Tiểu Cần: Kết thúc “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm”
         Thực hiện Kế hoạch số 06/KH-BCĐ ngày 31/3/2022 của Ban Chỉ đạo liên ngành về thực hiện “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm” năm 2022;  huyện Tiểu Cần đã ra quân kiểm tra tại nhiều cơ sở sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện và đã phát hiện một số vi phạm.

 

         Tính từ ngày 15/4 đến ngày 10/5/2022, Đoàn đã kiểm tra được 80 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ ăn uống, tạp hóa, sản xuất, kinh doanh thực phẩm và bếp ăn tập thể trên địa bàn 11 xã, thị trấn trong huyện Tiểu Cần. Các hoạt động chủ yếu tập trung vào kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, điều kiện kinh doanh của các cơ sở, trang thiết bị, dụng cụ,… Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện ATTP; Bản cam kết sản xuất kinh doanh thực phẩm, việc thực hiện các quy định về công bố sản phẩm, các hồ sơ, tài liệu liên quan đến công bố chất lượng sản phẩm, ghi nhãn sản phẩm cũng như thực hiện các quy định về truy xuất nguồn gốc sản phẩm.

Kiểm tra dịch vụ kinh doanh ăn uống ở thị trấn Cầu Quan

         Ghi nhận qua gần 01 tháng ra quân kiểm tra, các chủ cơ sở còn mắc những lỗi vi phạm liên quan chủ yếu đến thời hạn của giấy khám sức khỏe và giấy xác nhận kiến thức an toàn thực phẩm. Đoàn kiểm tra nhắc nhở các chủ cơ sở kinh doanh tranh thủ hoàn thiện hồ sơ theo đúng yêu cầu trong thời gian sớm nhất, nếu không khắc phục sẽ bị xử lý vi phạm theo quy định.

         Bà Trần Thị Út, Phó Trưởng phòng Y tế huyện Tiểu Cần cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh Covid-19 cơ bản đã kiểm soát được nhưng cần phải nâng cao cảnh giác trong phòng chống dịch đi đôi với phát triển sản xuất, kinh doanh. Thông qua tháng hành động này nhằm tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng nông sản thực phẩm trong tình hình mới.

 Tin, ảnh: Phú Thành

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 12
  • Trong tuần: 2 072
  • Tất cả: 7263659
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang