Tiểu Cần: Họp mặt Nữ du kích - tù đày trong kháng chiến

          Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); Ngày 23/4/2024 Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Tiểu Cần tổ chức buổi họp mặt truyền thống Nữ du kích, nữ tù đày trong kháng chiến. Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy; ông Hồ Như Biển - Phó Chủ tịch HĐND huyện; ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện; bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện, cùng quí Mẹ Việt Nam anh hùng và hơn 50 nữ dân quân du kích, nữ tù đày trong kháng chiến và cán bộ phụ nữ của huyện Tiểu Cần tham dự.

 

anh tin bai

Lãnh đạo huyện và các đại biểu tham dự họp mặt

anh tin bai

Bà Lê Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện

ôn lại truyền thống phụ nữ Việt Nam

         Tại buổi họp mặt, lãnh đạo Hội LHPN huyện Tiểu Cần đã ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của dân tộc; trong đó có sự đóng góp không nhỏ của các tầng lớp thuộc nhiều thế hệ phụ nữ Việt Nam. Riêng huyện Tiểu Cần cũng có rất nhiều phụ nữ không ngại hiểm nguy trong đấu tranh chính trị, binh vận, chở che, nuôi chứa, bảo vệ an toàn cho cán bộ, chiến sĩ cách mạng thời kháng chiến. Không những vậy, các bà, các mẹ, các dì, các chị còn trực tiếp lao động sản xuất, làm hậu phương vững chắc cho tiền tuyến; đồng thời sẵn sàng cầm súng tham gia đánh giặc, tiếp lương, tải đạn, cứu chữa thương bệnh binh, phục vụ chiến đấu với tinh thần hỏa cảm, vì độc lập tự do cho dân tộc.

anh tin bai

Lãnh đạo và Mẹ Việt Nam anh hùng tham dự buổi họp mặt

         Qua 2 cuộc kháng chiến trường kỳ, gian khổ; huyện Tiểu Cần có 295 bà mẹ được phong tặng, truy tặng danh hiệu “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”; trong đó có những người vừa là liệt sĩ, vừa là Mẹ Việt Nam anh hùng. Đáng chú ý là có bà Trang Thị Láng, ở thị trấn Tiểu Cần được Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” và hàng trăm phụ nữ khác được khen thưởng thành tích kháng chiến, góp phần làm rạng danh 8 chữ vàng “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang” mà Đảng, Bác Hồ đã phong tặng cho Phụ nữ Việt Nam.

anh tin bai

Đại biểu tham dự họp mặt

         Tiếp nối truyền thống hào hùng của các thế hệ phụ nữ đi trước; những năm qua, Hội LHPN huyện Tiểu Cần luôn phát huy tốt tinh thần gương mẫu, giữ vững vai trò nòng cốt trong việc tập hợp, vận động các tầng lớp phụ nữ tham gia hoạt động xã hội; thực hiện tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; tích cực thi đua thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng, góp phần quan trọng vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, giữ vững quốc phòng, ổn định trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy

phát biểu tại buổi họp mặt

anh tin bai

Đại biểu tham dự họp mặt

         Đến dự và phát biểu tại buổi họp mặt, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần tiếp tục biểu dương những đóng góp tích cực của các thế hệ phụ nữ trong kháng chiến cũng như trong công cuộc xây dựng, phát triển đất nước. Qua đây, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cũng yêu cầu các cấp Hội Phụ nữ trong huyện tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng và chính quyền địa phương thường xuyên quan tâm chăm lo cho các Mẹ Việt Nam anh hùng, nữ Dân quân du kích, nữ tù đày trong kháng chiến để các mẹ, các dì, các chị luôn được sống vui, sống khỏe để giáo dục con cháu trong gia đình tích cực thi đua học tập, lao động, sáng tạo để làm giàu cho gia đình và quê hương, đất nước; xứng đáng là những hạt giống của phong trào cách mạng, là công dân kiểu mẫu của một huyện được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện tặng quà các đại biểu là nữ du kích, nữ tù đày

trong kháng chiến đến tham dự họp mặt

         Dịp này, Hội LHPN huyện Tiểu Cần cũng trao tặng 43 phần quà cho các mẹ, các cô, các dì là nữ du kích, nữ tù đày trong kháng chiến, hiện sinh sống trên địa bàn huyện.

Tin, ảnh: Tố Uyên - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 214
  • Trong tuần: 1 291
  • Tất cả: 7264717
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang