Tiểu Cần: Đoàn công tác của Sở NN-PTNN tỉnh kiểm tra, hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống bệnh Dại, Cúm gia cầm

          Ngày 10/4/2024, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN-PTNT) tỉnh Trà Vinh do ông Ngô Đức Thạnh - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh làm phó trưởng đoàn đã có buổi làm việc để kiểm tra, hướng dẫn, đôn đốc việc thực hiện công tác phòng, chống bệnh Dại, Cúm gia cầm trên địa bàn huyện. Tiếp và làm việc với đoàn công tác có ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện, Trạm Chăn nuôi và Thú y huyện và lãnh đạo UBND các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

 

anh tin bai

Các thành viên của đoàn công tác

anh tin bai

Lãnh đạo Phòng NN-PTNT huyện báo cáo

         Theo báo cáo của UBND huyện Tiểu Cần về tình hình chăn nuôi, đến nay đàn gia cầm của huyện hiện có 627.980 con, đạt 93,73% kế hoạch; đàn gia súc có 75.811 con, đạt 81,83% kế hoạch, trong đó đàn heo 46.690 con, đàn bò 28.621 con, đàn dê 500 con. Từ đầu năm 2024 đến nay huyện chưa phát hiện tình hình dịch bệnh nguy hiểm trên đàn vật nuôi. Thực hiện sự chỉ đạo của UBND tỉnh, sự phối hợp hỗ trợ của Sở NN-PTNT tỉnh, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh, huyện đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên đã nâng cao được nhận thức của người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi. Tuy nhiên công tác này vẫn còn một số khó khăn như tiến độ thực hiện một số nhiệm vụ trong công tác phòng, phống dịch bệnh đôi lúc chưa kịp thời, đạt hiệu quả chưa cao, nhất là công tác tiêm phòng vắc xin trên đàn vật nuôi theo hình thức xã hội hóa ở một số địa phương đạt tỷ lệ còn thấp. Cụ thể kết quả tiêm phòng vắc xin cúm gia cầm miễn phí và xã hội hóa mới đạt 31,91% so với chỉ tiêu; tiêm phòng dại cho chó, mèo theo hình thức xã hội hóa đạt 30,02% chỉ tiêu; tiêm phòng bệnh lở mồm long móng trên gia súc đạt 10,83% chỉ tiêu; tiêm phòng dịch tả heo Châu Phi đạt 0,36% so chỉ tiêu…

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu phát biểu ý kiến

         Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn công tác đã nghe địa phương trình bày những khó khăn và tồn tại trong việc triển khai thực hiện công tác tiêm phòng dịch bệnh cho đàn gia súc, gia cầm trên địa bàn huyện. Qua đó đoàn công tác đã có những ý kiến đề xuất và hướng dẫn các giải pháp để giúp địa phương nâng cao tỷ lệ tiêm phòng vắc xin cho đàn vật nuôi trong thời gian tới.

anh tin bai

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện

phát biểu tại buổi làm việc

anh tin bai

Toàn cảnh buổi làm việc

anh tin bai

Ông Ngô Đức Thạnh - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh

phát biểu kết luận buổi làm việc

         Kết luận buổi làm việc, ông Ngô Đức Thạnh - Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đánh giá cao về sự quan tâm của huyện trong việc xây dựng kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm của huyện ngay từ đầu năm; đồng thời có cập nhật báo cáo rõ ràng, nêu được những khó khăn để tìm ra giải pháp khắc phục. Để công tác tiêm phòng cho đàn vật nuôi đạt hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh đề nghị huyện Tiểu Cần tập trung vào hai vấn đề chính là kiện toàn Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh của địa phương; phải nắm thật chặt tổng đàn gia súc, gia cầm để lên kế hoạch phòng, chống dịch bệnh và đánh giá chính xác tỷ lệ tiêm phòng; đồng thời đề nghị Ban chỉ đạo các xã, thị trấn quan tâm thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi, trong đó chú trọng công tác thông tin tuyên truyền đến từng ấp, khóm, hộ chăn nuôi; tiếp tục nhân rộng mô hình tổ, đội tuyên truyền lưu động bằng loa tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng bệnh cho đàn vật nuôi trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 17
  • Trong tuần: 1 606
  • Tất cả: 7264049
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang