Tiểu Cần: Sở Xây dựng làm việc với UBND huyện về thực hiện các nhiệm vụ lĩnh vực xây dựng
          Ngày 01/3/2024 Tổ công tác của Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh do ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở làm Tổ trưởng có buổi làm việc với UBND huyện Tiểu Cần để nắm tình hình thực hiện các nhiệm vụ liên quan đến lĩnh vực xây dựng trên địa bàn huyện. Cùng đi với đoàn có các thành viên là các phòng chuyên môn của sở; ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần tiếp và làm việc với Tổ công tác.

 

anh tin bai

Ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh

ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện dự

         Báo cáo với Tổ công tác, UBND huyện Tiểu Cần cho biết, về tình hình các quy hoạch xây dựng, quy hoạch đô thị, đến nay UBND huyện đã triển khai kịp thời và đồng bộ trên địa bàn huyện. Trong đó có 01 quy hoạch đô thị loại IV, 02 quy hoạch đô thị loại V, 09 quy hoạch xây dựng cấp xã, 01 quy hoạch vùng huyện, 01 quy hoạch khu công nghiệp, 01 quy hoạch cụm công nghiệp, 01 quy hoạch chi tiết khu dân cư thị trấn Tiểu Cần, 01 quy hoạch chi tiết khu tái định cư và nhà ở công nhân khu công nghiệp Cầu Quan, 05 quy hoạch chi tiết trung tâm các xã Hiếu Trung, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Tân Hòa, Hùng Hòa; đồng thời đang triển khai 06 quy hoạch phân khu khu vực dự kiến thành lập phường Tiểu Cần, Cầu Quan, Hiếu Tử, Phú Cần, Long Thới, Tân Hùng. Ngoài ra huyện đang lập chương trình phát triển đô thị quy mô toàn huyện; Đề án đề nghị công nhận đô thị Tiểu Cần đạt tiêu chí đô thị loại IV (định hướng trở thành thị xã). Đến nay huyện Tiểu Cần đã đạt 4/5 tiêu chí đô thị loại IV, với 47/63 tiêu chuẩn.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

         Cũng tại buổi làm việc này, Tổ công tác còn được nghe UBND huyện Tiểu Cần báo cáo các kết quả đạt được đối với công tác quản lý xây dựng; quản lý nhà, thị trường bất động sản và hạ tầng kỹ thuật đô thị; về công tác thanh, kiểm tra liên quan đến lĩnh vực xây dựng, cùng những khó khăn vướng mắc liên quan trong quá trình triển khai thực hiện lĩnh vực này; nghe lãnh đạo các xã, thị trấn trình bày những tồn tại đang gặp phải trong lĩnh vực xây dựng tại địa phương và có những đề xuất, kiến nghị để Sở Xây dựng có những chỉ đạo giải pháp tháo gỡ.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự và phát biểu tại buổi làm việc

         Tại buổi làm việc, các thành viên trong tổ là các phòng chuyên môn của Sở Xây dựng đã giải trình một số kiến nghị của địa phương liên quan đến lĩnh vực xây dựng; đồng thời thông tin thêm một số quy định về kiến trúc đô thị; quy định về thực hiện các công trình xây dựng và quy trình cấp phép một số công trình xây dựng để địa phương nắm và thực hiện tốt công tác này trong thời gian tới.

anh tin bai

Ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở Xây dựng

phát biểu tại buổi làm việc

         Kết luận buổi làm việc, ông Lê Minh Tân - Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh yêu cầu thành viên của Tổ công tác ghi nhận các ý kiến kiến nghị của địa phương liên quan đến lĩnh vực xây dựng; đồng thời làm rõ thêm một số vấn đề còn vướng mắc nhằm giúp địa phương tháo gỡ khó khăn để thực hiện tốt lĩnh vực xây dựng trong năm 2024 và những năm tiếp theo, góp phần cho huyện Tiểu Cần thực hiện đạt các tiêu chí đô thị loại IV, định hướng trở thành thị xã trực thuộc tỉnh.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 2 147
  • Tất cả: 7263734
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang