Tiểu Cần: Thành lập được 18 hợp tác xã và 149 tổ hợp tác

          Ngày 29/5/2024, các Sáng lập viên Hợp tác xã nông nghiệp Tuân Hằng - xã Tân Hòa, huyện Tiểu Cần tổ chức hội nghị thành lập và ra mắt Hội đồng quản trị, Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2028. Đại diện Ban chỉ đạo đổi mới phát triển kinh tế tập thể, hợp tác xã của huyện, cùng lãnh đạo cấp ủy, chính quyền địa phương và các thành viên hợp tác xã tham dự.

 

anh tin bai

Chủ tọa HN thành lập HTX NN Tuân Hằng

anh tin bai

Thành viên HTX bầu HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2024 - 2028

         Hợp tác xã nông nghiệp Tuân Hằng có trụ sở tại ấp Tân Thành Đông, xã Tân Hòa; với vốn điều lệ là 380 triệu đồng. Hiện tại, hợp tác xã có 10 thành viên tham gia góp vốn, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh. Khi chính thức đi vào hoạt động, Hợp tác xã nông nghiệp Tuân Hằng sẽ đảm nhận vai trò liên kết, cung cấp cây giống, vật tư nông nghiệp; sản xuất - thu mua dừa trái hữu cơ; sơ chế cơm dừa tươi; chạy chỉ tơ xơ dừa; xây mụn dừa và làm đầu mối thu mua trái dừa của thành viên và người dân địa phương để cung cấp cho các công ty, doanh nghiệp trong - ngoài tỉnh thông qua hợp đồng liên kết… Tại hội nghị, các thành viên Hợp tác xã nông nghiệp Tuân Hằng cũng tiến hành bầu Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát hợp tác xã nhiệm kỳ 2024 - 2028, với tổng số 06 thành viên.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện, xã và thành viên HTX tham dự

         Như vậy, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần đã thành lập được 18 Hợp tác xã Nông nghiệp, Xây dựng, Quỹ tín dụng nhân dân, với hơn 3.400 thành viên; vốn điều lệ gần 20 tỷ đồng và 149 tổ hợp tác với trên 4.000 thành viên tham gia. Đây là một trong những loại hình kinh tế tập thể có vai trò tích cực trong việc liên kết, cung cấp dịch vụ, giải quyết đầu vào - đầu ra trong sản xuất nông nghiệp cho thành viên hợp tác xã và người dân, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội ở địa phương tiếp tục phát triển nhanh và bền vững hơn trong thời gian tới.

 Tin, ảnh: Thúy Vân - Hòa Thành

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 20
  • Trong tuần: 1 792
  • Tất cả: 7279796
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang