Tiểu Cần: Lãnh đạo huyện kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở và các công trình trọng điểm

          Ngày 04/6/2024, ông Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng lãnh đạo Công an huyện, UBMTTQ Việt Nam huyện Tiểu Cần và cấp ủy, chính quyền địa phương đến kiểm tra thực tế tiến độ xây dựng nhà ở (Bộ Công an hỗ trợ) và các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện Tiểu Cần.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện kiểm tra tiến độ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo, hộ khó khăn

do Bộ Công an hỗ trợ tại xã Phú Cần

         Theo lãnh đạo Công an huyện Tiểu Cần, trong đợt này toàn huyện có 172 hộ thuộc diện hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ khó khăn về nhà ở được Bộ Công an hỗ trợ xây dựng; với tổng kinh phí 8,6 tỷ đồng (50 triệu đồng/căn). Đến thời điểm này, Ban chỉ đạo huyện đã khảo sát xong vị trí xây dựng của 89 hộ được hỗ trợ nhà ở tại 06/11 xã - thị trấn (Hiếu Tử 18 hộ, Long Thới 25 hộ, Phú Cần 20 hộ, Tân Hòa 16 hộ, thị trấn Tiểu Cần 02 hộ, thị trấn Cầu Quan 08 hộ); trong đó, có 83 hộ đã bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công để tiến hành thực hiện các công đoạn xây dựng. Đến nay, huyện cũng đã giải ngân kinh phí tạm ứng hơn 2,52 tỷ đồng cho đơn vị thi công mua sắm, tập kết vật tư đến các hộ để tiến hành xây dựng, lắp ráp nhà ở với hình thức cuốn chiếu theo đơn vị xã, thị trấn. Hiện tại, có 36 hộ đã hoàn thành phần nền, 23 hộ hoàn thành thân - mái nhà, 02 hộ đã hoàn thành toàn bộ căn nhà; số còn lại đang trong quá trình san lắp phần nền…

         Sau khi hoàn thành việc xây dựng nhà ở tại 6 xã, thị trấn nêu trên, Ban chỉ đạo của huyện Tiểu Cần sẽ tiếp tục khảo sát thực tế tại 83 hộ tại 05 xã còn lại trong danh sách hỗ trợ (Hiếu Trung, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Hùng Hòa, Tân Hùng) để tiến hành xây dựng theo kế hoạch.

         Tại các nơi đến kiểm tra, Bí thư Huyện ủy Tiểu Cần đánh giá cao sự vào cuộc, tinh thần trách nhiệm của thành viên Ban chỉ đạo, các tổ giám sát, ngành công an và cấp ủy, chính quyền, đoàn thể địa phương trong việc hỗ trợ các gia đình trong quá trình xây dựng nhà ở. Đồng thời đề nghị đơn vị thi công cần chú ý việc xây dựng phải đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật, chất lượng và tiến độ thi công để người dân yên tâm sinh sống, hướng đến mục tiêu an cư lạc nghiệp.

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện kiểm tra tiến độ xây dựng Hội trường UBND huyện (350 ghế)

gần vòng xoay Ngã 5 Tiểu Cần

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện kiểm tra công trình Hồ bơi tại Khóm 1, thị trấn Tiểu Cần

anh tin bai

Lãnh đạo huyện kiểm tra tiến độ xây dựng tuyến lộ

ven bờ kè sông thị trấn Tiểu Cần 

         Tiếp đó, lãnh đạo huyện và các ngành liên quan cũng đến kiểm tra tiến độ xây dựng Hội trường UBND huyện (350 ghế), công trình Hồ bơi và các tuyến đường ven bờ kè sông thị trấn Tiểu Cần. Hiện tại, Hồ bơi đã hoàn thành, bàn giao đưa vào sử dụng; riêng các công trình còn lại cũng cơ bản đảm bảo tiến độ xây dựng theo kế hoạch đề ra.

Tin, ảnh: Thúy Vân - Huỳnh Hiển

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang