Tiểu Cần: HĐND tỉnh giám sát công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững giai đoạn 2021 - 2023

          Ngày 03/5/2024, Đoàn giám sát của HĐND tỉnh Trà Vinh do ông Kiên Quân - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh làm Phó Trưởng đoàn có buổi làm việc giám sát về công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững trên địa bàn huyện Tiểu Cần, giai đoạn 2021 - 2023. Tiếp và làm việc với đoàn giám sát có ông Hồ Như Biển - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ban, phòng ngành huyện có liên quan và lãnh đạo thị trấn Tiểu Cần, thị trấn Cầu Quan.

 

anh tin bai

Các thành viên trong đoàn giám sát tham gia buổi làm việc

anh tin bai

Ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện

báo cáo về công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý

và phát triển đô thị bền vững trên địa bàn huyện

         Báo cáo với đoàn giám sát, UBND huyện Tiểu Cần cho biết, về công tác xây dựng và tổ chức thực hiện quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị, huyện đã triển khai kịp thời và đồng bộ trên địa bàn huyện. Trong đó có 01 quy hoạch đô thị loại IV, 02 quy hoạch đô thị loại V, 09 quy hoạch xây dựng cấp xã, 01 quy hoạch vùng huyện, 01 quy hoạch khu công nghiệp, 01 quy hoạch cụm công nghiệp, 01 quy hoạch chi tiết khu dân cư thị trấn Tiểu Cần, 01 quy hoạch khu tái định cư và nhà ở công nhân khu công nghiệp Cầu Quan, 05 quy hoạch chi tiết trung tâm các xã Hiếu Trung, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Tân Hòa, Hùng Hòa; đồng thời đang triển khai 06 quy hoạch phân khu khu vực dự kiến thành lập phường. Ngoài ra huyện đang lập chương trình phát triển đô thị quy mô toàn huyện, hiện đang trình Sở Xây dựng thẩm định; Đề án đề nghị công nhận đô thị Tiểu Cần đạt tiêu chí đô thị loại IV, định hướng trở thành thị xã, đã được UBND tỉnh phê duyệt đề cương.

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

         Theo đánh giá của UBND huyện Tiểu Cần, đến nay diện mạo đô thị cũng như hạ tầng xã hội, hạ tầng kỹ thuật của huyện có sự thay đổi đáng kể. Nhiều trục đường, tuyến phố, mạng lưới các cơ sở kinh doanh, dịch vụ đang được hình thành. Nhà và công trình công cộng trên các tuyến phố được quản lý trật tự theo quy hoạch.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các thành viên trong đoàn giám sát đóng góp ý kiến

         Trong buổi làm việc này, đoàn giám sát của HĐND tỉnh tập trung giám sát 04 vấn đề trọng tâm là công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững. Qua đó các thành viên trong đoàn đã có nhiều ý kiến đóng góp để làm rõ thêm một số vấn đề có liên quan đến công tác này của huyện; đồng thời đề xuất những giải pháp tháo gỡ khó khăn nhằm giúp huyện Tiểu Cần thực hiện có hiệu quả công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững trong thời gian tới.

anh tin bai

Ông Kiên Quân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh

phát biểu kết luận buổi làm việc

         Kết luận buổi làm việc, ông Kiên Quân - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị UBND huyện Tiểu Cần bổ sung một số vấn đề theo các ý kiến đóng góp, nhằm hoàn chỉnh báo cáo để đoàn giám sát trình HĐND tỉnh. Đồng thời tiếp tục chỉ đạo các địa phương thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo và cụ thể hóa các văn bản của Trung ương, của tỉnh về công tác quy hoạch, xây dựng, quản lý và phát triển đô thị bền vững. Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến pháp luật, bảo đảm công khai, minh bạch về công tác quy hoạch đô thị để Nhân dân hiểu và có sự đồng thuận trong triển khai thực hiện. Tiếp tục nghiên cứu và có những đề xuất để sửa đổi, bổ sung những bất cập, mâu thuẫn hoặc chồng chéo trong các văn bản liên quan lĩnh vực này.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 837
  • Tất cả: 7268701
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang