Tiểu Cần: Công bố quyết định công nhận xã Ngãi Hùng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

          Ngày 11/7/2024, Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa huyện Tiểu Cần tổ chức Công bố Quyết định số 967/QĐ-UBND, ngày 05/6/2024 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc Công nhận xã Ngãi Hùng đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2023 (giai đoạn 2021 - 2025). Lãnh đạo Văn phòng Điều phối Nông thôn mới tỉnh; đại diện các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện Tiểu Cần; đại diện chức sắc các tôn giáo và gần 100 đại biểu đại diện các hộ dân trên địa bàn xã Ngãi Hùng tham dự.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện trao bằng công nhận

và tặng hoa chúc mừng xã Ngãi Hùng

anh tin bai

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự lễ

         Báo cáo cho biết, năm 2017 xã Ngãi Hùng được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Từ năm 2018 đến năm 2023, xã Ngãi Hùng đã huy động nhiều nguồn lực với tổng kinh phí gần 365 tỷ đồng để đầu tư nâng chất các tiêu chí xây dựng nông thôn mới và xây dựng xã nông thôn mới nâng cao theo chỉ đạo của huyện. Trong đó, vốn Nhân dân đóng góp hơn 33 tỷ đồng. Qua quá trình phấn đấu thực hiện, đến cuối năm 2023 xã Ngãi Hùng đã đạt 19/19 tiêu chí, với 75/75 nội dung xã nông thôn mới nâng cao.

anh tin bai

Ông Lê Anh Ngãi - Bí thư Đảng ủy xã Ngãi Hùng

phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai

Cán bộ hưu trí tham dự lễ

         Hiện nay, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội trên địa bàn xã được đầu tư khá hoàn thiện; nhiều tuyến đường liên xã, liên ấp, liên khu dân cư được nhựa hóa, bê tông hóa; 97,72% hộ có nhà ở kiên cố, bán kiên cố theo tiêu chuẩn của Bộ Xây dựng; tỷ lệ hộ sử dụng điện - nước hợp vệ sinh đạt 100%; tỷ lệ tham gia BHYT toàn dân đạt 99,34%; tỷ lệ dân số được quản lý sức khỏe đạt 100%; xã cũng đạt chuẩn quốc gia về y tế; 89,19% lao động trong độ tuổi có việc làm thường xuyên; hơn 51% lao động có việc làm trong các ngành kinh tế chủ lực của xã. Các thiết chế văn hóa, cơ sở hạ tầng kinh tế, xã hội được cũng quan tâm đầu tư; cảnh quan môi trường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp; tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố theo hướng trong sạch, vững mạnh.

anh tin bai

Lãnh đạo, nguyên lãnh đạo tỉnh, huyện tham dự lễ

         Tính đến cuối năm 2023, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Ngãi Hùng đạt hơn 88,5 triệu đồng/người/năm. Qua rà soát hộ nghèo theo chuẩn nghèo đa chiều cuối năm 2023, xã còn 10 hộ nghèo, 52 hộ cận nghèo, trong đó có 06 hộ nghèo và 11 hộ cận nghèo thuộc diện bảo trợ xã hội, chiếm 2,4% so với tổng số hộ chung…

anh tin bai

Toàn cảnh lễ công bố quyết định công nhận xã Ngãi Hùng

 đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023

anh tin bai

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

         Đến dự và phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần chúc mừng và biểu dương những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân xã Ngãi Hùng đã đạt được trong quá trình xây dựng nông thôn mới nâng cao; đồng thời mong rằng Ngãi Hùng tiếp tục giữ vững thành tích đã đạt được; nhất là phát huy tối đa sức sáng tạo, sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị và Nhân dân, tranh thủ các nguồn lực xã hội để đầu tư phát triển toàn diện trên các lĩnh vực, phấn đấu đưa xã Ngãi Hùng tiếp tục hoàn thành mục tiêu xây dựng xã nông thôn mới kiểu mẫu trong những năm tiếp theo.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin baianh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân

đạt thành tích trong xây dựng NTM nâng cao

         Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện Tiểu Cần và xã Ngãi Hùng cũng tặng nhiều giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

Tin, ảnh: Tố Uyên - Huỳnh Hiển

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 25
  • Trong tuần: 1 747
  • Tất cả: 7282618
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang