Tiểu Cần: Phòng giao dịch NHCSXH tổng kết tình hình hoạt động 2023 và triển khai nhiệm vụ quí I năm 2024
          Ngày 25/01/2024 Ban đại diện Hội đồng quản trị (BĐD HĐQT) Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) huyện Tiểu Cần tổ chức tổng kết tình hình hoạt động năm 2023 và đề ra phương hướng nhiệm vụ quí I năm 2024. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BĐD HĐQT chủ trì hội nghị; ông Dương Huy Phong - Giám đốc NHCSXH tỉnh Trà Vinh đến dự.

 

anh tin bai

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện chủ trì hội nghị;

ông Dương Huy Phong - Giám đốc NHCSXH tỉnh Trà Vinh đến dự

         Theo báo cáo của Phòng giao dịch NHCSXH huyện Tiểu Cần, năm 2023 tổng nguồn vốn của đơn vị là 498 tỷ 736 triệu đồng, tăng 108 tỷ 309 triệu đồng so với đầu năm. Trong đó vốn Trung ương 448 tỷ 811 triệu đồng; vốn địa phương chuyển sang 49 tỷ 925 triệu đồng. Nguồn vốn huy động từ tiền gửi của khách hàng là 57 tỷ 937 triệu đồng, tăng 8 tỷ 180 triệu đồng so với đầu năm. Ngoài ra trong năm 2023 NHCSXH huyện Tiểu Cần đã được NHCSXH tỉnh và UBND huyện chuyển nguồn vốn bổ sung tăng 95 tỷ 205 triệu đồng. Theo đó NHCSXH huyện đã giải ngân các khoản cho vay gồm: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ mới thoát nghèo, cho vay thực hiện các công trình nước sạch và vệ sinh môi trường nông thôn, cho vay giải quyết việc làm, cho vay nhà ở xã hội, cho vay học sinh, sinh viên, cho vay hỗ trợ nhà ở, đất ở, đất sản xuất, chuyển đổi nghề và phát triển sản xuất theo chuỗi giá trị… Kết quả đã có 3.876 lượt khách hàng vay, với doanh số cho vay là 171 tỷ 916 triệu đồng. Hiện tại tổng số hộ còn dư nợ thông qua các chương trình tín dụng là 13.205 hộ, với số tiền 498 tỷ 591 triệu đồng. Tính đến ngày 31/12/2023 toàn huyện không có phát sinh xã có nợ quá hạn trên 2%; có 02 xã và 01 Hội đoàn thể có nợ quá hạn bằng không là xã Ngãi Hùng, xã Tân Hòa và Hội Cựu chiến binh huyện.

anh tin bai
anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu phát biểu thảo luận

         Riêng về kết quả hoạt động cho vay ủy thác qua 04 tổ chức hội đoàn thể gồm Hội Phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn thanh niên, đã giải ngân số tiền 478 tỷ 418 triệu đồng, tăng 97 tỷ 926 triệu đồng so với đầu năm. Hiện nay toàn huyện có 280 tổ tiết kiệm và vay vốn, giảm 20 tổ so với đầu năm. Qua đánh giá chất lượng hoạt động, các tổ được xếp loại tốt chiếm tỷ lệ 91,64%; tổ xếp loại khá chiếm tỷ lệ 8,36%; không có tổ xếp loại trung bình và yếu.

         Nhìn chung từ việc thực hiện các chương trình tín dụng chính sách tại địa phương đã giúp cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo và các đối tượng chính sách khác vay vốn để sản xuất kinh doanh, tạo được việc làm ổn định, từng bước nâng cao đời sống, góp phần tích cực vào công tác giảm nghèo, giải quyết việc làm, đảm bảo an sinh xã hội và xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

         Phát huy những kết quả đạt được của năm 2023, trong năm 2024, đặc biệt là trong quí I BĐD HĐQT NHCSXH huyện Tiểu Cần tiếp tục tham mưu UBND huyện cân đối chuyển nguồn vốn ngân sách huyện sang NHCSXH huyện theo chỉ tiêu, kế hoạch được giao năm 2024 để bổ sung cho vay các đối tượng chính sách xã hội trên địa bàn, đặc biệt là đề án cho vay hỗ trợ tạo việc làm, duy trì và mở rộng việc làm tại địa phương. Phòng giao dịch NHCSXH huyện tiếp tục chỉ đạo thực hiện đồng bộ các giải pháp củng cố và nâng cao chất lượng tín dụng tại các xã, các tổ chức chính trị - xã hội nhận ủy thác, các tổ tiết kiệm và vay vốn có dư nợ thấp, nợ quá hạn cao.

anh tin bai

Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện phát biểu kết luận

         Phát biểu kết luận tại hội nghị, ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện, Trưởng BĐD HĐQT NHCSXH huyện Tiểu Cần yêu cầu các xã, thị trấn chỉ đạo các Hội đoàn thể địa phương triển khai thực hiện tốt các nguồn vốn vay để đạt mục tiêu đề ra. Trong quá trình xét đối tượng cho vay phải đảm bảo đúng đối tượng, đúng yêu cầu theo quy định để nguồn vốn vay phát huy được hiệu quả, đúng mục đích của NHCSXH là giúp cho các đối tượng được vay vốn phát triển kinh tế và góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của địa phương.

Tin, ảnh: Khắc Phú - Minh Thiện

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 4
  • Hôm nay: 114
  • Trong tuần: 2 174
  • Tất cả: 7263761
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang