Tiểu Cần: Tập huấn bồi dưỡng kiến thức về Hợp tác xã

          Ngày 09/5/2024 Liên minh Hợp tác xã (HTX) tỉnh Trà Vinh kết hợp UBND huyện Tiểu Cần tổ chức hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về HTX cho 50 thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển HTX của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. 

 

anh tin bai
anh tin bai

Ông Lê Văn Ngoan - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh (báo cáo viên)

trình bày các nội dung tập huấn

         Tại hội nghị các đại biểu được nghe ông Lê Văn Ngoan - Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh (báo cáo viên) trình bày các nội dung về những điểm mới của Luật HTX năm 2023; những quy định của pháp luật về tổ chức và hoạt động của HTX, Liên minh HTX, Tổ hợp tác (THT) theo Luật HTX năm 2023; chính sách hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể, HTX trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021-2025; giới thiệu một số mô hình HTX nổi bật, điển hình với cách làm mới trên địa bàn tỉnh.

anh tin bai

Các đại biểu dự tập huấn

         Luật HTX năm 2023 gồm có 12 chương, với 115 điều; tăng 03 chương và 51 điều so với Luật HTX năm 2012. Luật HTX năm 2023 mở rộng đối tượng tham gia HTX, Liên hiệp HTX như: bổ sung quy định, nghĩa vụ của HTX, Liên hiệp HTX phải kết nạp thành viên khi đủ điều kiện; bổ sung các loại thành viên: chính thức, liên kết góp vốn và liên kết không góp vốn; bổ sung cá nhân từ 15 tuổi đến 18 tuổi có thể trở thành thành viên liên kết không góp vốn của HTX; bổ sung quy định tiêu chí hỗ trợ của Nhà nước cho THT, HTX, Liên hiệp HTX trong trường hợp các tổ chức này có phát triển thành viên.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị tập huấn

         Được biết, hiện toàn tỉnh Trà Vinh có 166 HTX, trong đó có 124 HTX nông nghiệp, 27 HTX phi nông nghiệp, 16 Quỹ tín dụng nhân dân, có tổng số 28.567 thành viên. Thông qua hội nghị tập huấn bồi dưỡng kiến thức về HTX giúp cho các thành viên Ban Chỉ đạo đổi mới phát triển HTX của huyện và các xã, thị trấn nắm rõ hơn về các điều luật của HTX để vận dụng vào thực tiễn phát triển và hoạt động của mô hình kinh tế tập thể, HTX theo đúng đường lối, chủ trương của Đảng nhằm đẩy mạnh vận động phát triển kinh tế tập thể, HTX, thu hút nông dân, cá nhân tham gia thành viên HTX, THT ở địa phương.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 12
  • Hôm nay: 50
  • Trong tuần: 1 822
  • Tất cả: 7279826
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang