Tiểu Cần: Tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn gia súc
        Viêm da nổi cục là một trong những bệnh truyền nhiễm nguy hiểm gây thiệt hại về kinh tế cho hộ chăn nuôi, vì vậy tiêm vaccine là giải pháp tốt nhất, hiệu quả nhất và chi phí thấp nhất để phòng bệnh cho đàn vật nuôi.

         Theo kế hoạch tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục cho đàn gia súc trên địa bàn huyện Tiểu Cần trong năm 2022 được tiến hành t đầu tháng 08, kéo dài đến cuối tháng 8/2022, tiêm phòng cho đàn gia súc từ giai đoạn bê, nghé, có độ tuổi từ 3 - 6 tháng tuổi trở lên. Theo đó giá mỗi liều vaccine theo quy định là 34.500 đồng, trong đó ngân sách Nhà nước sẽ hỗ trợ tiền công tiêm phòng và 50% chi phí vaccine tương đương 17.250 đồng/liều, còn lại 50% tiền vaccine là hộ dân phải tự chi trả.

Tiêm vaccine phòng bệnh viêm da nổi cục trên bò

         Ngoài tiêm phòng vaccine sớm thì theo khuyến cáo của ngành chuyên môn, hiện nay đang trong thời điểm mưa nhiều, không khí nóng ẩm, điều kiện chuồng trại chăn nuôi ẩm ướt, môi trường xung quanh có nhiều ruồi, muỗi, ve,… là nguyên nhân dễ làm vật nuôi bị nhiễm bệnh và có khả năng lây lan trên diện rộng. Do đó hộ nuôi cần tăng cường vệ sinh môi trường xung quanh khu vực chăn nuôi không để nước tù đọng, phân rác ô nhiễm, côn trùng dễ có cơ hội sinh sản làm ảnh hưởng đến sức khỏe đàn vật nuôi, chỉ nên mua con giống từ nơi tin cậy được kiểm tra trước khi vận chuyển, thực hiện cách ly trong vòng 28 ngày khi cho gia nhập đàn. Đồng thời tuyệt đối không nhập thêm gia súc mới trong thời gian dịch bệnh xảy ra tại khu vực; thường xuyên sử dụng thuốc chống côn trùng bằng cách nhúng, xịt hoặc sử dụng các sản phẩm tại chỗ tiêm phòng nhắc lại khi đến hạn đủ 12 tháng để bảo vệ sức khỏe đàn vật nuôi.

Tin, ảnh: Phú Thành

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 34
  • Trong tuần: 2 094
  • Tất cả: 7263681
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang