Tiểu Cần: Tăng cường tiếp cận, xử lý, chia sẻ thông tin tích cực trên trang mạng xã hội
          Cùng với lợi ích to lớn mà cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (Công nghệ 4.0) mang lại thì việc quản lý hoạt động của các trang mạng xã hội có nội dung xấu, độc cũng gặp không ít khó khăn, thách thức. Trước thực tế đó, Ban Chỉ đạo 35 huyện Tiểu Cần đã triển khai nhiều giải pháp tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể; từ đó hình thành được lực lượng dư luận xã hội tích cực, cung cấp thông tin có định hướng, phản bác lại những thông tin xấu, độc trên Internet và các trang mạng xã hội.

 

         Đảng bộ huyện Tiểu Cần 46 đảng bộ, chi bộ trực thuộc, với tổng số 3.862 đảng viên. Trong đó, đảng viên nữ chiếm 29,31%, đảng viên là người dân tộc Khmer chiếm 18,82%, đảng viên người Hoa chiếm 0,31% so với tổng số đảng viên toàn huyện. Hầu hết đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, hội viên các đoàn thể và Nhân dân trên địa bàn huyện luôn chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Đồng chí Nguyễn Minh Thành - UVTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Huyện ủy, Giám đốc Trung tâm Chính trị huyện

thông tin tình hình thực hiện Chỉ thị 24-CT/TU trên địa bàn huyện

         Sau khi tiếp thu Chỉ thị 24-CT/TU ngày 29/6/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về việc tiếp cận, xử lý và chia s thông tin trên mạng xã hội đối với cán bộ, đảng viên, hội viên trên địa bàn tỉnh” Đề án Đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên Internet và mạng xã hội; Huyện ủy Tiểu Cần đã chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng trong cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể chính trị - xã hội và quần chúng nhân dân thông qua các hình thức hội nghị chuyên đề, họp lệ chi bộ, sinh hoạt chi - tổ hội, viết tin bài định hướng dư luận xã hội theo quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nướccổ vũ, nhân rộng những điển hình tiên tiến với phương châm "lấy cái đẹp, dẹp cái xấu”, đăng tải trên Trang thông tin điện tử, Tờ Thông tin tư tưởng, phát thanh song hành trên sóng FM - Số hóa viễn thông và hệ thống Truyền thanh cơ sở trên địa bàn huyện nhằm phản bác những luận điệu xuyên tạc, sai trái, chống phá Đảng, Nhà nước, chia rẽ khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Lãnh đạo BTG Tỉnh ủy, Huyện ủy và CTV dư luận xã hội dự HN

         Bên cạnh đó, Ban Chỉ đạo 35 của huyện Tiểu Cần cũng đã kịp thời tham mưu, đề xuất cho Ban Thường vụ Huyện ủy tổ chức triển khai thực hiện có hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, của Tỉnh ủy, Huyện ủy; đồng thời điều phối hoạt động của các thành viên Ban Chỉ đạo 35, nhóm Cộng tác viên dư luận xã hội. Đặc biệt là thường xuyên chấn chỉnh, định hướng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên trong việc nâng cao ý thức cảnh giác, ngăn chặn thông tin xấu, độc, phản bác thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội; chủ động rà soát, hủy kết bạn và từ chối kết bạn với những tài khoản thường xuyên đăng tải, bình luận, chia sẻ, bày tỏ quan điểm chống đối, hạ thấp uy tín cá nhân, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, sự quản lý điều hành của Nhà nước trên các lĩnh vực của đời sống xã hội. Đồng thời thành lập bộ phận thường trực chia sẻ thông tin tích cực trên mạng xã hội, gắn với xây dựng và duy trì hoạt động 04 nhóm bí mật, 01 nhóm công khai (Tiểu Cần một khúc tình ca), 01 nhóm Tuổi trẻ Tiểu Cần, Trang fanpage tin tức và truyền thông (Tiểu Cần Quê hương tôi, Ban Tuyên giáo Huyện ủy Tiểu Cần). Riêng các xã, thị trấn cũng thành lập 13 nhóm (Facebook, Zalo) công khai do các cơ sở Đoàn quản lý. Đối với các cơ quan, đơn vị từ huyện đến xã - thị trấn cũng thành lập nhiều nhóm Zalo để trao đổi công việc, chia sẻ thông tin tích cực từ các trang thông tin điện tử và kết nối các nhóm, trang fanpage của tỉnh, Báo điện tử chính thống đăng tải các bài viết, bài nói của lãnh đạo Đảng, Nhà nước về tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh; bài viết về truyền thống lịch sử, văn hóa của dân tộc, gương người tốt, việc tốt để định hướng dư luận... Với phương thức đó, đến nay các nhóm dư luận xã hội của huyện đã tham gia chia sẻ được 13.445 tin, bài và 7.590 lượt bình luận, phản bác thông tin xấu, độc từ các trang, nhóm khác…

KTV - PTV (Đài Truyền thanh) Trung tâm VH-TT&TT huyện

xử lý chương trình tuyên truyền trên sóng FM và số hóa viễn thông

         Nhìn chung, qua 05 năm thực hiện Chỉ thị 24 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy và gần 04 năm thực hiện Đề án đấu tranh, phản bác quan điểm sai trái, thông tin xấu độc trên Internet và mạng xã hội của Ban Chỉ đạo 35 huyện Tiểu Cần bước đầu đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Vai trò, trách nhiệm của cấp ủy đảng và từng cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên đã nhận thức đúng đắn, toàn diện về tính hai mặt của Internet, mạng xã hội cũng như âm mưu, thủ đoạn, phương thức chống phá của các thế lực thù địch.

Kỹ thuật viên lắp đặt, bảo trì hệ thống loa truyền thanh

         Tuy nhiên, với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội và sự bùng nổ của thông tin đa chiều nên vẫn còn một bộ phận cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên các đoàn thể và nhân dân chưa phân biệt được thông tin giữa mạng xã hội và thông tin báo chí, nhầm tưởng thông tin trên mạng xã hội cũng là tin tức báo chí, kể cả tin giả, thông tin xấu, độc, nên chưa tích cực tham gia đấu tranh phản bác kịp thời… Do đó, Ban Chỉ đạo 35 huyện Tiểu Cần đã tham mưu cho Ban Thường vụ Huyện ủy ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các đảng bộ, chi bộ trực thuộc có trách nhiệm tuyên truyền, giáo dục và chủ động cung cấp thông tin có định hướng để mỗi cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, đoàn viên, hội viên và Nhân dân khi xem thông tin trên Internet và mạng xã hội phải có trách nhiệm sàng lọc, tiếp nhận thông tin chính thống, hữu ích; đồng thời không tin, không nghe, không làm theo, không tham gia chia sẻ, bình luận những thông tin có nội dung xấu, độc gây phương hại đến uy tín của tổ chức, danh dự, nhân phẩm của cá nhân và không được lợi dụng các trang mạng, tài khoản mạng xã hội để bày tỏ quan điểm trái với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước. Đồng thời phê bình hoặc có hình thức xử lý theo quy định đối với các trường hợp có hành vi vi phạm đã được nhắc nhở nhưng tiếp tục tái phạm; qua đó cũng góp phần cảnh báo, răn đe, để cư dân mạng cảnh giác trước các thông tin xấu, độc có quan điểm sai trái, xuyên tạc trên các trang mạng xã hội trong giai đoạn hiện nay.

 Bài, ảnh: An Oanh

Tin khác
1 2 3 4 5  ... 
image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 7
  • Hôm nay: 55
  • Trong tuần: 5 124
  • Tất cả: 7261157
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang