Tiểu Cần: Bí thư Huyện ủy thăm, làm việc với 02 công ty trên địa bàn xã Hiếu Tử

         Chiều ngày 29/3/2024 ông Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Cần đã đến thăm và tìm hiểu về hoạt động sản xuất, kinh doanh của Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Dịch vụ LaLa và Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong (TBS Group) đóng trên địa bàn xã Hiếu Tử. Cùng đi với Bí thư Huyện ủy có lãnh đạo UBND huyện; lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Công an huyện, Liên đoàn Lao động huyện.

 

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Huyện ủy làm việc với Ban Giám đốc

và tham quan nhà xưởng của Công ty TNHH SX TM DV LaLa

         Tại các nơi đến, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Phương nghe Ban Giám đốc 02 công ty báo cáo tình hình sản xuất, kinh doanh của đơn vị thời gian qua, nhất là sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đến nay. Theo Ban Giám đốc Công ty TNHH SX TM DV LaLa, công ty chuyên sản xuất các loại bao bì, túi xách xuất khẩu. Công ty hiện có 320 công nhân, đa số là lao động tại địa phương. Thu nhập trung bình của công nhân hiện nay khoảng 6 triệu đồng/người/tháng; công ty đã thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách cho công nhân. Về cơ bản công ty không có khó khăn gì lớn, chỉ gặp khó là ngay cửa ra vào của công ty tiếp giáp với khu vực ngã ba đường vào xã Hiếu Trung, đoạn đường này vừa cong và hẹp nên trong giờ tan ca có phần trở ngại cho việc lưu thông. Còn theo Ban Giám đốc Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong, công ty chuyên sản xuất các loại giày da, túi xách. Hiện công ty có khoảng 4.800 công nhân và cán bộ quản lý, mức lương trung bình của công nhân trên 6 triệu đồng/người/tháng. Công ty và Công đoàn cơ sở của công ty cũng đã thực hiện đầy đủ các chế độ, chính sách cho công nhân và đoàn viên công đoàn. Tình hình an ninh trật tự trong công ty luôn được giữ vững ổn định. Theo kế hoạch trong năm 2024 công ty sẽ tuyển thêm 2.500 lao động. Điều lo ngại của công ty hiện nay là sẽ không tuyển đủ số lượng công nhân như dự kiến từ nay đến cuối năm. Ngoài ra một bộ phận công nhân có tâm lý muốn xin nghỉ việc để hưởng chế độ BHXH một lần cũng ảnh hưởng đến hoạt động của công ty.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Huyện ủy

làm việc với Ban Giám đốc Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong

         Mục đích của chuyến làm việc này, Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần muốn tìm hiểu rõ hơn về hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp; các chế độ, chính sách mà doanh nghiệp đã thực hiện đối với công nhân; đồng thời muốn được nghe Ban Giám đốc các công ty chia sẻ về những thuận lợi, khó khăn và những đề xuất đối với chính quyền địa phương trong quá trình hoạt động… Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Huyện ủy rất phấn khởi trước những kết quả hoạt động sản xuất, kinh doanh của 02 công ty trong năm 2023 và 03 tháng đầu năm 2024. Qua đó đã góp phần tích cực trong việc giải quyết việc làm cho người lao động và sự phát triển chung của kinh tế địa phương, nhất là góp phần tăng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn huyện. Về những khó khăn của doanh nghiệp đang gặp phải, Bí thư Huyện ủy yêu cầu các ngành liên quan theo chức năng nhiệm vụ có giải pháp hỗ trợ cho doanh nghiệp, nhất là trong công tác tuyên truyền vận động để người lao động tham gia làm việc tại công ty, nhằm có được việc làm ổn định tại địa phương, vừa giải quyết được vấn đề “ly nông, không ly hương”.

anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Huyện ủy

và Ban Giám đốc Công ty TNHH Giày da Mỹ Phong

         Dịp này Bí thư Huyện ủy còn thông tin thêm với các doanh nghiệp về những định hướng phát triển hạ tầng giao thông đã được Chính phủ và UBND tỉnh định hướng đầu tư trên địa bàn tỉnh và huyện Tiểu Cần trong năm 2024 và những năm tới, trong đó có một số công trình trọng điểm như cầu Đại Ngãi, Cảng nước sâu, đường hành lang ven biển, cầu Cổ Chiên 2... Các công trình này khi hoàn thành và đưa vào sử dụng sẽ là điều kiện thuận lợi để các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn vận chuyển hàng hóa được dễ dàng, rút ngắn được thời gian vận chuyển và chi phí đầu tư. Nhân buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy cũng mong rằng trong năm 2024 các công ty tiếp tục sản xuất, kinh doanh thuận lợi, có thêm nhiều đơn hàng mới, qua đó vừa giúp doanh nghiệp phát triển, vừa tạo thêm nhiều việc làm cho lao động tại địa phương.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 42
  • Trong tuần: 1 631
  • Tất cả: 7264074
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang