Tiểu Cần: Có 07 ấp được công nhận ấp nông thôn mới kiểu mẫu
          Ngày 11/5/2022 Ban Chỉ đạo các Chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới huyện Tiểu Cần và xã Phú Cần phối hợp tổ chức công bố quyết định của Chủ tịch UBND huyện về Công nhận ấp Sóc Tre, xã Phú Cần đạt chuẩn ấp nông thôn mới kiểu mẫu năm 2021; nâng tổng số đến nay toàn huyện có 07 ấp đã về đích và được công nhận ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

 

Lãnh đạo huyện, xã và ấp Sóc Tre tham dự lễ công nhận

         Ấp Sóc Tre là 01 trong 08 ấp của xã Phú Cần; toàn ấp có 257 hộ, với 924 nhân khẩu. Đời sống của người dân chủ yếu dựa vào sản xuất nông nghiệp và buôn bán nhỏ. Qua hơn 03 năm vận động và thực hiện các tiêu chuẩn theo quy định, đến cuối năm 2021 ấp Sóc Tre, xã Phú Cần đã được Ban Chỉ đạo huyện kiểm tra, công nhận hoàn thành 8/8 tiêu chí nông thôn mới kiểu mẫu.

Lãnh đạo Đảng ủy - UBND xã Phú Cần trao quyết định của UBND huyện cho ấp Sóc Tre

Các tập thể, cá nhân được khen thưởng thành tích trong xây dựng NTM kiểu mẫu

         Hiện nay hệ thống đường giao thông trục ấp, liên ấp được bê tông hóa và có hệ thống đèn chiếu sáng công cộng; hệ thống thủy lợi đảm bảo được nhu cầu sản xuất và dân sinh; 100% diện tích đất sản xuất nông nghiệp được cơ giới hóa; 99,61% hộ được sử dụng điện thường xuyên và an toàn; 94,55% hộ có nhà ở đạt chuẩn Bộ Xây dựng; không còn nhà tạm, nhà dột nát và không còn hộ không có đất ở. 98,44% hộ tham gia Bảo hiểm y tế; 100% hộ dân được sử dụng nước hợp vệ sinh. Cơ sở vật chất trường học, trang thiết bị dạy học, Nhà văn hóa, khu thể thao của ấp đạt chuẩn theo quy định. Cảnh quan môi trường của ấp luôn đảm bảo sáng - xanh - sạch - đẹp. Các chính sách xã hội, an sinh xã hội được quan tâm triển khai thực hiện đúng quy định. Đến cuối năm 2021 tổng thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn ấp Sóc Tre, xã Phú Cần đạt 64,53 triệu đồng/năm. Hiện tại, đời sống vật chất, tinh thần của người dân Sóc Tre đã được cải thiện đáng kể so với trước; dân chủ ở cơ sở không ngừng được phát huy; nhận thức của người dân được nâng lên và từng bước thể hiện tốt vai trò chủ thể của mình trong việc xây dựng nông thôn mới kiểu mẫu ở địa phương.

Toàn cảnh lễ công nhận ấp NTM kiểu mẫu

         Như vậy, đến thời điểm này huyện Tiểu Cần có 9/9 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới; 6/9 xã được công nhận xã nông thôn mới nâng cao; 69/69 ấp nông thôn mới và 07/69 ấp (ấp Nhứt, ấp Chợ của xã Tân Hùng; ấp Đại Mong, ấp Sóc Tre của xã Phú Cần; ấp Ô Đùng, xã Hiếu Tử; ấp Kinh xã Hùng Hòa và ấp Định Phú B, xã Long Thới) được công nhận đạt chuẩn ấp nông thôn mới kiểu mẫu.

 Tin, ảnh: Tố Uyên - Quang Minh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 2
  • Trong tuần: 2 349
  • Tất cả: 7263222
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang