Tiểu Cần: Tổ chức Lễ công bố xã Hiếu Tử đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao
           Chiều ngày 13/4/2022, Huyện ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN huyện cùng với Ban Chỉ đạo các Chương trình mục tiêu quốc gia giai đoạn 2021 - 2025 huyện Tiểu Cần tổ chức Lễ công bố quyết định của UBND tỉnh Trà Vinh công nhận xã Hiếu Tử đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021. Ông Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện; ông Nguyễn Văn Diệp - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện; lãnh đạo các sở, ngành tỉnh; lãnh đạo các phòng, ngành huyện và lãnh đạo các xã cùng các hộ dân tiêu biểu trên địa bàn xã Hiếu Tử tham dự.

Đại biểu tham dự Lễ công bố quyết định công nhận xã Hiếu Tử

đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

         Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, đến cuối năm 2016, Hiếu Tử được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới. Nối tiếp đà xây dựng và phát triển, với quyết tâm nâng chất các tiêu chí đã đạt và thực hiện đạt các tiêu chí nông thôn mới nâng cao, hàng năm Đảng bộ xã Hiếu Tử đã xây dựng Nghị quyết chuyên đề về xây dựng nông thôn mới nâng cao, trong đó xác định công tác tuyên truyền, vận động là nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên, tạo được sự đồng thuận cao trong cán bộ, đảng viên và người dân.

Ông Nguyễn Văn Phương - TUV, Bí thư Huyện ủy,

Chủ tịch HĐND huyện và ông Nguyễn Văn Diệp - Phó Bí thư,

Chủ tịch UBND huyện trao bằng công nhận xã Hiếu Tử

đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao cho Đảng bộ xã Hiếu Tử

         Từ đầu năm 2017 đến năm 2021, Hiếu Tử đã huy động tổng nguồn vốn trên 124 tỷ đồng để đầu tư xây dựng NTM nâng cao, trong đó nhân dân đóng góp gần 34 tỷ đồng. Đến nay, hệ thống giao thông trên địa bàn xã được đầu tư xây dựng hoàn chỉnh, tỷ lệ đường liên xã được nhựa hóa đạt 100%; tỷ lệ đường liên ấp được nhựa hóa đạt trên 82%; các tuyến đường ngõ xóm được cứng hóa và đảm bảo sạch đẹp, không lầy lội vào mùa mưa. Cơ sở vật chất trường, lớp học được xây dựng ngày càng khang trang, Hiếu Tử có 4/4 trường đạt chuẩn quốc gia về cơ sở vật chất và thiết bị dạy học. Các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Tỷ lệ hộ sử dụng điện thường xuyên, an toàn trên địa bàn xã đạt 100% và tỷ lệ hộ có nhà ở đạt chuẩn Bộ Xây dựng đạt trên 94%.

Thượng tọa Kim Mạnh - Chủ tịch Hội Đoàn kết sư sãi yêu nước

huyện Tiểu Cần phát biểu tại buổi lễ

         Cùng với việc tập trung xây dựng, hoàn thiện các cơ sở hạ tầng thiết yếu, xã Hiếu Tử còn tiếp tục phát huy tiềm năng, thế mạnh kinh tế nông nghiệp, chủ động xây dựng nhiều mô hình phù hợp với điều kiện thực tế của địa phương. Nhờ vậy, dù năm 2021 tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng tỷ lệ người có việc làm thường xuyên trong độ tuổi lao động có khả năng tham gia lao động của xã đạt trên 95%, góp phần nâng cao thu nhập bình quân đầu người lên 61,25 triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 0,55% so số hộ chung toàn xã.

Ông Nguyễn Văn Diệp - Phó Bí thư,

Chủ tịch UBND huyện phát biểu tại buổi lễ

Toàn cảnh Lễ công bố quyết định công nhận xã Hiếu Tử

đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

         Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Diệp - Phó Bí thư, Chủ tịch UBND huyện ghi nhận những thành tích mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã Hiếu Tử đã đạt được trong thực hiện xây dựng NTM nâng cao thời gian qua. Đồng thời, yêu cầu trong thời gian tới, cấp ủy, chính quyền và nhân dân xã Hiếu Tử cần tiếp tục nỗ lực hơn nữa để duy trì, giữ vững và nâng chất các tiêu chí đã đạt đáp ứng yêu cầu trong giai đoạn 2021 - 2025; tập trung nguồn lực nâng chất các tiêu chí theo hướng nông thôn mới kiểu mẫu và theo các tiêu chí của phường. Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo xã cần đổi mới nội dung, phương thức tuyên truyền để nâng cao hơn nữa nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Thường xuyên phát động phong trào thi đua, xây dựng nhiều mô hình có hiệu quả phát triển kinh tế - xã hội nhằm nâng cao thu nhập cho người dân. Thường xuyên kiểm tra, đánh giá các nội dung trong từng tiêu chí để có kế hoạch nâng chất phù hợp. Ngoài ra, sau khi Huyện ủy triển khai chương trình hành động thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Trà Vinh, Hiếu Tử cần khẩn trương xây dựng kế hoạch, lộ trình để địa phương trở thành phường trong xây dựng huyện Tiểu Cần trở thành thị xã trực thuộc tỉnh vào năm 2025.

Khen thưởng cho các tập thể và cá nhân có thành tích tiêu biểu

trong xây dựng xã Hiếu Tử đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

         Dịp này, UBND tỉnh đã trao Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhân, UBND huyện trao Giấy khen cho 05 tập thể và 15 cá nhân, UBND xã trao Giấy khen cho 05 tập thể và 21 cá nhân có thành tích tiêu biểu trong việc xây dựng xã Hiếu Tử đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021./.

Tin, ảnh: Kiều Diễm - Chí Hẹn

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 95
  • Trong tuần: 2 419
  • Tất cả: 7263521
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang