Tiểu Cần: Ban Chỉ đạo 35 sơ kết công tác bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
          Ngày 11/7/2024, Ban Chỉ đạo 35 của huyện Tiểu Cần tổ chức đánh giá tình hình hoạt động bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới trên địa bàn huyện và triển khai nhiệm vụ trọng tâm từ nay đến cuối năm 2024. Đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy chủ trì hội nghị. 

 

anh tin bai

Lãnh đạo, thành viên BCĐ 35 huyện tham dự hội nghị

         Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo 35 huyện Tiểu Cần, từ đầu năm 2024 đến nay các lực lượng thực hiện nhiệm vụ 35 đã phối hợp xây dựng và kết nối với các tài khoản mạng xã hội đăng tải, chia sẻ, kịp thời tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; đồng thời chủ động theo dõi các thông tin, tài liệu có nội dung xấu, độc để kịp thời tham mưu cấp ủy chỉ đạo thực hiện phương án đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch diễn ra trên không gian mạng. Phối hợp tuyên truyền cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội thực hiện tốt tinh thần Chỉ thị 24-CT/TU, ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về tiếp cận, xử lý và chia sẻ thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên trên địa bàn tỉnh”. Bên cạnh đó, các lực lượng còn tham mưu cấp ủy chỉ đạo thành lập 217 trang, nhóm mạng xã hội, có 52.686 thành viên tham gia tương tác; trong đó có 78 trang fanpage, 13 trang Zalo OA, 125 nhóm Zalo, 01 trang Tiktok và duy trì 05 nhóm bí mật; tham mưu sưu tầm, biên soạn, chia sẻ hơn 3.354 tin, bài viết của Ban Chỉ đạo 35 tỉnh và trang, nhóm của các lực lượng để tuyên truyền, định hướng tư tưởng, dư luận, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch, thông tin xấu, độc trên Internet, mạng xã hội… Qua theo dõi, các lực lượng thực hiện nhiệm vụ 35 cũng phát hiện 22 tài khoản Facebook, Youtube, Tiktok và trang tin điện tử của các tổ chức bên ngoài và đối tượng trên địa bàn đăng tải, chia sẻ bài viết có nội dung xấu, độc, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo các ban, phòng, ngành huyện, xã - thị trấn

và lực lượng tham gia thực hiện nhiệm vụ BCĐ 35 cấp huyện

         Cũng theo nhận định của Ban Chỉ đạo 35, hiện nay Internet, mạng xã hội đang phát triển nhanh, đa dạng, trong khi lực lượng cộng tác viên chủ yếu là kiêm nhiệm, trình độ, năng lực, kỹ năng tác nghiệp chưa đáp ứng được yêu cầu. Việc xây dựng lực lượng chỉ huy, điều hành, tìm kiếm, xử lý thông tin tiêu cực còn hạn chế, thiếu kịp thời. Công tác đấu tranh, kỹ thuật phản bác đôi lúc chưa mang lại hiệu quả cao, nhất là việc bốc gỡ, vô hiệu hóa các tài khoản xấu độc, có nội dung chống phá Đảng, Nhà nước - do máy chủ đặt ở nước ngoài. Một số cán bộ, đảng viên còn chủ quan, thiếu quan tâm trong bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; một bộ phận quần chúng nhân dân, nhất là giới trẻ còn mất cảnh giác, thiếu nhận thức trước những phương thức, thủ đoạn xuyên tạc, chống phá của các thế lực thù địch; chưa phân biệt được thông tin chính thống nên nhầm tưởng thông tin trên mạng xã hội cũng là tin tức báo chí nên chưa tích cực tham gia đấu tranh phản bác kịp thời.

anh tin bai
anh tin bai

Toàn cảnh HN sơ kết tình hình thực hiện nhiệm vụ 35

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy,

Trưởng BCĐ 35 cấp huyện phát biểu chỉ đạo hội nghị

         Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần đề nghị Ban Tuyên giáo Huyện ủy (Cơ quan thường trực BCĐ 35) chú trọng hơn nữa việc cung cấp thông tin, định hướng dư luận nhằm nâng cao ý thức cảnh giác cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân “không tin, không nghe, không làm theo” với những thông tin xấu độc, thông tin xuyên tạc chống phá Đảng, Nhà nước, chống phá chế độ của các thế lực thù địch đăng tải trên Internet, mạng xã hội. Đặc biệt là phải quán triệt cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức nhận thức đúng đắn và nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc chia sẻ thông tin trên mạng xã hội; đồng thời không chia sẻ, bình luận những thông tin có nội dung xấu, độc gây phương hại đến uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và không được lợi dụng các trang mạng để bày tỏ quan điểm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước.

anh tin bai

Đ/c Nguyễn Minh Thành - Trưởng BTG Huyện ủy,

Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện phát biểu tại HN

         Dịp này, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiểu Cần cũng sơ kết công tác Tuyên giáo, Khoa giáo 6 tháng đầu năm và triển khai phương hướng nhiệm vụ những tháng còn lại của năm 2024.

Tin, ảnh: An Oanh - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 1 744
  • Tất cả: 7282615
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang