Tiểu Cần: Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn làm việc về công tác duy tu, sửa chữa các tuyến đê, kè
          Ngày 29/3/2024 Tổ công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) kết hợp Công ty Quản lý khai thác công trình thủy lợi tỉnh Trà Vinh có buổi làm việc với huyện Tiểu Cần để nắm lại tình trạng hư hỏng, sạt lở các công trình đê, kè trên địa bàn huyện nhằm hỗ trợ địa phương tìm giải pháp duy tu, sửa chữa khắc phục.

 

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

         Theo số liệu thống kê của UBND huyện Tiểu Cần hiện trạng hệ thống đê, kè và các công trình đã xuống cấp cần được duy tu, khắc phục sạt lở trên địa bàn huyện với tổng số 11 công trình. Theo đề nghị của địa phương một số công trình cần được khắc phục như 02 đoạn đê khu vực cống Sáu Bé thuộc Khóm 4 và đoạn từ Nhà máy chế biến cá da trơn đến đoạn sông Khóm 2 thuộc địa bàn thị trấn Cầu Quan; tuyến đê bao mũi tàu ấp Tân Thành Tây; tuyến đê bao ấp Trẹm; tuyến từ cống Cần Chông đến vàm Cao Một thuộc xã Tân Hòa; tháo dỡ 02 cầu bê tông và nâng cấp đê Trẹm xã Tân Hòa; tuyến bờ kè sông thuộc khu vực ấp Sáu xã Tân Hùng…

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện, thị trấn Cầu Quan và xã Tân Hòa

         Tại buổi làm việc lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện và lãnh đạo 02 địa phương là thị trấn Cầu Quan và xã Tân Hòa đã trình bày những khó khăn, bức xúc về các khu vực đê, kè bị xuống cấp nhưng chưa được khắc phục, trong đó có nguyên nhân do địa phương không có nguồn kinh phí để triển khai thực hiện. Nếu các công trình này không sớm được nâng cấp, sửa chữa sẽ có nguy cơ sạt lở, nhất là vào các tháng triều cường dâng cao, làm ảnh hưởng đến sinh hoạt và sản xuất của người dân ở các khu vực này.

anh tin bai

Các thành viên của Tổ công tác

         Thông qua các ý kiến đề xuất của địa phương, các thành viên của Tổ công tác thuộc Sở NN-PTNT tỉnh ghi nhận và đề nghị địa phương rà soát lại từng công trình cụ thể theo phân cấp quản lý để bố trí nguồn vốn duy tu, sửa chữa. Nếu công trình nào thuộc thẩm quyền quản lý của địa phương thì sử dụng nguồn ngân sách địa phương. Riêng một số công trình có vốn đầu tư lớn, huyện cần lập danh sách để Sở tham mưu với UBND tỉnh có hướng chỉ đạo và phân bổ nguồn vốn trung hạn thực hiện trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 7
  • Trong tuần: 1 596
  • Tất cả: 7264039
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang