Tiểu Cần: Nghe các ngành và địa phương báo cáo tiến độ thực hiện xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao
         Ngày 18/9/2023 ông Nguyễn Văn Phương - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Tiểu Cần chủ trì buổi làm việc để nghe các ngành và các xã báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí xây dựng huyện nông thôn mới nâng cao (NTMNC) đến tháng 10/2023 và việc điều chỉnh danh mục đầu tư xây dựng cơ bản năm 2024. Đến dự có ông Nguyễn Văn Hùng - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện.

 

Ông Nguyễn Văn Hùng - Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại cuộc họp

Toàn cảnh buổi làm việc

         Theo báo cáo kết quả thực hiện 09 tiêu chí huyện NTMNC đến tháng 10/2023 của UBND huyện thì đến nay huyện đạt 5/9 tiêu chí, còn 04 tiêu chí với 05 nội dung chưa đạt gồm: tiêu chí 5, ở nội dung 5.1; tiêu chí 6, ở nội dung 6.1, 6.3; tiêu chí 7, ở nội dung 7.5; tiêu chí 8, ở nội dung 8.9.

Các ngành và các xã báo cáo tiến độ thực hiện các tiêu chí

liên quan lĩnh vực của địa phương, đơn vị

         Tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Huyện ủy yêu cầu các ngành, các xã báo cáo và nêu rõ thêm nguyên nhân về những nội dung và tiêu chí chưa đạt liên quan đến từng đơn vị cụ thể để huyện có hướng chỉ đạo tháo gỡ.

Ông Nguyễn Văn Phương - Bí thư Huyện ủy

chủ trì và phát biểu tại cuộc họp

         Kết luận buổi làm việc, Bí thư Huyện ủy cho rằng nội dung báo cáo chưa phản ánh đúng thực tế về kết quả xây dựng NTMNC của huyện đạt được. Vì có những nội dung đến thời điểm này huyện cơ bản đã đạt, nhưng chưa được cập nhật đầy đủ, vẫn còn số liệu cũ. Theo đó yêu cầu Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện tham mưu cho UBND huyện làm rõ thêm về các tiêu chí đã đạt được và thể hiện đầy đủ trong báo cáo. Ngoài ra Bí thư Huyện ủy còn yêu cầu các ngành như Bảo hiểm xã hội, các trường THPT, Ban Quản lý dự án các công trình xây dựng cơ bản, Phòng Kinh tế và Hạ tầng, Phòng Tài nguyên và Môi trường phải đẩy nhanh tiến độ thực hiện các nội dung hoặc tiêu chí chưa đạt liên quan đến lĩnh vực ngành mình phụ trách. Riêng Phòng Văn hóa và Thông tin và các xã cần kiểm tra, rà soát lại các pa-nô, áp phích, các cổng văn hóa, các tuyến đường hoa, vệ sinh cảnh quan môi trường trên địa bàn để có kế hoạch khắc phục, sửa chữa ngay. Giao Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện hoàn thành hồ sơ để chuẩn bị cho việc kiểm tra và đề nghị công nhận huyện NTMNC; Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện thực hiện video clip chứng minh về kết quả thực hiện xây dựng huyện NTMNC để huyện kèm với bộ hồ sơ gởi về Trung ương xem xét công nhận huyện NTMNC trong năm 2023.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 18
  • Trong tuần: 1 926
  • Tất cả: 7263931
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang