Tiểu Cần: Khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh cho 151 trẻ em
          Ngày 20/11/2022 Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh kết hợp Trung tâm Y tế huyện Tiểu Cần và Bệnh viện tim Tâm Đức Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám sàng lọc bệnh tim cho những trẻ em có dấu hiệu bệnh tim trên địa bàn huyện Tiểu Cần.

 

Các phụ huynh đưa trẻ đến khám sàng lọc

Bác sĩ khám sàng lọc cho trẻ và tư vấn cho phụ huynh cách chăm sóc trẻ bị bệnh tim

         Tại đây đã có 151 trẻ được cha mẹ đưa đến khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh. Theo đó, các bác sĩ Bệnh viện tim Tâm Đức Thành phố Hồ Chí Minh đã khám, siêu âm để phát hiện các bệnh về tim cho trẻ nhằm giúp các gia đình có hướng điều trị cho trẻ. Qua khám sàng lọc đã có 03 trẻ mắc bệnh tim nặng được các bác sĩ chỉ định gia đình cần phải chuyển trẻ lên Bệnh viện tim Tâm Đức để phẫu thuật càng sớm càng tốt. Các bác sĩ cũng cho biết, 03 cas cần phẫu thuật đợt này có chi phí thấp nhất là từ hơn 80 triệu đồng đến 124 triệu đồng. Theo Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin huyện Tiểu Cần, đối với các cas bệnh được chỉ định phẫu thuật sẽ được miễn phí hoàn toàn, trong đó gồm nguồn chi từ bảo hiểm y tế theo quy định, phần còn lại sẽ được nhà tài trợ là Công ty HSBC ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ.

 Địa điểm khám sàng lọc tim

Các trẻ đến khám được tặng sữa và bánh ngọt

         Được biết, ngoài các cas được chỉ định phẫu thuật, đối với các trẻ được khám sàng lọc tim lần này, các bác sĩ còn tư vấn, hướng dẫn cho phụ huynh cách chăm sóc sức khỏe cho các trẻ như chế độ dinh dưỡng cho trẻ, hướng dẫn trẻ đi đứng, chơi đùa sao cho không ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe… Chi phí cho mỗi cas khám sàng lọc gần 01 triệu đồng; đồng thời các trẻ đến khám còn được hỗ trợ uống sữa, ăn bánh ngọt, chơi trò chơi miễn phí. Tất cả nguồn kinh phí trên do Hội Bảo trợ Người khuyết tật và Nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Trà Vinh vận động Công ty HSBC ở Thành phố Hồ Chí Minh hỗ trợ. Đây là hoạt động đầy ý nghĩa và mang nhân văn sâu sắc, nhằm giúp trẻ em có trái tim khỏe mạnh, sống vui vẻ, hạnh phúc và góp phần làm giảm gánh nặng cho các gia đình có con em bị bệnh tim bẩm sinh.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 192
  • Trong tuần: 2 516
  • Tất cả: 7263618
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang