Tiểu Cần: Ban Dân vận Huyện ủy giao ban với các đoàn thể (Cụm 3)
       Ngày 22/9/2022 Ban Dân vận Huyện ủy Tiểu Cần tổ chức hội nghị giao ban với các đoàn thể - Hội quần chúng (Cụm 3) gồm 02 xã Tân Hòa và Hùng Hòa.

Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy và 02 xã Tân Hòa, Hùng Hòa

 chủ trì hội nghị

Lãnh đạo các Hội đoàn thể huyện, xã, ấp tham gia HN giao ban

         Báo cáo tại hội nghị, đại diện Khối vận 02 xã (cụm 3) cho biết: Trong quí III/2022 Khối vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các Hội quần chúng của xã Tân Hòa, Hùng Hòa tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước, các chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện phong trào thi đua “Dân vận khéo”, phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương. Đồng thời chia sẻ một số kinh nghiệm trong công tác vận động cán bộ, hội viên và quần chúng nhân dân tham gia mua Bảo hiểm y tế hộ gia đình, mua Bảo hiểm xã hội tự nguyện; công tác tuyên truyền, vận động người dân xây dựng mô hình kinh tế tiêu biểu; thi đua sản xuất kinh doanh giỏi; tham gia xây dựng ấp nông thôn mới kiểu mẫu… Bên cạnh đó, các Hội đoàn thể cũng phản ánh những khó khăn trong công tác tập hợp quần chúng vào các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội; phương thức củng cố, duy trì sinh hoạt lệ và xây dựng chi - tổ hội đoàn thể vững mạnh; công tác sinh hoạt lệ theo Kế hoạch số 30 của Huyện ủy Tiểu Cần thực hiện Quy định 784 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “về việc cấp ủy, lãnh đạo Ban Dân vận, MTTQ, đoàn thể các cấp tham dự sinh hoạt định kỳ và ngày sinh hoạt định kỳ ở các loại hình chi bộ, chi, tổ hội, phân hội” ở cơ sở và một số vấn đề liên quan khác.

Toàn cảnh HN giao ban giữa BDV Huyện ủy với các đoàn thể

tại xã Tân Hòa

         Thông qua các báo cáo, tham luận, đề xuất kiến nghị của Khối vận, MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, các Hội quần chúng cụm 3; Lãnh đạo Ban Dân vận Huyện ủy Tiểu Cần đề nghị các ngành đoàn thể huyện tiếp tục nghiên cứu, đề xuất các giải pháp phù hợp để giải quyết những khó khăn, vướng mắt của cơ sở; Tăng cường nắm bắt kịp thời dư luận xã hội và tâm tư nguyện vọng chính đáng của cán bộ, hội viên và Nhân dân để có hướng dẫn, giúp đỡ, tạo điều kiện thuận lợi cho các Hội, Chi hội, Tổ hội đoàn thể xã, ấp hoạt động đạt hiệu quả. Đối với các đoàn thể xã, ấp cần thực hiện tốt Quy chế dân chủ ở cơ sở, đảm bảo phát huy quyền làm chủ và mở rộng dân chủ trực tiếp của Nhân dân theo phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”. Thường xuyên nghiên cứu, đổi mới phương thức tuyên truyền, vận động sao cho linh hoạt, phù hợp với trình độ, nhận thức, tâm lý, tập quán của từng nhóm đối tượng, từng địa bàn cụ thể. Đặc biệt là quan tâm phối hợp tốt với các chức sắc, chức việc, người có uy tín trong dân tộc, tôn giáo trong việc tuyên truyền, vận động và tổ chức thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, cũng như các phong trào hành động cách mạng ở địa phương.

                                           Tin, ảnh: Chí Bảo - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 2 358
  • Tất cả: 7263460
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang