UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh: Triển khai kế hoạch lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân qua kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
          Chiều ngày 21/11/2023 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (UBMTTQVN) tỉnh Trà Vinh kết hợp với UBND huyện Tiểu Cần và UBMTTQVN huyện, Văn phòng điều phối nông thôn mới (NTM) huyện tổ chức hội nghị triển khai kế hoạch lấy ý kiến về sự hài lòng của người dân qua kết quả xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao. Đến dự có ông Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, lãnh đạo UBMTTQVN huyện; cùng các đại biểu là lãnh đạo UBND, UBMTTQVN các xã, Trưởng Ban nhân dân, Trưởng Ban công tác Mặt trận của 69 ấp thuộc 09 xã trên địa bàn huyện. 

 

Lãnh đạo UBMTTQVN tỉnh, huyện và UBND huyện dự hội nghị

Các đại biểu dự

         Mục đích của việc triển khai thực hiện kế hoạch này là để thu thập ý kiến của người dân nhằm khẳng định vai trò chủ thể của Nhân dân trong xây dựng huyện NTM nâng cao; đồng thời nâng cao trách nhiệm của UBMTTQVN các cấp và các tổ chức thành viên trong việc công nhận kết quả xây dựng NTM nâng cao tại địa phương.

Toàn cảnh hội nghị

         Được biết hiện nay huyện Tiểu Cần có 7/9 xã đạt chuẩn NTM nâng cao, 02 xã còn lại đang hoàn thiện hồ sơ đề nghị thẩm tra, xét công nhận đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023. Riêng huyện Tiểu Cần cũng đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao theo Quyết định 1039/QĐ-UBND, ngày 15/6/2022 của UBND tỉnh Trà Vinh về ban hành Bộ tiêu chí huyện NTM; quy định thị xã, thành phố hoàn thành nhiệm vụ xây dựng NTM và Bộ tiêu chí huyện NTM nâng cao giai đoạn 2021 - 2025. Việc tổ chức lấy ý kiến được tổ chức theo 02 hình thức: Cán bộ mặt trận và các tổ chức thành viên phát phiếu và lấy ý kiến trực tiếp tại các hộ gia đình; hoặc tổ chức cuộc họp dân, phát phiếu và xin ý kiến đại diện các hộ gia đình. Thời gian từ khi tiến hành lấy ý kiến đến khi tổng hợp hoàn thiện kết quả trong vòng 20 ngày. Biểu mẫu để người dân cho ý kiến với 10 nội dung gồm: quy hoạch; giao thông; thủy lợi; hệ thống điện; y tế - văn hóa - giáo dục; sản phẩm OCOP; thu gom, xử lý chất thải rắn; cảnh quan môi trường; dịch vụ trực tuyến - an ninh trật tự; sự hài lòng về xây dựng NTM nâng cao. Địa bàn lấy ý kiến của người dân gồm 69 ấp của 09 xã, không tính đến thị trấn Tiểu Cần và thị trấn Cầu Quan. Tổng số hộ dân của địa bàn lấy ý kiến là 25.220 hộ. Theo yêu cầu của UBMTTQVN tỉnh, tổng số hộ gia đình được lấy ý kiến lần này là 17.906 hộ, chiếm tỷ lệ 71%. Theo đó tỷ lệ được công nhận ở 09 nội dung phải đạt trung bình từ 95% trở lên; riêng nội dung số 10 là sự hài lòng về xây dựng NTM nâng cao phải đạt từ 98% trở lên.

Ông Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh phát biểu tại hội nghị

         Phát biểu tại hội nghị, ông Phạm Tiết Cường - Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh nhấn mạnh, trong 5 năm qua, bằng những nỗ lực, cố gắng vượt bậc, sự đoàn kết đồng lòng, vào cuộc tích cực và quyết tâm cao độ của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, đoàn thể các cấp và nhân dân trong huyện đã xây dựng huyện Tiểu Cần đạt 9/9 tiêu chí huyện NTM nâng cao. Do vậy việc lấy ý kiến về sự hài lòng của nhân dân là một bước rất quan trọng cho việc hoàn thành thủ tục, hồ sơ công nhận huyện Tiểu Cần đạt chuẩn NTM nâng cao năm 2023 theo sự chỉ đạo của Tỉnh ủy Trà Vinh.

Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 926
  • Tất cả: 7263931
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang