Tiểu Cần: Phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024

         Ngày 05/5/2024, huyện Tiểu Cần tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024. Bà Trần Thị Kim Chung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh; ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện cùng lãnh đạo các ngành liên quan, các Công đoàn cơ sở và hơn 130 đoàn viên, công nhân lao động đại diện các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn huyện Tiểu Cần tham dự.

 

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện và công nhân các doanh nghiệp tham dự

anh tin bai

Toàn cảnh lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

         Tháng Công nhân năm 2024, có chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”. Từ chủ đề này, Liên đoàn Lao động huyện Tiểu Cần đã  cụ thể hóa thành 10 hoạt động trọng tâm và 04 hoạt động cụ thể từ nay đến hết tháng 5/2024. Các nội dung hoạt động chủ yếu là tuyên truyền, phát động công nhân tiếp tục phát huy tinh thần tự tôn dân tộc, tự hào về truyền thống vẻ vang của giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam; vận động công nhân viên chức lao động tích cực tham gia các phong trào hành động cách mạng của Đảng, của tổ chức Công đoàn; thi đua thực hiện tốt các công trình, phát huy sáng kiến, cải tiến, hợp lý hóa sản xuất, góp phần hoàn thành nhiệm vụ của địa phương, doanh nghiệp.

anh tin bai

Ông Lê Văn Bài - Chủ tịch LĐLĐ huyện phát biểu tại buổi lễ

anh tin bai
anh tin bai

Công nhân các công ty, doanh nghiệp tham dự lễ

         Đối với Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024 có chủ đề “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Theo đó, các hoạt động được tập trung vào mục tiêu đẩy mạnh thực hiện các biện pháp cải thiện điều kiện làm việc; giảm ô nhiễm môi trường lao động; hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; chăm sóc sức khỏe người lao động, thực hiện chế độ, chính sách đối với người bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; nêu cao tinh thần trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan đến công tác an toàn, vệ sinh lao động, thích ứng với biến đổi khí hậu, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19.

anh tin bai

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu

anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện và công nhân tham dự lễ

         Đến dự và phát biểu tại lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024, ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần mong rằng các tổ chức Công đoàn tiếp tục thực hiện tốt chức năng đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động; là chỗ dựa tinh thần cho người lao động, là đối tác tin cậy trong việc đồng hành, chia sẻ, tháo gỡ khó khăn với doanh nghiệp, vì sự phát triển của doanh nghiệp, vì việc làm ổn định của người lao động. Đối với người công nhân lao động cần phát huy hơn nữa tinh thần vượt khó trong học tập, hăng hái thi đua lao động sản xuất; tự rèn luyện tác phong công nghiệp, chấp hành tốt kỷ luật lao động, nội quy, quy chế của doanh nghiệp, làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, có sáng kiến, cải tiến kỹ thuật trong lao động, để góp phần hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp; đặc biệt là luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật, chấp hành tốt các quy định về an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, xứng đáng là lực lượng đi đầu trong sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước.

anh tin bai

Bà Trần Thị Kim Chung - Chủ tịch LĐLĐ tỉnh trao bảng tượng trưng

tặng 02 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Lãnh đạo tỉnh, huyện trao quà và khen thưởng cho công nhân

         Dịp này, Liên đoàn Lao động tỉnh đã trao tặng 02 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho công nhân gặp khó khăn về nhà ở, với tổng số tiền 90 triệu đồng và 135 phần quà cho công nhân tham dự lễ phát động, trị giá hơn 67,5 triệu đồng. Riêng UBND huyện Tiểu Cần cũng quyết định khen thưởng cho 14 công nhân có thành tích tiêu biểu trong lao động, sản xuất năm 2023.

 Tin, ảnh: An Oanh - Huỳnh Hiển

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 8
  • Hôm nay: 68
  • Trong tuần: 1 898
  • Tất cả: 7268934
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang