Tiểu Cần: Tổ chức lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” - Đinh Thị Bê

         Ngày 30/3/2024, huyện Tiểu Cần tổ chức lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đinh Thị Bê (1933), ở ấp Hòa Trinh, xã Hùng Hòa. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo các ban, phòng, ngành huyện và Đảng ủy - UBND xã Hùng Hòa tham dự.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Một số hình ảnh tại lễ trao quyết định phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước

“Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đinh Thị Bê - ở ấp Hòa Trinh, xã Hùng Hòa

         Tại buổi lễ, lãnh đạo Phòng Nội vụ huyện công bố Quyết định số 48/QĐ-CTN, ngày 24/01/2024 của Chủ tịch nước về việc phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Đinh Thị Bê. Mẹ có chồng và 01 con là liệt sĩ hy sinh trong sự nghiệp giải phóng dân tộc. Bản thân mẹ cũng có nhiều cống hiến cho sự nghiệp cách mạng, giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, được Nhà nước tặng Huy chương kháng chiến hạng Nhì.

         Tại buổi lễ, lãnh đạo UBND huyện cũng phân công Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Tiểu Cần kết hợp với gia đình phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng Đinh Thị Bê đến cuối đời.

         Như vậy, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần đã có tổng số 296 bà mẹ được Nhà nước phong tặng, truy tặng danh hiệu cao quí Bà mẹ Việt Nam anh hùng; trong đó có 10 mẹ còn sống, đang được gia đình, thân nhân chăm sóc và các ngành nhận phụng dưỡng đến cuối đời.

         Được biết, trong đợt này tỉnh Trà Vinh có thêm 09 trường hợp ở các huyện: Tiểu Cần, Cầu Kè, Trà Cú, Càng Long và thành phố Trà Vinh được Chủ tịch nước quyết định phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng”. 

 Tin, ảnh: Thúy Vân - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 47
  • Trong tuần: 1 636
  • Tất cả: 7264079
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang