Tiểu Cần: 9/9 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao
          Ngày 12/7/2024, xã Tập Ngãi, huyện Tiểu Cần tổ chức lễ công bố Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận xã Tập Ngãi đạt chuẩn xã nông thôn mới nâng cao năm 2023 (giai đoạn 2021 - 2025). Đây là xã sau cùng trong số 9/9 xã của huyện Tiểu Cần tổ chức lễ đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới nâng cao. Lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; Huyện ủy - HĐND - UBND - UBMTTQVN huyện; các ban, phòng ngành, đoàn thể huyện và gần 150 người dân trên địa bàn xã tham dự.

 

anh tin bai

Lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện

trao bằng công nhận và tặng hoa chúc mừng xã Tập Ngãi

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện, xã và Nhân dân tham dự lễ

anh tin bai

Bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Chủ tịch UBND xã

báo cáo quá trình xây dựng xã NTM nâng cao

         Theo Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia và phong trào Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa xã Tập Ngãi, trước đây Tập Ngãi là xã nghèo thuộc chương trình 135 của Chính phủ. Qua quá trình phấn đấu xây dựng, xã được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn nông thôn mới vào cuối năm 2014 và được UBND huyện công nhận xã đạt chuẩn Văn hóa - Nông thôn mới cuối năm 2018. Để tiếp tục thực hiện thắng lợi mục tiêu xây dựng xã Tập Ngãi đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao, Đảng bộ, chính quyền, đoàn thể và Nhân dân trong xã không ngừng nỗ lực phấn đấu thực hiện tốt các nội dung tiêu chí theo quy định; đến cuối năm 2023 Tập Ngãi đã đạt 19/19 tiêu chí với 75/75 nội dung và được Chủ tịch UBND tỉnh công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao.

anh tin bai

Đại diện chức sắc các tôn giáo tham dự lễ

anh tin bai

Thượng tọa Thạch Út - Chủ tịch Hội ĐKSSYN huyện, Sư cả Chùa Ô Chhuc, xã Tập Ngãi

phát biểu cảm tưởng

         Có được kết quả đó là nhờ xã Tập Ngãi đặc biệt quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nâng cao nhận thức cán bộ, đảng viên và Nhân dân về nội dung, phương pháp, cách làm, cơ chế chính sách của Nhà nước về xây dựng nông thôn mới. Đồng thời phát huy dân chủ, công khai, minh bạch trong công tác quy hoạch, tạo sự đồng thuận và ủng hộ của Nhân dân trong triển khai thực hiện, quản lý các quy hoạch và đề án nông thôn mới đã được phê duyệt. Phát huy cao độ vai trò gương mẫu, đi đầu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể, người có uy tín trong cộng đồng, các chức sắc, chức việc trong xây dựng nông thôn mới. Đa dạng hóa việc huy động các nguồn lực theo phương châm “Huy động nguồn lực từ cộng đồng là quyết định, sự tham gia của các doanh nghiệp và xã hội là quan trọng, sự hỗ trợ từ ngân sách nhà nước là cần thiết” để xây dựng nông thôn mới. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, sơ kết, tổng kết đánh giá đúng thực trạng, phản ảnh kịp thời những khó khăn, tồn tại và đề ra các giải pháp khắc phục, kịp thời phát huy những ưu điểm, điển hình tiên tiến để nhân rộng, góp phần thúc đẩy cho phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Cán bộ và Nhân dân xã Tập Ngãi tham dự lễ 

         Hiện nay, kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội của xã Tập Ngãi được đầu tư khá hoàn thiện và đổi thay rõ nét; các thiết chế văn hóa cơ sở được quan tâm đầu tư; cảnh quan môi trường ngày càng sáng - xanh - sạch - đẹp; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; hệ thống chính trị không ngừng được củng cố theo hướng trong sạch, vững mạnh; đời sống vật chất, tinh thần của Nhân dân từng bước được nâng lên đáng kể so với trước. Tính đến thời điểm cuối năm 2023 thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn xã Tập Ngãi đạt hơn 75,25 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo chỉ còn 1,78% so với tổng số hộ chung toàn xã.

anh tin bai

Lãnh đạo huyện, xã và Nhân dân tham dự lễ

anh tin bai

Ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện

phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

         Theo nhận định chung thì việc xây dựng hoàn thành các tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao đã khó nhưng việc giữ vững và nâng cao các tiêu chí để tiến tới xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu lại càng khó hơn. Do đó, phát biểu chỉ đạo tại lễ công nhận, ông Nguyễn Minh Mẫu - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần đề nghị xã Tập Ngãi tiếp tục phát huy tốt hơn nữa sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị, tinh thần sáng tạo của các tầng lớp nhân dân trong việc thực hiện nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và Nhân dân bằng nhiều hình thức, xem nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là sự nghiệp của toàn Đảng, toàn dân; trong đó Nhà nước đóng vai trò hỗ trợ; hộ dân, cộng đồng dân cư là chủ thể xây dựng nông thôn mới với những phần việc, mô hình cụ thể, tránh tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của Nhà nước. Phát huy tốt nội lực, nhất là huy động các nguồn lực hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp và lồng ghép các chương trình, dự án để thực hiện, góp phần thúc đẩy kinh tế, xã hội địa phương phát triển nhanh và bền vững.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các tập thể, cá nhân được tỉnh, huyện, xã khen thưởng thành tích

         Dịp này, Chủ tịch UBND tỉnh, UBND huyện và xã Tập Ngãi cũng trao tặng 75 bằng khen, giấy khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào xây dựng nông thôn mới nâng cao ở địa phương.

anh tin bai

Toàn cảnh lễ công nhận xã Tập Ngãi đạt chuẩn NTM nâng cao

         Như vậy, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần có 9/9 xã được công nhận nông thôn mới nâng cao, trong đó có 01 xã nông thôn mới kiểu mẫu (Phú Cần); 02/02 thị trấn đạt chuẩn đô thị văn minh và huyện Tiểu Cần cũng được Thủ tướng Chính phủ công nhận đạt chuẩn huyện nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2023.

Tin, ảnh: An Oanh - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 22
  • Trong tuần: 1 744
  • Tất cả: 7282615
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang