Tiểu Cần: Thành lập Hợp tác xã nông nghiệp Tài Lợi, xã Long Thới

          Ngày 17/5/2024, các sáng lập viên Hợp tác xã nông nghiệp Tài Lợi, xã Long Thới, huyện Tiểu Cần tổ chức hội nghị thành lập và ra mắt Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát Hợp tác xã, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đại diện Liên minh Hợp tác xã tỉnh; ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và 50 thành viên Hợp tác xã nông nghiệp Tài Lợi tham dự.

 

anh tin bai

Ông Huỳnh Hữu Hòa - Chủ tịch UBND xã Long Thới

phát biểu chỉ đạo tại HN thành lập HTX

anh tin bai

Toàn cảnh HN thành lập HTX NN Tài Lợi - Long Thới

         Hợp tác xã nông nghiệp Tài Lợi - xã Long Thới, có trụ sở tại ấp Cầu Tre, xã Long Thới. Hợp tác xã có 50 thành viên tham gia góp vốn điều lệ với tổng số tiền là 01 tỷ đồng; trong đó thành viên góp vốn cao nhất là 200 triệu đồng, thấp nhất là 5 triệu đồng. Ngành nghề hoạt động của Hợp tác xã chủ yếu là cung ứng giống, vật tư, dịch vụ sản xuất nông nghiệp; thu mua, sơ chế sản phẩm từ trái dừa và một số hàng hóa theo mùa vụ…

anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo huyện và các thành viên, HĐQT HTX

         Hiện nay, các thành viên của Hợp tác xã nông nghiệp Tài Lợi có tổng diện tích đất trồng dừa là 84,65ha. Nếu diện tích trên được tổ chức sản xuất và quản lý tốt các khâu dịch vụ từ đầu vào sản xuất đến đầu ra cho sản phẩm thì mỗi năm sẽ giúp cho thành viên Hợp tác xã tiết kiệm được chi phí và tăng lợi nhuận đáng kể trên cùng diện tích canh tác.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Đại biểu tham dự và bầu HĐQT,

biểu quyết thông qua nghị quyết hoạt động của HTX

         Tại hội nghị, các thành viên Hợp tác xã cũng tiến hành bầu Hội đồng quản trị gồm 05 thành viên và Ban kiểm soát gồm 03 thành viên, nhiệm kỳ 2024 - 2029. Đây là Hợp tác xã thứ 2 của xã Long Thới được thành lập, đi vào hoạt động, thực hiện nhiệm vụ liên kết, giải quyết đầu vào, đầu ra trong sản xuất và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp của nông dân; góp phần thúc đẩy cho kinh tế, xã hội địa phương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Thúy Vân - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 1 822
  • Tất cả: 7279826
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang