Thị trấn Tiểu Cần: Họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày Người cao tuổi
        Ngày 14/6/2022, Ban Chấp hành Hội Người cao tuổi (NCT) thị trấn Tiểu Cần tổ chức họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam (6/6/1941 - 6/6/2022) gắn Lễ phát động Tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam năm 2022. Ban đại diện Hội NCT huyện, lãnh đạo Đảng ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN và các ngành, đoàn thể thị trấn Tiểu Cần tham dự.

         Tại buổi họp mặt, ông Thạch Can - Chủ tịch Hội NCT thị trấn Tiểu Cần đã ôn lại kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam. Trong đó, ghi nhận công lao và đóng góp to lớn của NCT qua các giai đoạn đã gương mẫu, hăng hái tham gia các phong trào đấu tranh bảo vệ và xây dựng Tổ quốc. Đặc biệt, từ năm 1975 đến nay, NCT có nhiều đóng góp thực hiện công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước trong thời kỳ đổi mới trên các lĩnh vực. NCT hăng hái thi đua, nêu cao tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” trong các phong trào thi đua, góp phần xây dựng quê hương đất nước ngày càng phát triển. Riêng Hội NCT thị trấn Tiểu Cần luôn phát huy phong trào “Tuổi cao - Gương sáng”, vận động gia đình, con cháu thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của địa phương. Hiện nay trên địa bàn thị trấn có 1.148 NCT, chiếm 16,83% so dân số, trong đó có 133 người từ 80 tuổi trở lên. Hội NCT thị trấn Tiểu Cần có 05 chi hội với 375 hội viên.

Đại biểu dự họp mặt kỷ niệm 81 năm ngày truyền thống NCT Việt Nam

         Tại buổi họp mặt này, Hội NCT thị trấn Tiểu Cần còn phát động Tháng hành động vì NCT Việt Nam năm 2022 với chủ đề “Chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn”. Theo đó trong tháng hành động, Hội NCT phối hợp cùng MTTQ, các ngành, đoàn thể, các chi hội triển khai thực hiện vận động xã hội chung tay chăm sóc sức khỏe và tổ chức thăm, tặng quà, động viên, giúp đỡ người cao tuổi nghèo, NCT có hoàn cảnh khó khăn; đẩy mạnh xây dựng, phát triển quỹ chăm sóc và phát huy vai trò người cao tuổi ở cơ sở; Phát triển và duy trì hoạt động các câu lạc bộ phù hợp với người cao tuổi; tổ chức các hoạt động giao lưu văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao cho NCT. Bên cạnh đó, Hội NCT thị trấn Tiểu Cần kêu gọi đội ngũ cán bộ Hội NCT các cấp với bản lĩnh vững vàng, sự dày dạn kinh nghiệm trong cuộc sống và công tác, tiếp tục phát huy tinh thần “Tuổi cao - Gương sáng” nỗ lực phấn đấu, góp phần hoàn thành tốt 3 nhiệm vụ trọng tâm, 3 chương trình công tác lớn và các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội VI Hội NCT Việt Nam đã đề ra.

Ông Huỳnh Bửu Hòa - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Tiểu Cần

phát biểu tại buổi họp mặt

         Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Huỳnh Bửu Hòa - Trưởng Ban đại diện Hội NCT huyện Tiểu Cần ghi nhận, biểu dương kết quả mà Hội NCT thị trấn Tiểu Cần đã đạt được thời gian qua. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, đặc biệt là trong Tháng hành động vì NCT năm 2022, Hội NCT thị trấn Tiểu Cần cần tiếp tục đẩy mạnh công tác thông tin tuyên truyền, phổ biến Luật Người cao tuổi và các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đối với NCT để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành, gia đình, cộng đồng, xã hội và bản thân NCT trong các hoạt động chăm sóc và phát huy vai trò NCT; Thực hiện hiệu quả việc huy động các nguồn lực trong và ngoài thị trấn, khuyến khích các hoạt động tự nguyện, nhân đạo chăm sóc NCT khuyết tật nặng, NCT cô đơn không nơi nương tựa, tập trung chỉ đạo xây dựng Quỹ chăm sóc và Phát huy vai trò NCT; Động viên, khuyến khích NCT tích cực tham gia phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng hệ thống chính trị, chuẩn bị thành lập mới và nhân rộng mô hình câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau; Tạo mọi điều kiện để NCT phát huy trí tuệ, kinh nghiệm trong tham gia phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, đóng góp ý kiến với Đảng, chính quyền để xây dựng địa phương ngày càng giàu đẹp.

Trao Giấy mừng thọ và tặng quà cho các cụ

         Dịp này, Hội NCT thị trấn Tiểu Cần đã tổ chức mừng thọ cho 78 cụ, trong đó có 01 cụ tròn 95 tuổi nhận Giấy mừng thọ và tiền mặt trị giá 1,6 triệu đồng; 77 cụ tuổi tròn 70, 75, 80, 85 nhận Giấy mừng thọ và tiền mặt tương ứng 300 đến 800 ngàn đồng./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 150
  • Trong tuần: 2 474
  • Tất cả: 7263576
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang