Trường THPT Tiểu Cần tổ chức Hội thi xếp sách nghệ thuật và tuyên truyền giới thiệu sách năm 2024
Hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4); Sáng ngày 21/4/2024, tại Trường THPT Tiểu Cần diễn ra Hội thi xếp sách nghệ thuật và tuyên truyền giới thiệu sách năm 2024.
 

         Tham gia Hội thi năm nay có 23 đội đại diện cho 23 lớp thuộc khối lớp 10, 11 của trường. Các đội thi trải qua 2 phần thi: Xếp sách nghệ thuật và Tuyên truyền giới thiệu sách. Đây là một trong những hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024, nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích dành cho những người yêu sách. Từ những cuốn sách hay, ý nghĩa được chia sẻ tại hội thi sẽ góp phần lan tỏa thói quen và truyền cảm hứng đọc sách tới cộng đồng. Qua đó, góp phần bồi dưỡng, nâng cao kiến thức cũng như nhân rộng phong trào đọc sách, báo trong học sinh.

anh tin bai

Cô Lê Thị Cúc Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần

phát biểu tại hội thi

         Phát biểu tại hội thi, cô Lê Thị Cúc Hoa - Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng Trường THPT Tiểu Cần khẳng định: “Sách có vai trò rất quan trọng trong đời sống, giúp phát triển kiến thức, kỹ năng, tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách của con người. Nhà trường mong muốn thông qua sự kiện này thói quen đọc sách trong cán bộ, giáo viên, học sinh sẽ được hình thành, phát triển và lan tỏa, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của Nhà trường. Mặt khác, trong thời đại công nghệ số đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, việc xây dựng lộ trình chuyển đổi số thư viện là vô cùng cần thiết để bạn đọc có thể tiếp cận thông tin một cách dễ dàng qua nhiều phương thức khác nhau, hiện đại và thân thiện hơn".

anh tin baianh tin baianh tin bai

Một số mô hình xếp sách nghệ thuật của các đội tham gia hội thi

         Ở phần thi xếp sách nghệ thuật, các đội đã thể hiện được những tác phẩm của mình rất phong phú, đa dạng, khéo léo, sáng tạo trong trang trí, tạo hình, thu hút mọi người đến xem và cổ vũ. Về phần thi thuyết trình mô hình xếp sách, với nhiều chủ đề ca ngợi Đảng, Bác Hồ kính yêu, biển - đảo, quê hương… các đội đã giới thiệu đầy đủ nội dung và ý nghĩa của chủ đề mà đội mình lựa chọn, qua đó giúp người xem hiểu rõ hơn về lịch sử, về quê hương, đất nước... Đối với phần thi Tuyên truyền giới thiệu sách, các đội lựa chọn các tác phẩm bám sát chủ đề hội thi, minh họa sáng tạo, hấp dẫn, thể hiện khá tốt kỹ năng thuyết trình về nội dung và phân tích, đồng thời rút ra ý nghĩa sâu sắc về tính lịch sử, vừa mang tính thời đại của tác phẩm… 

         Ghi nhận về sự nỗ lực của các đội tham gia, Ban tổ chức đã trao 01 giải nhất, 01 giải nhì, 01 giải ba và 05 giải khuyến khích cho các đội tham gia cuộc thi.

Tin, ảnh: Thùy Chi

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 32
  • Trong tuần: 1 105
  • Tất cả: 7264752
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang