ nhân dân, thời gian qua, nhiều cán bộ cơ sở ở xã Phú Cần, không ngại khó khăn, vất vả để gắn bó với công việc, vì lợi ích của người dân là trên hết, luôn phấn đấu hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao, trở thành những cán bộ gần dân và hết lòng vì dân. Trong những tấm gương tiêu biểu đó có ông Kiên Phương - Trưởng Ban nhân dân ấp Đại Mong, người cán bộ dân tộc Khmer trẻ, nhiệt tình, đầy tâm huyết với công việc. 

 

         Ông Kiên Phương sinh năm 1983, tham gia công tác ở ấp vào năm 2011, ông từng trải qua các nhiệm vụ như: Tổ trưởng tổ hợp tác sản xuất lúa chất lượng cao của ấp, Chi hội trưởng Chi hội Nông dân ấp, rồi đến Phó Bí thư - Phó Trưởng Ban nhân dân ấp. Trong quá trình tham gia công tác ở địa phương, ông Phương luôn được mọi người yêu mến bởi sự nhiệt tình và có trách nhiệm với công việc, luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, phong trào do địa phương phát động và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được cấp trên giao phó. Chính vì vậy, vào năm 2019 ông Phương được Chi ủy và các đảng viên trong Chi bộ và nhân dân tín nhiệm bầu giữ chức Phó Bí thư, Trưởng Ban nhân dân ấp Đại Mong.

Ông Phương đến thăm hỏi, xem xét tiến độ xây dựng nhà ở

ấp vận động hỗ trợ cho hộ cận nghèo của ấp

         Qua gần 2 nhiệm kỳ là Trưởng Ban nhân dân ấp, ông Phương luôn tích cực tuyên truyền, vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; khuyến khích người dân tăng gia sản xuất phát triển kinh tế gia đình, góp phần thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo tại địa phương; vận động bà con đoàn kết giúp nhau, xây dựng tình làng nghĩa xóm ngày càng thêm thắt chặt. Xác định lợi thế của ấp là trung tâm của xã Phú Cần, địa bàn có 2 tuyến Quốc lộ 54 và 60 đi qua, đồng thời giáp ranh với trung tâm huyện Tiểu Cần, ông tích cực tuyên truyền vận động người dân đẩy mạnh các hoạt động kinh doanh, mua bán, phát triển tiểu thủ công nghiệp, thương mại, dịch vụ. Bởi ông xác định đây là một trong những giải pháp quan trọng để góp phần nâng cao thu nhập cho người dân, thúc đẩy kinh tế địa phương phát triển. Đồng thời, ông còn vận động người dân thực hiện tốt đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp theo hướng nâng cao giá trị, liên kết sản xuất gắn với tiêu thụ sản phẩm, ứng dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất; chuyển đổi đất trồng lúa kém hiệu quả sang trồng màu nhằm thúc đẩy kinh tế phát triển. Trong thực hiện công tác an sinh xã hội, ông phối hợp chặt chẽ với Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận ấp rà soát và nắm sâu sát từng hoàn cảnh gia đình để có những đề xuất giúp đỡ kịp thời. Cụ thể, năm 2023 này, ông đề xuất chính quyền địa phương xem xét hỗ trợ kinh phí xây dựng 02 căn nhà cho hộ cận nghèo và 01 căn nhà cho hộ người cao tuổi khó khăn về nhà ở. Đồng thời, vận động nhà hảo tâm, mạnh thường quân thăm, tặng nhiều phần quà cho hộ nghèo, cận nghèo, người già neo đơn, người khuyết tật và gia đình chính sách. Nhờ đó, qua điều tra rà soát hộ nghèo, cận nghèo, trung bình, khá, giàu năm 2022 ấp Đại Mong chỉ còn 01 hộ nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội và 12 hộ cận nghèo. Nhờ thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp mà đến nay thu nhập bình quân đầu người năm 2022 trên địa bàn ấp đạt 70 triệu đồng/người/năm.

Ông Phương cùng các ngành, đoàn thể tham gia cắt cỏ,

chăm sóc cây cau kiểng cặp kênh bê tông nổi xã Phú Cần

         Riêng về thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới, ông rất tâm huyết với việc vận động nhân dân thực hiện chủ trương này theo phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”. Cụ thể, trong những năm qua, ông cùng Chi bộ, Ban Công tác Mặt trận ấp vận động nhân dân hiến đất, cây trái, hoa màu, vật kiến trúc để xây dựng 01 tuyến đường trong ấp, 02 tuyến đường đanl, 01 tuyến đường nhựa quy thành tiền khoảng 650 triệu đồng. Ngoài ra, ông còn phối hợp với các đoàn thể thường xuyên ra quân vệ sinh môi trường thu gom rác thải, cắt tỉa cây xanh vào các ngày thứ bảy, chủ nhật hàng tuần trên các tuyến đường thuộc địa bàn ấp; hướng dẫn và vận động nhân dân xử lý rác thải tại hộ gia đình nhằm tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp...

         Còn với vai trò là Phó Bí thư Chi bộ, ông Phương luôn thực hiện tốt nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách. Mỗi công việc đều được tập thể bàn bạc thống nhất mới đưa ra tổ chức thực hiện. Luôn quan tâm, giải quyết kịp thời những kiến nghị, bức xúc của quần chúng nhân dân. Thông qua các buổi họp dân, ông lồng ghép tuyên truyền, vận động nhân dân xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc, nâng cao cảnh giác, phòng ngừa, đấu tranh chống mọi âm mưu lợi dụng dân tộc, tôn giáo để chống phá cách mạng, làm ảnh hưởng đến an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Đồng thời, đẩy mạnh vận động nhân dân xây dựng gia đình văn hóa, ấp văn hóa, nhờ vậy mà tình hình an ninh, trật tự trên địa bàn ấp luôn ổn định, không xảy ra các vụ việc phức tạp, kéo dài.

         Trong phát triển kinh tế gia đình, ông luôn gương mẫu đi đầu để cho đảng viên và nhân dân trong ấp học tập và làm theo. Gia đình ông có 07 nhân khẩu, nguồn thu nhập của gia đình chủ yếu nhờ vào việc canh tác trên 01 ha đất trồng lúa. Ngoài ra, tận dụng đất vườn trống ông trồng cỏ để nuôi 07 con bò nhằm tăng thêm thu nhập cho gia đình. Với mô hình sản xuất, phát triển kinh tế này mà mỗi năm gia đình ông có thu nhập khoảng 180 triệu đồng/năm.

         Trao đổi với chúng tôi, ông Phương cho biết: “Để làm tốt nhiệm vụ cấp trên giao phó, với vai trò là Trưởng Ban nhân dân ấp, tôi luôn cố gắng phân bổ hài hòa giữa thực hiện các công việc của gia đình với thực hiện các nhiệm vụ của địa phương và cấp trên giao phó. Tôi ưu tiên những việc của Chi bộ và địa phương giao làm trước, còn việc gia đình tôi thực hiện sau. Được nhân dân tín nhiệm nên bản thân tôi càng phải luôn gần gũi, lắng nghe ý kiến đóng góp của người dân để kịp thời tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc, nhất là những khó khăn, bức xúc trong cộng đồng người dân tộc Khmer ở địa phương. Trong triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, phải tạo được sự đồng thuận trong Chi bộ và quần chúng nhân dân, huy động sự vào cuộc của tất cả các đoàn thể; công khai, minh bạch các khoản đóng góp”…

         Ông Thạch Hoàng Nam - Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân xã Phú Cần nhận xét: “Từ khi ông Phương tham gia công tác ở ấp, đến khi được nhân dân địa phương tín nhiệm bầu giữ chức Trưởng Ban nhân dân ấp Đại Mong đến nay, ông Phương luôn gương mẫu và có nhiều nỗ lực trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo góp phần xây dựng Chi bộ ấp Đại Mong ngày càng trong sạch, vững mạnh. Vận động nhân dân tích cực lao động sản xuất làm cho lĩnh vực kinh tế - xã hội trên địa bàn ấp ngày càng phát triển nhanh và bền vững. Với những nỗ lực không ngừng của cá nhân ông Phương đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn của ấp, kinh tế người dân ngày càng phát triển, đời sống vật chất, tinh thần được nâng lên rõ rệt. Chính vì vậy, tập thể Chi bộ, Ban nhân dân và người dân trong ấp Đại Mong đã xây dựng thành công ấp nông thôn mới kiểu mẫu vào năm 2021 và giữ vững các tiêu chí ấp nông thôn mới kiểu mẫu 3 năm liền”.         

Bài, ảnh: Minh Tâm  

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 80
  • Trong tuần: 2 064
  • Tất cả: 7263856
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang