Hội Nông dân Tiểu Cần: Ra mắt Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây có múi

         Ngày 30/5/2024, Hội Nông dân huyện Tiểu Cần kết hợp Hội Nông dân xã Hiếu Trung tổ chức thành lập và ra mắt Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây có múi ở ấp Tân Trung Kinh. Ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội Nông dân huyện đến dự.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu và thành viên Chi hội dự lễ ra mắt

         Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây có múi ấp Tân Trung Kinh có tổng số 15 thành viên, trong đó có 01 Chi hội trưởng, 01 Chi hội phó và 01 ủy viên; ông Đinh Văn Nhâm được bầu làm Chi hội trưởng. Chi hội thực hiện theo 05 tiêu chí là: tự nguyện, tự giác, tự chủ, tự quản, tự chịu trách nhiệm và tiêu chí “5 cùng” gồm: cùng lĩnh vực lao động, ngành nghề sản xuất, kinh doanh, dịch vụ; cùng mối quan tâm; cùng có sự chia sẻ; cùng trách nhiệm; cùng hưởng lợi.

anh tin bai

Ban Chấp hành Chi hội thông qua Quy chế hoạt động

         Mục đích hoạt động của Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây có múi ấp Tân Trung Kinh xã Hiếu Trung là tạo sự đoàn kết, tập hợp các hội viên nông dân cùng một lĩnh vực sản xuất, kinh doanh và tổ chức các hoạt động nhằm hỗ trợ, giúp đỡ hội viên phát triển kinh tế gia đình, nâng cao thu nhập cho hội viên. Bên cạnh đó Chi hội còn tập hợp nhu cầu, nguyện vọng, đề xuất, kiến nghị của hội viên để phản ánh với các cơ quan Đảng, Nhà nước, tổ chức Hội Nông dân và các cơ quan có thẩm quyền về những chủ trương, chính sách, những vấn đề có liên quan đến nông nghiệp, nông dân, nông thôn và chương trình xây dựng nông thôn mới. Hàng tháng các thành viên trong Chi hội tổ chức sinh hoạt tại tổ hội của mình; đồng thời định kỳ mỗi quý 01 lần tham gia sinh hoạt tại Chi hội Nông dân nghề nghiệp vào ngày 28 của tháng cuối quý. Tham gia Chi hội, các thành viên có quyền lợi là được tham gia các hoạt động, các kỳ sinh hoạt của Chi hội nghề nghiệp; được tập huấn nâng cao kiến thức, kỹ năng; được tạo điều kiện để giao lưu học hỏi kinh nghiệm trong và ngoài địa phương.

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu và thành viên Chi hội tham quan mô hình trồng cây có múi

của thành viên Chi hội

         Được biết hiện nay tổng diện tích trồng cây có múi của các thành viên trong Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây có múi ấp Tân Trung Kinh là 90 ha, trong đó có 50 ha trồng chanh không hạt và 40 ha trồng cây có múi khác. Nhiệm vụ của Ban Chấp hành Chi hội là sẽ liên hệ, tiếp cận các cơ sở sản xuất, kinh doanh có uy tín để giúp các thành viên trong việc tiêu thụ sản phẩm. Dự kiến sau 05 năm Chi hội đi vào hoạt động sẽ mang lại thu nhập tăng lên cho mỗi thành viên từ việc trồng cây có múi từ 10 triệu đồng trở lên/1.000m2.

anh tin bai

Các đại biểu và thành viên Chi hội

         Phát biểu tại lễ ra mắt Chi hội Nông dân nghề nghiệp trồng cây có múi ấp Tân Trung Kinh xã Hiếu Trung, ông Lê Thanh Bình - Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tiểu Cần nhấn mạnh, việc thành lập các Chi hội, Tổ hội Nông dân nghề nghiệp là nhằm phát huy tiềm lực sẵn có, tạo được mối liên kết chặt chẽ giữa hội viên với hội viên, góp phần phát triển kinh tế, xã hội, gắn với xây dựng nông thôn mới của địa phương và trở thành mô hình điểm để nhân rộng trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang