Thị trấn Tiểu Cần: Chọn Ban công tác Mặt trận Khóm 2 hội nghị điểm nhiệm kỳ 2024 - 2026
          Thực hiện chỉ đạo của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (MTTQVN) huyện Tiểu Cần về việc tổ chức Đại hội Mặt trận cấp cơ sở, tiến tới Đại hội Đại biểu MTTQVN huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029, ngày 01/02/2024 Ủy ban MTTQVN thị trấn Tiểu Cần chọn Ban công tác Mặt trận Khóm 2 làm điểm để tổ chức hội nghị nhiệm kỳ 2024 - 2026. Đến dự có bà Nguyễn Thị Kiều Diễm - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQVN huyện Tiểu Cần; lãnh đạo Đảng ủy - Ủy ban MTTQVN thị trấn Tiểu Cần.

 

anh tin bai
anh tin bai

Các đại biểu dự hội nghị

         Tại hội nghị các đại biểu được nghe Ban công tác Mặt trận Khóm 2 báo cáo kết quả hoạt động nhiệm kỳ 2021 - 2024 và chương trình hành động nhiệm kỳ 2024 - 2026. Báo cáo nêu bật, toàn khóm có 410 hộ, với 1.576 nhân khẩu, trong đó dân tộc Khmer chiếm tỷ lệ 32,3%. Nhân dân trong khóm chủ yếu sống bằng nghề kinh doanh mua bán, một số hộ trồng trọt, chăn nuôi. Những năm qua Ban công tác Mặt trận khóm thực hiện tốt công tác phối hợp tuyên truyền vận động Nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng các cấp và Nghị quyết Đại hội MTTQVN các cấp; thực hiện tốt các cuộc vận động như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”; tiếp tục thực hiện vận động Quỹ “Vì người nghèo”… Thông qua công tác tuyên truyền đã tạo được sự đồng thuận của cộng đồng trong thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các nhiệm vụ chính trị của địa phương.

anh tin bai

Các đại biểu tham luận tại hội nghị

         Phát huy truyền thống đền ơn đáp nghĩa; tương thân, tương ái, công tác chăm lo cho người nghèo luôn được Ban công tác Mặt trận triển khai thực hiện. Trong nhiệm kỳ qua, Ban công tác Mặt trận khóm đã phối hợp vận động các mạnh thường quân, các nhà hảo tâm hỗ trợ 3.500 phần quà cho đối tượng chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn, bảo trợ xã hội, trẻ em nghèo với tổng trị giá hơn 1,7 tỷ đồng; hỗ trợ sửa chữa và xây mới 02 căn nhà đại đoàn kết, trị giá 60 triệu đồng. Trong nhiệm kỳ, trên địa bàn khóm đã giảm được 02 hộ nghèo. Hiện nay khóm còn 03 hộ nghèo, chiếm 0,7%; 13 hộ cận nghèo, chiếm 3,1%; thu nhập bình quân đầu người đến cuối năm 2023 là 84,2 triệu đồng/người/năm. Những năm qua Ban công tác Mặt trận khóm luôn thực hiện tốt công tác nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của người dân, nhất là những vấn đề bức xúc có liên quan đến quyền và lợi ích hợp pháp của Nhân dân để tổng hợp ý kiến và phản ánh với cấp ủy Đảng, chính quyền và Ủy ban MTTQVN thị trấn Tiểu Cần, từ đó có các giải pháp giải quyết kịp thời, góp phần củng cố lòng tin trong Nhân dân.

anh tin bai

Tặng hoa cho các thành viên không tái cử Ban công tác Mặt trận Khóm 2

nhiệm kỳ 2024 - 2026

         Hội nghị lần này đã hiệp thương bầu 09 thành viên vào Ban công tác Mặt trận Khóm 2, nhiệm kỳ 2024 - 2026, trong đó ông Kim Chinh được bầu làm Trưởng ban.

anh tin bai

Ông Trần Thanh Quyển - UVTV Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiểu Cần

phát biểu chỉ đạo

         Đến dự và phát biểu tại hội nghị, ông Trần Thanh Quyển - Ủy viên Thường vụ Huyện ủy, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiểu Cần đánh giá cao về vai trò của Ban công tác Mặt trận Khóm 2 trong nhiệm kỳ qua; đã đoàn kết thống nhất tạo thành sức mạnh để hoàn thành nhiệm vụ được giao. Đối với nhiệm vụ trong nhiệm kỳ 2024 - 2026, Bí thư Đảng ủy thị trấn Tiểu Cần đề nghị Ban công tác Mặt trận Khóm 2 cần tiếp tục vận động, tập hợp quần chúng nhân dân nhằm nâng cao chất lượng các cuộc vận động, các phong trào thi đua do cấp trên phát động một cách thiết thực như cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; nâng cao chất lượng khóm văn hóa, hộ gia đình văn hóa; thực hiện tốt công tác an sinh xã hội; phát huy truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái trong cộng đồng; tham gia ủng hộ Quỹ “Vì người nghèo”; tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo từng bước nâng cao về vật chất và tinh thần. Ban công tác Mặt trận khóm cần tranh thủ và tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền đối với công tác mặt trận và hoạt động của Ban công tác Mặt trận, tiếp tục đổi mới phù hợp với yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới, tạo điều kiện để phát huy và nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận và Nhân dân.

anh tin bai

Toàn cảnh hội nghị

         Theo kế hoạch Ủy ban MTTQVN huyện Tiểu Cần sẽ chỉ đạo tổ chức Hội nghị Ban công tác Mặt trận ấp, khóm hoàn thành trong tháng 02/2024; Đại hội Đại biểu MTTQVN các xã, thị trấn hoàn thành trong tháng 4/2024 và dự kiến Đại hội Đại biểu MTTQVN cấp huyện, nhiệm kỳ 2024 - 2029 vào tháng 6/2024.

Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 128
  • Trong tuần: 2 188
  • Tất cả: 7263775
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang