Tiểu Cần: Triển khai, hướng dẫn rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ khá - giàu năm 2022
          Thực hiện Kế hoạch số 57/KH-UBND của UBND tỉnh về tổ chức điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình, hộ có thu nhập khá, giàu năm 2022 trên địa bàn tỉnh; Ngày 23/9/2022 huyện Tiểu Cần tổ chức triển khai kế hoạch thực hiện công tác này cho thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc Ban chỉ đạo cấp huyện, xã - thị trấn và điều tra viên ở 80 ấp, khóm trên địa bàn huyện. 

 

BCĐ và điều tra viên ở các xã - thị trấn tham dự

         Theo kế hoạch, thời gian thực hiện công tác điều tra, rà soát hộ nghèo, hộ cận nghèo và xác định hộ có mức sống trung bình, hộ có thu nhập khá, giàu năm 2022 ở huyện Tiểu Cần được tiến hành từ nay đến ngày 25/11/2022. Việc rà soát sẽ được thực hiện tại tất cả các hộ dân cư đang sinh sống trên địa bàn huyện theo phương pháp thu thập thông tin ước lượng thu nhập và mức độ thiếu hụt tiếp cận các dịch vụ xã hội cơ bản của hộ nghèo, hộ cận nghèo đảm bảo phù hợp với chuẩn nghèo đa chiều theo quy định tại Điều 3, Nghị định số 07/2021/NĐ-CP của Chính phủ. Đối với hộ có mức sống trung bình, hộ có thu nhập khá, giàu sẽ được xác định trong khoảng thời gian 12 tháng trước thời điểm rà soát, nhưng không tính các khoản trợ cấp hoặc trợ giúp xã hội từ Ngân sách nhà nước vào thu nhập của hộ gia đình.

Lãnh đạo và thành viên BCĐ, Tổ giúp việc tham dự

         Về cơ sở đánh giá tiêu chí để xác định hộ nghèo, hộ cận nghèo năm 2022 được áp dụng theo Quyết định số 07/2021/QĐ-CP của Chính phủ, cụ thể như: Hộ nghèo khu vực nông thôn phải là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ 1.500.000 đồng trở xuống và thiếu hụt từ 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản trở lên. Còn hộ nghèo khu vực thành thị phải là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ 2 triệu đồng trở xuống và thiếu hụt từ 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản trở lên. Đối với hộ cận nghèo khu vực nông thôn phải là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ 1.500.000 đồng trở xuống và thiếu hụt dưới 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản. Còn hộ cận nghèo khu vực thành thị phải là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng từ 2 triệu đồng trở xuống và thiếu hụt dưới 3 chỉ số đo lường mức độ thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản.

Toàn cảnh HN triển khai công tác rà soát hộ nghèo, cận nghèo

         Về tiêu chí đánh giá hộ có mức sống trung bình khu vực nông thôn là hộ gia đình có thu nhập bình quân đầu người/tháng trên 1.500.000 đồng đến 2.250.000 đồng. Còn hộ có mức sống trung bình khu vực thành thị là hộ có thu nhập bình quân đầu người/tháng trên 2 triệu đồng đến 3 triệu đồng. Riêng tiêu chí xác định hộ có thu nhập khá khu vực nông thôn thì có mức thu nhập trên 2.250.000 đồng đến 10 triệu đồng/tháng; Khu vực thành thị là hộ có mức thu nhập trên 3 triệu đồng đến 12 triệu đồng/tháng. Tiêu chí xác định hộ giàu ở nông thôn là hộ có thu nhập trên 10 triệu đồng/tháng và khu vực thành thị có thu nhập trên 12 triệu đồng/tháng…

Ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần chỉ đạo tại HN

         Chỉ đạo xoay quanh công tác này, ông Sơn Sô Phonl - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần yêu cầu thành viên Ban chỉ đạo, Tổ giúp việc cấp huyện; các xã, thị trấn và điều tra viên phải thực hiện đúng quy trình hướng dẫn theo mẫu để đảm bảo độ chính xác, đầy đủ thông tin, số lượng và công bằng trong việc phân nhóm đối tượng; đặc biệt là phải thực hiện nghiêm túc việc lấy ý kiến đóng góp về kết quả rà soát; sau đó niêm yết đầy đủ danh sách hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ thoát nghèo, hộ thoát cận nghèo tại Trụ sở UBND xã, thị trấn và Nhà sinh hoạt cộng đồng ấp, khóm để người dân được biết, nhằm đảm bảo tính công khai, minh bạch trong việc thực hiện các chính sách hỗ trợ cho các nhóm đối tượng trong thời gian tới.

 Tin, ảnh: An Oanh - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 87
  • Trong tuần: 2 411
  • Tất cả: 7263513
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang