Tiểu Cần: Phát huy hiệu quả công tác phối hợp trong phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc
          Thấm nhuần lời dạy của Bác “Dễ trăm lần không dân cũng chịu, khó vạn lần dân liệu cũng xong”; 5 năm qua, Công an huyện Tiểu Cần đã phối hợp chặt chẽ với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện làm tốt chức năng tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện chỉ đạo thực hiện có hiệu quả công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), phòng, chống tội phạm, xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (TDBVANTQ). Qua đó, góp phần đảm bảo an ninh chính trị (ANCT), trật tự an toàn xã hội (TTATXH), thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển.

 

anh tin bai
anh tin bai

Ngày hội Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc tại xã Phú Cần

thu hút đông đảo người dân đến tham gia

         Trong 5 năm qua, Công an huyện Tiểu Cần đã phối hợp chặt chẽ với UBMTTQVN huyện làm tốt công tác tham mưu với Huyện ủy, UBND huyện, Ban Chỉ đạo phòng, chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc huyện ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của Bộ Công an và Công an tỉnh về công tác bảo đảm ANCT và xây dựng phong trào TDBVANTQ. Bên cạnh đó, thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động các tầng lớp Nhân dân trong việc thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; kịp thời thông tin cảnh báo âm mưu, thủ đoạn hoạt động “Diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch, phản động, phương thức hoạt động của các loại tội phạm hiện nay cho cán bộ, đảng viên và Nhân dân, đồng thời cũng nắm bắt tình hình trong nội bộ Nhân dân để phản ánh với cấp ủy, chính quyền nhằm có giải pháp xử lý kịp thời.

         Theo đó, Công an huyện và UBMTTQVN huyện đã phối hợp tổ chức được 1.105 cuộc tuyên truyền, có trên 40.500 lượt người tham dự; cấp phát 11.300 tờ tài liệu tuyên truyền phòng, chống tội phạm và tệ nạn xã hội và 300 quyển thông tin an ninh, trật tự cơ sở. Ngoài ra, Công an huyện còn phối hợp với Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tuyên truyền thông qua hệ thống truyền thanh cơ sở hơn 25.000 lượt; biên tập 687 tin, bài về kết quả thực hiện công tác phòng, chống tội phạm; tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn hoạt động của các loại tội phạm để người dân nâng cao cảnh giác, phát hiện, tố giác tội phạm. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền người dân đã cung cấp cho lực lượng Công an trên 2.360 tin có giá trị; giúp cho lực lượng công an phát hiện triệt xóa 229 vụ, 1.150 đối tượng tham gia đánh bạc trái phép; bắt, vận động 15 đối tượng bị truy nã. Đồng thời, tiếp nhận, quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù trở về địa phương tái hòa nhập cộng đồng; thu hồi 63 khẩu súng quân dụng, 10 khẩu súng săn, 09 hộp tiếp đạn, 4.692 viên đạn, 16 công cụ hỗ trợ, 208 viên pháo nổ và 25 vũ khí thô sơ.

         Công tác phối hợp xây dựng, củng cố, nâng chất lượng hoạt động của các mô hình tự quản về ANTT được triển khai rộng khắp trên địa bàn các xã, thị trấn. Từ năm 2019 đến nay, toàn huyện đã xây dựng mới 04 mô hình với 04 Câu lạc bộ, nhân rộng mới 17 Câu lạc bộ tự quản về ANTT, đồng thời thanh loại 27 Câu lạc bộ không còn phù hợp với tình hình thực tế ở địa phương. Hiện nay huyện Tiểu Cần đang quản lý 13 loại mô hình với 83 Câu lạc bộ tự quản về ANTT. Nhìn chung, các mô hình đều nhận được sự đồng thuận cao trong quần chúng nhân dân và phát huy hiệu quả tích cực, tiêu biểu như mô hình “Tuyên truyền giáo dục, cảm hóa đối tượng” tại cơ sở tôn giáo của Ban Quới chức Họ đạo Mặc Bắc, thị trấn Cầu Quan được Cục V05 Bộ Công an ghi nhận, đánh giá hoạt động hiệu quả và được nhân rộng trên toàn quốc. Nhờ làm tốt các mặt công tác mà đến cuối năm 2023, huyện Tiểu Cần có 80/80 ấp, khóm thuộc 11 xã - thị trấn đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự”; 33/33 cơ quan, 07/07 doanh nghiệp, 16/16 cơ sở giáo dục đạt chuẩn “An toàn về an ninh trật tự” được xếp loại xuất sắc.

         Bên cạnh đó, công tác giải quyết mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân được hai đơn vị tiến hành thường xuyên và có hiệu quả. Các tổ hòa giải với các thành phần như Công an, Mặt trận Tổ quốc, Phụ nữ, Đoàn thanh niên… đã phát huy tối đa tinh thần trách nhiệm, tham gia giải quyết dứt điểm các vụ tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân xảy ra tại cơ sở. Ngoài ra, hàng năm Công an huyện còn phối hợp với Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể tổ chức Hội nghị Công an lắng nghe ý kiến Nhân dân để lãnh đạo cấp ủy, chính quyền đối thoại trực tiếp với Nhân dân, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của Nhân dân về công tác đảm bảo ANTT và thái độ ứng xử của lực lượng Công an trong huyện; từ đó giúp cán bộ chiến sĩ Công an khắc phục những tồn tại, hạn chế, nêu cao hơn nữa tinh thần, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ.

         Để nâng cao hơn nữa hiệu quả, chất lượng phối hợp và vai trò của cán bộ, đảng viên, quần chúng nhân dân trong công tác đảm bảo ANTT, lực lượng Công an và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam 02 cấp sẽ tiếp tục đổi mới công tác tham mưu Huyện ủy - UBND huyện chỉ đạo, thực hiện có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các văn bản chỉ đạo của tỉnh, Bộ Công an trong thực hiện các nhiệm vụ bảo đảm ANTT, xây dựng phong trào TDBVANTQ và công tác dân vận; qua đó phát huy tối đa sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân. Không ngừng đổi mới nội dung, hình thức, biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ, gắn với củng cố thế trận an ninh Nhân dân và thế trận quốc phòng toàn dân một cách vững chắc, tập trung vùng có đồng bào tôn giáo, địa bàn trọng điểm, phức tạp về ANTT. Nắm chắc tình hình, địa bàn, chủ động tham mưu, phối hợp giải quyết có hiệu quả các tranh chấp, khiếu kiện, mâu thuẫn trong nội bộ Nhân dân, không để hình thành điểm nóng về ANTT. Đồng thời phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng dân cư, các vị chức sắc, chức việc các tôn giáo trong công tác tuyên truyền, vận động Nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm trong công tác phòng, chống tội phạm, bài trừ tệ nạn xã hội, góp phần giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa phương. Tập trung rà soát, củng cố, xây dựng, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động các mô hình, điển hình tiên tiến trong phong trào TDBVANTQthanh loại các mô hình yếu, kém; nhân rộng các mô hình hay, hiệu quả. Tiếp tục phát huy hiệu quả mô hình “Quỹ Hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng” tạo điều kiện cho những người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng, an tâm lao động, sản xuất, tìm kiếm việc làm và ngăn ngừa khả năng tái phạm tội. Bên cạnh đó, quan tâm đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn nâng cao trình độ cho lực lượng công an viên, bảo vệ dân phố, bảo vệ cơ quan, doanh nghiệp và thành viên của Mặt trận Tổ quốc để làm tốt vai trò nòng cốt trong công tác xây dựng phong trào TDBVANTQ ở địa phương.

Bài, ảnh: Minh Tâm

Tin khác
1 2 3 4 5 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 21
  • Trong tuần: 1 793
  • Tất cả: 7279797
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang