Tiểu Cần: Hiếu Tử họp mặt truyền thống ngày Người cao tuổi Việt Nam

          Ngày 07/6/2024, Hội Người cao tuổi xã Hiếu Tử (huyện Tiểu Cần) tổ chức họp mặt kỷ niệm 83 năm truyền thống ngày Người cao tuổi Việt Nam (06/6/1941 - 06/6/2024). Đến dự có bà Phạm Thị Thanh Phương - Phó Trưởng Ban đại diện Hội Người cao tuổi tỉnh Trà Vinh và 143 cụ trong độ tuổi được mừng thọ, chúc thọ của xã Hiếu Tử.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các cụ cao tuổi tham dự họp mặt

         Tại buổi họp mặt, các đại biểu và các cụ cao tuổi được nghe ông Trần Bá Thống - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã Hiếu Tử ôn lại truyền thống 83 năm ngày Người cao tuổi Việt Nam, trong đó khẳng định vai trò, vị thế của người cao tuổi Việt Nam qua từng giai đoạn cách mạng. Phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang của người cao tuổi “Tuổi cao, chí càng cao” trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Ngoài ra người cao tuổi đã hăng hái thi đua yêu nước, nêu cao tinh thần “Tuổi cao, gương sáng” trong các phong trào thi đua ở địa phương.

         Theo Hội Người cao tuổi xã Hiếu Tử, hiện nay trên địa bàn xã có 1.116 hội viên người cao tuổi trên tổng số 1.599 người trong độ tuổi từ 60 tuổi trở lên. Trong 03 năm qua Hội Người cao tuổi của xã đã tổ chức tuyên truyền được 24 cuộc, có 1.058 lượt hội viên người cao tuổi dự. Nội dung tuyên truyền về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; tuyên truyền phong trào xây dựng đời sống văn hóa, nông thôn mới và vận động phong trào “Tuổi cao, gương sáng”. Bên cạnh đó Hội còn tổ chức vận động được 1.900 phần quà, cất 02 căn nhà tình thương, tặng 04 chiếc xe lăn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 853 lượt cụ; thăm 29 hội viên bị bệnh; tổ chức mừng thọ cho 430 cụ, tổng chung các hoạt động với tổng số tiền trên 65,5 triệu đồng. Ngoài ra Hội còn vận động gây quỹ chăm sóc sức khỏe người cao tuổi, số tiền 25 triệu đồng.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo UBND xã và Hội Người cao tuổi xã

phát biểu tại buổi họp mặt

         Phát biểu tại buổi họp mặt, ông Thái Hoàng Phúc - Phó Chủ tịch UBND xã Hiếu Tử đánh giá cao các hoạt động của Hội Người cao tuổi trong thời gian qua; đồng thời ghi nhận về vai trò của các cụ cao tuổi trên địa bàn xã, tuy tuổi cao, sức khỏe yếu nhưng với ý chí vươn lên, với kinh nghiệm và uy tín của bản thân, hàng trăm cụ cao tuổi trong xã đã vươn lên thoát nghèo bền vững và làm giàu chính đáng; người cao tuổi có vị trí, vai trò quan trọng trong gia đình và xã hội; lời nói và việc làm của người cao tuổi là tấm gương sáng cho thế hệ trẻ noi theo.

anh tin bai
anh tin bai

Các cụ cao tuổi được trao giấy chúc thọ và quà mừng thọ

         Dịp này có nhiều cụ từ 70 tuổi trở lên tham dự buổi họp mặt được trao giấy chúc thọ và quà mừng thọ; trong đó có 12 cụ tròn 85 tuổi được trao giấy chúc thọ và phần quà mừng thọ, mỗi phần 500.000đ tiền mặt và quà trị giá 300.000đ.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 49
  • Trong tuần: 1 821
  • Tất cả: 7279825
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang