Tiểu Cần: Hội nghị giao ban các hội đoàn thể và hội quần chúng cơ sở cụm I năm 2024

         Ngày 15/5/2024 Ban Thường trực Ủy Ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) huyện Tiểu Cần kết hợp Đảng ủy - Khối Vận các xã Hiếu Tử, Hiếu Trung, thị trấn Tiểu Cần tổ chức hội nghị giao ban các hội đoàn thể và hội quần chúng cơ sở cụm I năm 2024. Đến dự có ông Lê Chí Thảo - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Phó Chủ tịch UBND huyện. Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện và Phó Bí thư Đảng ủy xã Hiếu Tử, Hiếu Trung, thị trấn Tiểu Cần đồng chủ trì hội nghị.

 

anh tin bai

Chủ trì hội nghị

         Trong quí I năm 2024 Khối Vận, Mặt trận và các ngành thành viên, bằng nhiều hình thức phù hợp lồng ghép tuyên truyền các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Qua đó Khối Vận Đảng ủy xã, thị trấn đã cụ thể hóa thành chương trình, kế hoạch chỉ đạo triển khai quán triệt đến cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên (ĐV, HV) và quần chúng nhân dân. Kết quả đã triển khai được 396 cuộc, có 14.381 lượt người dự. Cũng trong quí I, các ngành đoàn thể chính trị - xã hội trong cụm đã phát triển mới 382 ĐV, HV, nâng tổng số có 16.902 ĐV, HV. Còn thông qua triển khai thực hiện các phong trào thi đua “Dân vận khéo” năm 2024, các tập thể, cá nhân thuộc cụm I đã đăng ký thực hiện tổng số 43 mô hình tập thể trên 04 lĩnh vực.

anh tin bai
anh tin bai

Ông Lê Chí Thảo - UVTVHU, Phó Chủ tịch UBND huyện và các đại biểu dự

         Thực hiện Quy định 784-QĐ/TU, ngày 10/5/2016 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc cấp ủy, lãnh đạo Ban Dân vận, Mặt trận Tổ quốc, đoàn thể các cấp tham dự sinh hoạt định kỳ và ngày sinh hoạt định kỳ ở các loại hình chi bộ, chi, tổ hội, phân hội”, theo đó các đoàn thể trong cụm đã phối hợp tham dự sinh hoạt lệ định kỳ với các chi, tổ hội ấp, khóm được 203 cuộc, có 4.156 lượt cán bộ, ĐV, HV dự, đạt 82,25%.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu thảo luận

         Tại hội nghị, đã có 08 ý kiến thảo luận trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm trong công tác xây dựng, phát triển tổ chức hội và thực hiện các phong trào ở địa phương. Cụ thể như Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiếu Tử chia sẻ về việc thực hiện Đề án 01-ĐA/BDVTU, ngày 12/10/2021 của Ban Dân vận Tỉnh ủy về “Đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của các chi, tổ hội, công đoàn ở cơ sở giai đoạn 2021 - 2025”; chia sẻ của chi bộ ấp Tân Trung Giồng A xã Hiếu Trung về những thuận lợi, khó khăn và giải pháp nâng cao chất lượng sinh hoạt chi, tổ hội; chia sẻ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Khóm 1 thị trấn Tiểu Cần về thực hiện Quy định 784 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy…

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - UVTVHU, Trưởng BDVHU, Chủ tịch UBMTTQVN huyện

kết luận hội nghị

         Kết luận hội nghị, bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đánh giá cao các kết quả mà các đoàn thể trong cụm I đã đạt được trong quí I, nhất là đã chia sẻ thẳng thắn những thuận lợi, khó khăn trong hoạt động sát với tình hình thực tế của địa phương. Qua đó giúp cho MTTQ huyện nắm được tình hình chung và có những giải pháp trong thời gian tới.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

         Về nhiệm vụ trong quí II năm 2024, Chủ tịch UBMTTQVN huyện đề nghị các hội đoàn thể cần có kế hoạch quan tâm sâu sát hơn nữa, cụ thể hơn nữa đối với các chi, tổ hội để có hướng giúp đỡ. Cần phối hợp với Đảng ủy các xã, thị trấn, các cơ sở tôn giáo để thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động Nhân dân với nhiều hình thức, nội dung đa dạng, phong phú; đồng thời tiếp tục nghiên cứu, vận dụng linh hoạt, sáng tạo các mô hình vận động, tập hợp ĐV, HV nhằm nâng cao chất lượng hoạt động và sinh hoạt của các chi, tổ hội; tiếp tục phối hợp chặt chẽ để phát triển ĐV, HV.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang