Tiểu Cần: Tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022
         Ngày 28/6/2022, tại Chùa Trung Tiến xã Tân Hùng, Phòng Tư pháp huyện Tiểu Cần phối hợp với một số Phòng, ban ngành huyện có liên quan tổ chức Hội nghị tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022, có trên 40 người dân đến dự.

Chùa Trung Tiến, xã Tân Hùng

         Tại Hội nghị tuyên truyền, người dân được nghe đại diện lãnh đạo các ngành  phổ biến nội dung của các Luật, Bộ luật đã có hiệu lực pháp luật, các văn bản pháp luật liên quan thiết thực đến đời sống người dân như: Luật Hôn nhân và Gia đình, Luật Hộ tịch năm 2014, Luật Bảo vệ môi trường, Luật Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Luật Phòng, chống ma tuý, Nghị định số 19/2019/NĐ-CP ngày 19/02/2019 của Chính phủ về họ, hụi, biêu, phường và các văn bản vi phạm pháp luật khác liên quan trực tiếp đến quyền con người, quyền, nghĩa vụ cơ bản của công dân và một số văn bản chỉ đạo của tỉnh, huyện trong công tác phổ biến, giáo dục pháp luật nhằm nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ, công chức, viên chức và người dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị

         Trong đó, Bảo hiểm xã hội huyện tuyên truyền về ý nghĩa của việc tham gia bảo hiểm y tế hộ gia đình, đối tượng tham gia, quy định tỷ lệ phần trăm các mức đóng hằng tháng đối với từng thành viên, phương thức đóng, mức hưởng khi thuộc các trường hợp cấp cứu, khám chữa bệnh đúng tuyến và các trường hợp khác cùng một số quyền lợi khi tham gia bảo hiểm y tế. Riêng lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường triển khai các nội dung cụ thể liên quan đến việc thu gom, phân loại và xử lý rác thải trong sinh hoạt, chăn nuôi, trồng trọt… bảo vệ môi trường sống ở khu vực nông thôn, giữ vững tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, phấn đấu xây dựng thành công xã nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

         Được biết, Tân Hùng là đơn vị thứ 7 của 11 xã, thị trấn trên địa bàn huyện đã  được tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật năm 2022. Theo kế hoạch đến ngày 07/7/2022 huyện sẽ hoàn thành công tác này ở các xã, thị trấn còn lại.

Tin, ảnh: Phú Thành

Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 16
  • Trong tuần: 2 076
  • Tất cả: 7263663
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang