Tiểu Cần: Đại biểu Quốc hội khóa XV tiếp xúc cử tri 02 xã Tân Hòa và Hùng Hòa
          Sáng ngày 24/4/2024, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh gồm có ông Thạch Phước Bình - Tỉnh ủy viên, Phó Trưởng đoàn Chuyên trách Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh; ông Trần Quốc Tuấn - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; bà Phạm Thị Hồng Diễm - Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội tỉnh Trà Vinh, có buổi tiếp xúc với hơn 100 cử tri 02 xã Tân Hòa và Hùng Hòa. Tham dự buổi tiếp xúc còn có đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy - HĐND - UBND huyện và các phòng, ban của huyện Tiểu Cần.

 

anh tin bai

Đoàn ĐBQH khóa XV và lãnh đạo Huyện ủy Tiểu Cần TXCT

anh tin bai

Ông Thạch Phước Bình thông báo dự kiến chương trình kỳ họp thứ 7

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và cử tri 02 xã tham dự

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cử tri kiến nghị các vấn đề với ĐBQH khóa XV

         Tại buổi tiếp xúc, ông Thạch Phước Bình đã thông báo với bà con cử tri về kết quả nổi bật của kỳ họp thứ 6; hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh Trà Vinh tại các kỳ họp và dự kiến chương trình của kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Qua đó, cử tri 02 xã Tân Hòa và Hùng Hòa tham gia 16 ý kiến xoay quanh một số vấn đề trọng tâm như: Xem xét chính sách hỗ trợ mai táng phí cho vợ liệt sĩ và đảng viên khi từ trần; tăng mức hỗ trợ hàng tháng cho đối tượng đang hưởng chính sách người có công, đối tượng bảo trợ xã hội; tiếp tục có chính sách hỗ trợ mua bảo hiểm y tế cho đối tượng thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát cận nghèo; đề nghị Nhà nước xem xét không áp dụng việc phân loại cấp xã (loại 1, 2, 3) để đảm bảo tính công bằng trong việc phục vụ và chế độ của cán bộ, công chức. Đề nghị xem xét miễn học phí cho tất cả học sinh các cấp học trên địa bàn tỉnh; đề nghị áp dụng việc tham gia bảo hiểm xã hội cho cán bộ không chuyên trách cấp xã và 03 chức danh của ấp - khóm; đề nghị sớm xây dựng tuyến đường ven sông Cần Chông thuộc địa bàn xã Tân Hòa và xây dựng cầu bê tông bắt qua sông Cần Chông (khu vực bến phà cũ) nối liền giữa thị trấn Cầu Quan và xã Tân Hòa; đề nghị Nhà nước tiếp tục đầu tư xây dựng các tuyến đường nhựa thay thế cho các tuyến đường đal đã xuống cấp và một số kiến nghị khác có liên quan đến lĩnh vực sản xuất nông nghiệp, vay vốn ưu đãi, xây dựng nhà ở, chế độ trợ cấp hàng tháng cho người có công với nước, có hoàn cảnh khó khăn.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

giải trình các kiến nghị thuộc thẩm quyền

anh tin bai

Ông Trần Quốc Tuấn - UVTV Tỉnh ủy, Trưởng BTG Tỉnh ủy

ghi nhận ý kiến còn lại của cử tri

anh tin bai

Cử tri 02 xã Tân Hòa, Hùng Hòa tham dự

anh tin bai

Toàn cảnh buổi TXCT của ĐBQH tại xã Tân Hòa

         Tất cả 16 kiến nghị của bà con cử tri 02 xã Tân Hòa, Hùng Hòa đã được lãnh đạo huyện Tiểu Cần và các sở, ngành tỉnh tiếp thu, giải trình từng vấn đề theo thẩm quyền. Riêng các ý kiến đề xuất có liên quan đến chủ trương, chính sách thuộc thẩm quyền của Đảng, Nhà nước, các bộ, ngành Trung ương cũng được Đoàn ĐBQH khóa XV, đơn vị tỉnh Trà Vinh ghi nhận để phản ánh, kiến nghị trong kỳ họp tới.

Tin, ảnh: An Oanh - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 130
  • Trong tuần: 1 267
  • Tất cả: 7265043
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang