Tiểu Cần: Họp mặt truyền thống đơn vị du kích xã Tập Ngãi
          Nhân dịp kỷ niệm 49 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), ngày 26/4 tại gia đình bà Nguyễn Thị Trừ ở ấp Ngãi Thuận xã Ngãi Hùng (huyện Tiểu Cần), các cựu chiến binh đơn vị du kích xã Tập Ngãi tổ chức buổi họp mặt nhằm ôn lại truyền thống của đơn vị trong những năm kháng chiến chống Mỹ cứu nước.

 

anh tin bai

Ông Trương Công Sang ôn lại truyền thống của đơn vị du kích xã Tập Ngãi

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Trừ phát biểu cảm tưởng tại buổi họp mặt

         Tại buổi họp mặt, ông Trương Công Sang (tên thường gọi Sáu Sang) là một trong những cựu du kích xã Tập Ngãi đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của đơn vị trong những năm tháng chiến tranh và cho biết, đơn vị du kích xã Tập Ngãi gồm có 90 người, trong đó có 22 du kích nữ. Đây là đội quân chiến đấu rất anh hùng và gan dạ, đặc biệt là những nữ du kích. Qua đó đã ghi nhận nhiều trận đánh ghi đậm dấu ấn như: trận bao vây đồn giặc ở ấp Ngãi Trung; hay trận đánh vào đêm 29/4 rạng sáng ngày 30/4/1975, đội du kích đã đánh phi lôi vào xã Tập Ngãi nơi giặc đóng quân. Vào lúc 15 giờ ngày 30/4/1975 đội du kích nữ xã đã gan dạ chốt sát tề của xã Tập Ngãi. Đến 16 giờ 15 phút cùng ngày, được lệnh của cấp trên đội du kích nữ đã vào sâu trong tề của xã Tập Ngãi. Ngoài ra đội du kích nữ còn tham gia nhiều trận đánh quan trọng, góp phần đánh thắng một Tiểu đoàn của giặc tại ấp Ngãi Hòa. Các trận thắng của đội du kích xã Tập Ngãi nói chung, đội du kích nữ nói riêng đã góp phần cùng các lực lượng cách mạng của huyện, của tỉnh giải phóng Trà Vinh và cùng cả nước giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước vào ngày 30/4/1975. Đặc biệt để đội du kích xã Tập Ngãi tham gia được nhiều trận đánh và thắng giặc, nhiều gia đình của xã Tập Ngãi trước đây, nay là hai xã Tập Ngãi và Ngãi Hùng đã không ngại gian khổ, hiểm nguy để nuôi chứa cách mạng, trong đó có gia đình bà Nguyễn Thị Trừ (tên thường gọi Hai Trừ) ở ấp Ngãi Thuận xã Ngãi Hùng.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự họp mặt và ôn lại những kỷ niệm thời chiến tranh

         Tại buổi họp mặt, các cựu du kích của xã Tập Ngãi năm xưa gặp nhau tay bắt mặt mừng, ôn lại những kỷ niệm trong chiến tranh và chia sẻ những niềm vui trong cuộc sống hiện tại, trong đó có niềm phấn khởi vì hai xã Tập Ngãi và Ngãi Hùng đã xây dựng thành công các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi họp mặt

         Buổi họp mặt này, ngoài việc tạo điều kiện để các cựu du kích năm xưa có dịp gặp gỡ, ôn lại những kỷ niệm của thời chiến tranh; còn để giáo dục cho thế hệ trẻ về truyền thống cách mạng vẻ vang của lực lượng du kích xã Tập Ngãi nói riêng, huyện Tiểu Cần nói chung.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 22
  • Hôm nay: 357
  • Trong tuần: 2 059
  • Tất cả: 7268363
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang