Tiểu Cần: Kết nối công ty với các hợp tác xã trong tiêu thụ sản phẩm cây ăn trái

          Sau chuyến làm việc của Ban chỉ đạo tỉnh về tình hình phát triển kinh tế và hợp tác xã (HTX) vào đầu tháng 6/2024, ngày 19/6/2024 Liên minh HTX tỉnh Trà Vinh kết hợp với UBND huyện Tiểu Cần tiếp tục có buổi làm việc để kết nối Công ty TNHH Nông sản Đại Phước với 02 HTX trên địa bàn huyện. Đến dự có ông Thái Phước Lộc - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh; về phía huyện Tiểu Cần có ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện và các phòng, ban ngành huyện có liên quan; lãnh đạo UBND xã và lãnh đạo 02 HTX có nhu cầu kết nối với công ty.

 

anh tin bai

Ông Thái Phước Lộc - Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh

phát biểu mục đích, yêu cầu của buổi làm việc

         Công ty TNHH Nông sản Đại Phước có trụ sở ở xã Đại Phước, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh. Đây là công ty chuyên thu mua, tiêu thụ các mặt hàng nông sản, chủ yếu là trái cây để xuất khẩu. Còn 02 HTX dự kiến tham gia kết nối với công ty là HTX nông nghiệp Tân Thành xã Tân Hòa, chuyên kinh doanh sản phẩm dừa trái và HTX Bưởi da xanh Hùng Hòa xã Hùng Hòa, chuyên sản xuất, kinh doanh mặt hàng bưởi da xanh.

anh tin bai
anh tin bai

Đại diện Công ty TNHH Nông sản Đại Phước và đại diện các HTX

         Tại buổi làm việc, 02 HTX đã thông tin sơ nét về quá trình hoạt động của HTX trong thời gian qua và những tiềm năng từ sản phẩm trái cây của địa phương hiện tại và trong tương lai. Trong buổi làm việc, hai bên đã đưa ra những yêu cầu cần có trong sự liên kết để tiêu thụ các sản phẩm. Cụ thể về phía công ty yêu cầu HTX khi cung cấp sản phẩm bưởi da xanh và dừa cho công ty thì phải xây dựng được mã số vùng trồng cho sản phẩm; đồng thời phải đáp ứng số lượng, chất lượng sản phẩm khi tiêu thụ. Về phía các HTX đề nghị công ty cho biết định hướng thu mua sản phẩm; giá cả và số lượng thu mua từng thời điểm… Tuy nhiên đây chỉ mới là lần gặp gỡ đầu tiên, còn về lâu dài để có sự hợp tác chặt chẽ và cụ thể hơn, về phía công ty sẽ có chuyến khảo sát thực tế vùng nguyên liệu của 02 HTX, khi đó sẽ đưa ra những quy định cụ thể trong liên kết chính thức.

anh tin bai

Ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện

phát biểu tại buổi làm việc

         Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện cảm ơn vai trò làm cầu nối của Liên minh Hợp tác xã tỉnh trong việc kết nối giữa công ty tiêu thụ nông sản và các HTX trên địa bàn, qua đó tạo điều kiện cho các HTX có sự liên kết để tiêu thụ các sản phẩm của thành viên HTX. Nhân đây Phó Chủ tịch UBND huyện cũng đề nghị lãnh đạo UBND xã và các HTX cần quan tâm và có sự liên kết tốt với công ty nhằm tìm đầu ra cho sản phẩm của HTX được tốt hơn; đề nghị phía lãnh đạo công ty có chuyến khảo sát thực tế vùng trồng của các HTX để có sự trao đổi thống nhất nhằm tiến tới ký kết đầu ra trong tiêu thụ 02 sản phẩm là dừa trái và bưởi da xanh của huyện được tốt hơn, theo hướng đôi bên cùng có lợi.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang