Tiểu Cần: Ban ATGT tỉnh triển khai công tác đảm bảo trật tự ATGT năm 2024

          Ngày 26/01/2024, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban An toàn giao thông (ATGT) tỉnh Trà Vinh chủ trì hội nghị trực tuyến với 115 điểm cầu ở 09 huyện, thị xã, thành phố và 106 xã, phường, thị trấn trong tỉnh để tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông năm 2023, gắn với triển khai nhiệm vụ năm 2024. Tại điểm cầu trực truyến của huyện Tiểu Cần có ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT và các thành viên Ban ATGT huyện tham dự.

 

anh tin bai
anh tin bai

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện, Trưởng Ban ATGT

 và các thành viên Ban ATGT huyện dự HN

         Thông tin tại hội nghị, lãnh đạo Sở Giao thông vận tải (Cơ quan Thường trực Ban ATGT tỉnh) cho biết: Năm An toàn giao thông 2023 có chủ đề “Thượng tôn pháp luật để xây dựng văn hóa giao thông an toàn”. Theo đó, các cơ quan thành viên Ban ATGT tỉnh và Ban ATGT các huyện, thị xã, thành phố đã tập trung triển khai đồng bộ với nhiều nội dung, hình thức đa dạng, phong phú, phù hợp với từng đối tượng, từng thời điểm; đặc biệt là có nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, góp phần nâng cao ý thức của người tham gia giao thông trên địa bàn tỉnh.  Trong năm 2023 các địa phương trong tỉnh đã tiếp nhận hồ sơ đăng ký mới 1.879 xe ô tô và 31.824 xe mô tô, xe gắn máy; nâng tổng số phương tiện đang quản lý trên địa bàn tỉnh hiện nay là 26.276 xe ô tô; 824.341 xe mô tô, xe gắn máy các loại. Đáng chú ý là trong năm 2023 có 18.046 người tham gia học và thi giấy phép lái xe mô tô, ô tô.

         Đối với công tác tuần tra, kiểm soát; trong năm 2023 lực lượng Cảnh sát giao thông toàn tỉnh đã thực hiện 18.215 ca, có 74.016 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia; qua đó đã phát hiện 24.085 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, chạy quá tốc độ, không có giấy phép lái xe, giấy phép lái xe không hợp lệ, không đội mũ bảo hiểm và một số lỗi vi phạm khác. Trên cơ sở đó, Cảnh sát giao thông đã lập biên bản phạt tiền 18.368 trường hợp, với tổng số tiền gần 61 tỷ đồng; tạm giữ có thời hạn 15.827 phương tiện, 10.790 giấy tờ có liên quan, tước 4.914 giấy phép lái xe. Về tai nạn giao thông, trong năm 2023 toàn tỉnh đã xảy ra 118 vụ tai nạn giao thông đường bộ, làm chết 103 người, bị thương 57 người, thiệt hại tài sản khoảng 330 triệu đồng (giảm 10 vụ, giảm 23 người chết, tăng 17 người bị thương so với năm 2022).

         Tại hội nghị, đại diện lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; huyện - thị xã - thành phố và một số xã, phường, thị trấn trong tỉnh cũng báo cáo về thực trạng mất an toàn giao thông ở địa phương; đồng thời đề nghị Ban ATGT tỉnh, Bộ Giao thông vận tải tiến hành khảo sát, đầu tư, nâng cấp, mở rộng một số đoạn Quốc lộ, Tỉnh lộ trọng điểm có lưu lượng phương tiện qua lại nhiều và xây dựng mới các cầu giao thông đã xuống cấp không an toàn cho người, phương tiện qua lại; lắp đặt thêm đèn tín hiệu giao thông tại các điểm có đường giao nhau, nhất là trên các tuyến lộ mới xây dựng đưa vào sử dụng có kết nối với đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, Hương lộ hiện hữu. Tăng cường kiểm tra, kiểm soát trật tự đô thị, giải tỏa hành lan an toàn lộ giới, mua bán lấn chiếm lòng lề đường; xử lý nghiêm hành vi tụ tập tổ chức đua xe trái phép và một số vấn đề liên quan đến công tác đảm bảo trật tự ATGT trong thời gian tới.

         Tiếp đó, lãnh đạo Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh còn triển khai Kế hoạch số 110 của UBND tỉnh về việc thực hiện Chỉ thị số 23-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác bảo đảm trật tự ATGT trong tình hình mới; trong đó có một số vấn đề đáng quan tâm đó là: Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý nhà nước về trật tự ATGT; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật, tiêu cực của các cơ quan quản lý nhà nước, lực lượng thực thi pháp luật về giao thông. Trong quá trình xử lý các vi phạm phải tuyệt đối thượng tôn pháp luật, không có vùng cấm, không có ngoại lệ; nghiêm cấm mọi hành vi can thiệp, tác động vào việc xử lý vi phạm của cơ quan chức năng. Khởi tố, điều tra, xử lý nghiêm các vụ tai nạn giao thông có dấu hiệu tội phạm và đối tượng chống người thi hành công vụ theo quy định của pháp luật…

         Kết luận hội nghị, ông Lê Văn Hẳn - Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban ATGT tỉnh Trà Vinh yêu cầu lãnh đạo, các ngành thành viên Ban ATGT huyện - thị xã - thành phố và xã, phường, thị trấn trong tỉnh quan tâm lãnh, chỉ đạo thực hiện tốt các giải pháp để giảm ùn tắc giao thông, vi phạm trật tự ATGT, kiềm chế và kéo giảm tai nạn giao thông cả 3 mặt (số vụ, số người chết, số người bị thương). Tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo và chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ trong việc thực hiện công tác đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh; nhất là thời điểm trước, trong và sau tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Tin, ảnh: An Oanh

Tin khác
1 2 3 4 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 2
  • Hôm nay: 10
  • Trong tuần: 1 994
  • Tất cả: 7263786
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang