Tiểu Cần: Sở LĐ-TB&XH làm việc về công tác Lao động, Người có công và Xã hội

          Chiều ngày 15/3/2024, Tổ công tác của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) tỉnh Trà Vinh do bà Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở làm tổ trưởng có buổi làm việc với huyện Tiểu Cần về thực hiện công tác Lao động, Người có công và Xã hội trên địa bàn huyện. Ông Lê Chí Thảo - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện tiếp và làm việc với tổ công tác.

 

anh tin bai

Bà Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

dự buổi làm việc

         Báo cáo với Tổ công tác, UBND huyện Tiểu Cần cho biết, năm 2023 thực hiện công tác Lao động, Người có công và Xã hội đã đạt được một số kết quả nổi bật như: giảm 70 hộ nghèo, tương đương 0,24%, (trong đó giảm được 41 hộ nghèo dân tộc Khmer, tương đương 0,44%); giảm 347 hộ cận nghèo, tương đương 1,76%. Hiện toàn huyện còn 163 hộ nghèo, chiếm 0,55%; 720 hộ cận nghèo, chiếm 2,44%. Năm 2023 huyện tư vấn, giới thiệu việc làm mới được 3.777 lao động, đạt 134,8%; đồng thời đưa 354 lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng, đạt 262%. Về thực hiện công tác giảm nghèo bền vững, trong năm huyện đã tổ chức triển khai thực hiện kịp thời đầy đủ các chính sách hỗ trợ cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn huyện; triển khai thực hiện hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, hộ cận nghèo và hộ mới thoát nghèo cho 17 hộ, với kinh phí 680 triệu đồng từ nguồn Quỹ an sinh xã hội.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

         Về thực hiện các hoạt động, dự án thuộc 03 chương trình mục tiêu quốc gia năm 2023, trong đó thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững với tổng nguồn vốn huy động trong năm 2023 hơn 3 tỷ 985 triệu đồng; Dự án phát triển giáo dục nghề nghiệp và giải quyết việc làm cho người lao động thuộc vùng dân tộc thiểu số với tổng nguồn vốn huy động hơn 7 tỷ 040 triệu đồng; hoạt động đào tạo nghề cho lao động nông thôn gắn với nhu cầu thị trường thuộc chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với tổng nguồn vốn huy động hơn 198 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự và phát biểu tại buổi làm việc

         Tại buổi làm việc, các ngành huyện và xã, thị trấn đã nêu ra một số khó khăn, vướng mắc trong quá trình triển khai thực hiện công tác Lao động, Người có công và Xã hội năm 2023 và đã được các thành viên trong Tổ công tác làm rõ từng vấn đề cụ thể để huyện tiếp tục thực hiện tốt hơn công tác này trong năm 2024.

anh tin bai
anh tin bai

Bà Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH

và ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu tại buổi làm việc, bà Tô Thị Thu Hồng - Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh đánh giá cao kết quả đạt được trong việc triển khai thực hiện công tác Lao động, Người có công và Xã hội của huyện Tiểu Cần năm 2023. Về nhiệm vụ trong năm 2024, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh đề nghị huyện và các xã, thị trấn cần đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền để người dân nắm và hiểu được các chính sách đầu tư của Nhà nước về công tác Lao động, Người có công và Xã hội, nhất là việc vay vốn xây dựng nhà ở. UBND huyện cần quan tâm chỉ đạo thực hiện tốt giải ngân nguồn vốn giảm nghèo bền vững. Đối với Phòng LĐ-TB&XH huyện cần có kế hoạch cụ thể để phân bổ và luân chuyển nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia đạt hiệu quả và sử dụng hết nguồn vốn được phân bổ.

         Thay mặt lãnh đạo huyện, ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện tiếp thu ghi nhận các ý kiến chỉ đạo của Phó Giám đốc Sở LĐ-TB&XH tỉnh để chỉ đạo Phòng LĐ-TB&XH huyện và các xã, thị trấn nhằm thực hiện tốt công tác Lao động, Người có công và Xã hội trên địa bàn huyện trong năm 2024.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 72
  • Trong tuần: 2 132
  • Tất cả: 7263719
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang