Tiểu Cần: Lấy ý kiến đóng góp Đồ án quy hoạch đô thị và thị xã trực thuộc tỉnh
         Chiều ngày 13/12/2022, huyện Tiểu Cần có buổi làm việc với đơn vị tư vấn lập quy hoạch và lãnh đạo Sở Xây dựng, Sở Nội vụ cùng các ngành liên quan để lấy ý kiến thống nhất về nội dung, phương pháp thực hiện trong Đồ án quy hoạch chung đô thị Tiểu Cần, gắn với Đề án điều chỉnh địa giới đơn vị hành chính phục vụ việc thành lập thị xã Tiểu Cần vào năm 2025.

 

Toàn cảnh lấy ý kiến đóng góp Đồ án quy hoạch đô thị

         Trên cơ sở kết quả thực hiện các phương án xác định khu vực nội thị dự kiến trong xây dựng huyện Tiểu Cần đạt tiêu chí đô thị loại IV, hướng đến thành lập thị xã trực thuộc tỉnh và ý kiến trao đổi, đóng góp của các sở, ngành tỉnh; UBND huyện Tiểu Cần thống nhất kiến nghị giữ nguyên 11 đơn vị hành chính và thực hiện phương án thành lập 06 phường (Hiếu Tử, Tiểu Cần, Phú Cần, Long Thới, Cầu Quan, Tân Hùng) và 05 xã (Hiếu Trung, Tập Ngãi, Ngãi Hùng, Hùng Hòa, Tân Hòa). Trong đó tách một số ấp thuộc xã Phú Cần, Long Thới, Hiếu Tử, Tân Hùng để khu vực nội thị tinh gọn, giảm chi phí đầu tư xây dựng; đồng thời nhập phần còn lại của các xã Phú Cần, Long Thới vào xã Hiếu Trung; nhập ấp An Cư của xã Tân Hòa vào một trong các xã Phú Cần, Tân Hùng hoặc thị trấn Tiểu Cần; nhập một số ấp dọc theo Quốc lộ 54 của xã Hùng Hòa vào xã Tân Hùng để thành lập phường Tân Hùng…

Lãnh đạo Sở Xây dựng tham gia ý kiến về công tác quy hoạch

         Về định hướng phát triển không gian đô thị từ thị trấn Tiểu Cần mở rộng phát triển đô thị về phía Nam dọc theo Quốc lộ 54 đón đầu liên kết vùng khi có cầu Đại Ngãi trong tương lai gần và vẫn phát triển nội lực địa phương theo hướng ra sông Hậu. Tổng diện tích đất dân dụng khoảng 1.120ha (đạt 80m2/người), với mật độ cư trú toàn đô thị khoảng 600 người/km2 và dân số dự kiến đến năm 2040 là 150.000 người; trong đó khu vực nội thị dự kiến có quy mô khoảng 75.000 - 80.000 người, khu vực ngoại thị dự kiến có khoảng 70.000 - 75.000 người. Như vậy, với phương án lựa chọn như trên thì trong tương lai thị xã Tiểu Cần sẽ có 03 khu đô thị, đó là: Khu đô thị trung tâm (đã được công nhận loại IV), với diện tích trên 3.522ha, qui mô dân số khoảng 40.000 người; Khu đô thị phía Tây Tiểu Cần theo hướng sông Hậu, với diện tích gần 1.492ha, qui mô dân số khoảng 30.000 người và Khu đô thị phía Nam Tiểu Cần theo hướng Quốc lộ 54, với diện tích 820ha, qui mô dân số 10.000 người.

Đ/c Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện

ghi nhận ý kiến đóng góp của các đại biểu

         Với các phương án trên, lãnh đạo UBND huyện Tiểu Cần đã cầu thị lắng nghe và ghi nhận các ý kiến đóng góp của lãnh đạo Sở Nội vụ, Sở Xây dựng và các ngành liên quan; đồng thời đề nghị các đơn vị tư vấn tiếp tục nghiên cứu, điều chỉnh một số điểm chưa phù hợp theo ý kiến đóng góp của đại biểu nhằm đảm bảo tính hợp lý của đô thị và xu hướng phát triển của thị xã Tiểu Cần trong tương lai.

 Tin, ảnh: An Oanh - Thanh Hải

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 11
  • Trong tuần: 2 071
  • Tất cả: 7263658
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang