Tiểu Cần: Tổ chức sinh hoạt, giao lưu Đờn ca tài tử định kỳ tại xã Tân Hòa

          Ngày 23/6/2024 Ban chủ nhiệm Câu lạc bộ Đờn ca tài tử huyện Tiểu Cần phối hợp với xã Tân Hòa tổ chức buổi sinh hoạt, giao lưu Đờn ca tài tử” định kỳ quí II năm 2024. Hơn 50 nghệ nhân, tài tử ca hát, mộ điệu, khán giả của huyện Tiểu Cần, huyện Cầu Ngang và huyện Cù Lao Dung, tỉnh Sóc Trăng tham dự.

 

anh tin bai
anh tin bai

Tài tử ca hát trong và ngoài huyện giao lưu tại buổi sinh hoạt

anh tin bai

Toàn cảnh buổi sinh hoạt, giao lưu Đờn ca tài tử tại xã Tân Hòa

         Tại buổi giao lưu, các mộ điệu yêu thích loại hình nghệ thuật Đờn ca tài tử được thưởng thức nhiều tiết mục ca - hát thuộc 04 loại bài bản tượng trưng cho 4 hơi điệu Bắc, Nam, Hạ, Oán với những âm điệu ngọt ngào, ấm áp của những bài ca vọng cổ, tân cổ giao duyên, ca khúc trữ tình ca ngợi tình yêu, quê hương đất nước, các trích đoạn cải lương nổi tiếng một thời trong kháng chiến cũng như trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Đặc biệt là những điệu thức lúc vui tươi, lúc thăng trầm, sâu lắng về tình đất, tình người, tình yêu lứa đôi, quê hương đất nước đã để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người mộ điệu.

anh tin bai
anh tin bai

Mộ điệu trong và ngoài huyện đến xem, cổ vũ

         Được biết, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần đã thành lập và kiện toàn được 14 câu lạc bộ đờn ca tài tử, với 29 nhạc công, 05 tác giả và gần 240 thành viên tham gia. Trong đó, có 01 câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” cấp huyện và 13 câu lạc bộ “Đờn ca tài tử” ở các xã: Tập Ngãi, Ngãi Hùng (02), Tân Hùng, Hùng Hòa (02), Tân Hòa, Long Thới, Phú Cần, Hiếu Trung và thị trấn Tiểu Cần. Đây là điều kiện thuận lợi để huyện Tiểu Cần tiếp tục nhân rộng phong trào ca hát, văn nghệ quần chúng ở địa phương; góp phần phát huy các giá trị nghệ thuật của loại hình “Đờn ca tài tử” Nam bộ đã được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tin, ảnh: Hoài Đăng - Chí Hiển

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang