Tiểu Cần: Họp mặt kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
          Chiều ngày 17/11/2022 UBND huyện Tiểu Cần và Phòng Giáo dục - Đào tạo huyện tổ chức buổi họp mặt nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022). Đến dự buổi họp mặt có bà Dương Thị Ngọc Thơ - UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh; ông  Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện, các cán bộ hưu, các cựu giáo chức và thầy, cô giáo các trường trên địa bàn huyện.

 

Lãnh đạo tỉnh, huyện dự họp mặt

Các cựu giáo chức và giáo viên dự buổi họp mặt

         Tại buổi họp mặt, các đại biểu được nghe ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện đọc thư chúc mừng của Tỉnh ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh gửi đến toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, cựu giáo chức và các em học sinh, sinh viên trên địa bàn tỉnh nhân kỷ niệm 40 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2022); ông Hồ Chí Cường - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, ôn lại truyền thống của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11. Trong đó nhấn mạnh, từ xưa đến nay nhân dân ta luôn tôn vinh người thầy giáo và tôn trọng nghề dạy học. Thầy, cô giáo không chỉ dạy chữ mà còn dạy đạo làm người. Chính vì lẽ đó ngày 28/9/1982 Hội đồng Bộ trưởng, nay là Chính phủ đã ban hành quyết định lấy ngày 20/11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam, nhằm tri ân, tôn vinh và ghi nhận công lao to lớn của quý thầy, cô giáo trong sự nghiệp trồng người. Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiểu Cần còn cho biết, trải qua hơn 40 năm, cùng với sự phát triển kinh tế, xã hội, huyện Tiểu Cần đã chủ trương tập trung nguồn lực đầu tư có trọng tâm, trọng điểm xây dựng trường học. Đội ngũ nhà giáo của huyện hiện nay đã phát huy truyền thống lớp nhà giáo tiền nhiệm để vượt qua khó khăn, thách thức, ra sức thi đua dạy tốt, học tốt. Hiện toàn huyện có 46 trường từ bậc học Mầm non - Mẫu giáo đến trung học phổ thông. Đội ngũ nhà giáo của huyện có gần 1.500 người, trong đó tỷ lệ giáo viên đạt chuẩn và trên chuẩn trình độ đào tạo trên 98%, đảng viên chiếm gần 65% và có 03 nhà giáo ưu tú.

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi họp mặt

         Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đánh giá cao những cống hiến to lớn của đội ngũ thầy, cô giáo trên địa bàn huyện thời gian qua, trong đó đặc biệt nhấn mạnh, đội ngũ thầy, cô giáo không ngừng lớn mạnh, đã từng bước đáp ứng được nhiệm vụ mà Đảng và Nhân dân huyện nhà giao phó. Nhân đây Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần cũng lưu ý thêm, năm học 2022 - 2023 ngành giáo dục xác định chủ đề của năm học là “Đoàn kết, nỗ lực vượt khó khăn, đổi mới sáng tạo, củng cố, nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục - đào tạo”. Vì vậy các thầy, cô giáo cần phải không ngừng nỗ lực, cố gắng hơn nữa, tích cực tham gia các phong trào ở địa phương; hoàn thiện về phong cách và trình độ chuyên môn, nghiệp vụ; tiếp tục củng cố và nâng chất các tiêu chí các điểm trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 góp phần xây dựng thành công huyện nông thôn mới nâng cao năm 2024, hoàn thành tiêu chí đô thị loại IV và phát triển lên thành thị xã trực thuộc tỉnh vào năm 2025. Theo đó mỗi cán bộ, giáo viên cần linh hoạt, thích ứng trong mọi tình huống, truyền cảm hứng học tập đến với học sinh; kéo giảm tình trạng bạo lực học đường, không để học sinh bỏ học vì thiếu điều kiện vật chất; đặc biệt tiếp tục quan tâm phòng ngừa dịch bệnh Covid-19, nhất là tuyên truyền, vận động các em học sinh tiêm phòng vắc xin đầy đủ theo quy định của Bộ Y tế; các trường chuẩn bị sẵn sàng cho phương án dạy học trực tuyến khi có tình huống bất ngờ xảy ra.

Trao bằng khen của UBND tỉnh cho các tập thể

Tặng hoa và quà cho nhiều vị nguyên là lãnh đạo ngành giáo dục - đào tạo, các cựu giáo chức

         Dịp này huyện Tiểu Cần công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh về việc tặng cờ thi đua cho 02 tập thể; đồng thời công bố và trao tặng trên 100 bằng khen cho các tập thể, cá nhân hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và danh hiệu tập thể lao động xuất sắc trong các năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022; tặng hoa và quà cho nhiều vị nguyên là lãnh đạo ngành giáo dục - đào tạo, các cựu giáo chức trên địa bàn huyện.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 46
  • Trong tuần: 2 106
  • Tất cả: 7263693
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang