Tiểu Cần: Triển khai công tác Tòa án năm 2023
       Ngày 17/01/2023, Tòa án nhân dân huyện Tiểu Cần tổ chức hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2023. Dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Mến - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh.

Đồng chí Phạm Văn Long - Chánh án TAND huyện

phát biểu khai mạc hội nghị

Đại biểu tỉnh, huyện tham dự hội nghị

         Năm 2022 tình hình tội phạm và các tranh chấp dân sự, kinh doanh - thương mại, hôn nhân và gia đình, hành chính - lao động trên địa bàn huyện Tiểu Cần có xu hướng giảm so với năm trước nhưng tính chất, mức độ hành vi phạm tội diễn biến phức tạp, các tranh chấp dân sự ngày càng đa dạng, nhất là tranh chấp hụi, đất đai. Tuy nhiên được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực Huyện ủy và Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh cùng với quyết tâm chính trị cao của tập thể Thẩm phán, thư ký và công chức của Tòa án nhân dân huyện đã nỗ lực đẩy nhanh tiến độ thực hiện tốt các nhiệm vụ công tác được giao. Trong năm Tòa án nhân dân huyện Tiểu Cần đã thụ lý, giải quyết 839/978 vụ việc, đạt 85,78%; trong đó thụ lý, giải quyết 44/44 vụ án hình sự; 604/737 vụ việc dân sự; 172/178 án Hôn nhân và gia đình; 3/3 án kinh doanh thương mại và 16 vụ xử lý hành chính. Đối với công tác thi hành án hình sự, trong năm Tòa án ra quyết định thi hành án hình sự đối với 69 người bị kết án mà bản án, quyết định đã có hiệu lực pháp luật, đạt 100%; trong đó có 03 trường hợp nhận ủy thác, 06 trường hợp nhận án treo và ủy thác cho Tòa án khác 08 trường hợp. Ngoài ra, trong năm Tòa án tiếp trên 1.400 lượt công dân và tiếp nhận, giải quyết 2/2 đơn khiếu nại về hành vi tố tụng đối với thẩm phán, đạt 100%.

         Nhìn chung, trong năm 2022 Tòa án nhân dân huyện Tiểu Cần đã triển khai thực hiện tốt Luật hòa giải, đối thoại tại Tòa án, công tác xét xử có sự chuyển biến tích cực, chất lượng xét xử ngày càng được nâng cao; quyết, xét xử các loại vụ án đảm bảo nghiêm minh, đúng quy định, nhất là việc xét xử các vụ án hình sự đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; giải quyết các vụ việc dân sự và xử lý hành chính đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp của các bên đương sự,... Qua đó góp phần có hiệu quả trong việc giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tạo môi trường ổn định cho sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Toàn cảnh hội nghị triển khai công tác Tòa án năm 2023

         Phát huy những kết quả đạt được, trong năm 2023 Tòa án nhân dân huyện Tiểu Cần tập trung thực hiện một số nhiệm vụ như: Tiếp tục triển khai thực hiện nghiêm túc Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp, gắn việc thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp của Tòa án cấp trên và Nghị quyết của cấp ủy địa phương. Tiếp tục đẩy nhanh tiến độ và nâng cao chất lượng giải quyết, xét xử các loại vụ án, tập trung quan tâm giải quyết dứt điểm các vụ án thụ lý từ năm 2021 về trước. Tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan tố tụng và các cơ quan hỗ trợ tư pháp, UBND huyện, các xã, thị trấn trong công tác cung cấp thông tin, thẩm định, định giá... hòa giải tiền khởi kiện về tranh chấp đất đai. Thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Tòa án trong sạch, vững mạnh. Tiếp tục tiên phong, gương mẫu trong việc thực hiện nghị quyết, chỉ thị của Đảng về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện nghiêm mô hình “Trên làm gương mẫu mực, dưới tích cực làm theo”, gắn với chủ đề hành động của Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh phát động “Xây dựng Tòa án xứng đáng là biểu tượng của công lý, lẽ phải và niềm tin”.

Đồng chí Nguyễn Văn Mến - Phó Chánh án TAND tỉnh

phát biểu chỉ đạo hội nghị

Các đại biểu tham dự hội nghị

         Đến dự và phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Mến - Phó Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh ghi nhận và biểu dương những kết quả mà tập thể Tòa án nhân dân huyện Tiểu Cần đã đạt được trong năm 2022. Đồng thời đề nghị trong năm 2023 đơn vị tập trung thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục đào tạo, rèn luyện, bồi dưỡng cán bộ nhằm nâng cao chất lượng xét xử các vụ án; tập trung triển khai, cụ thể hoá thực hiện Nghị quyết Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tối cao, Chỉ thị của Chánh án Tòa án nhân dân tối cao, Nghị quyết của Ban cán sự Đảng Tòa án nhân dân tỉnh về các nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, Nghị quyết của Tỉnh ủy, Huyện ủy năm 2023 sát với nhiệm vụ của đơn vị; Tập trung chỉ đạo giải quyết dứt điểm các vụ án kéo dài, không để án tồn, án quá hạn luật định; thực hiện tốt các chủ trương lớn về công tác cải cách tư pháp; triển khai quyết liệt và có hiệu quả hơn nữa Luật hoà giải, đối thoại tại Tòa án, đặc biệt nhập liệu 100% các vụ việc đơn vị đang thụ lý, giải quyết vào phần mềm quản lý án.

Đồng chí Nguyễn Văn Mến - Phó Chánh án TAND tỉnh

trao danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho TAND huyện Tiểu Cần

Tặng Bằng khen cho 02 cá nhân có thành tích xuất sắc

trong công tác năm 2022

         Nhân dịp này, Tòa án nhân dân Tối cao tặng danh hiệu tập thể lao động xuất sắc cho Tòa án nhân dân huyện, 02 Bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác năm 2022 và 01 danh hiệu chiến sĩ thi đua Tòa án nhân dân cho cá nhân hoàn thành tốt nhiệm vụ năm 2020 - 2022. Đồng thời, Tòa án nhân dân tỉnh Trà Vinh tặng danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở cho 03 cá nhân và Giấy khen cho 11 cá nhân có thành tích tốt trong công tác Tòa án nhân dân năm 2022./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 15
  • Hôm nay: 63
  • Trong tuần: 2 387
  • Tất cả: 7263489
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang