Tiểu Cần: Họp mặt với chủ đề “Phụ nữ Tiểu Cần - Một thời đáng nhớ”
          Nhân kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022), ngày 26/4/2022 Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Tiểu Cần tổ chức buổi họp mặt với chủ đề “ Phụ nữ Tiểu Cần - Một thời đáng nhớ” nhằm ôn lại truyền thống đấu tranh hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước, trong đó có sự tham gia của lực lượng phụ nữ Tiểu Cần. Bà Đinh Ngọc Huệ - Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh Trà Vinh, bà Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần, Mẹ Việt Nam anh hùng và lực lượng nữ du kích, nữ giao liên, nữ dân công hỏa tuyến, nữ bị địch bắt tù đày trong thời chiến tranh trên địa bàn huyện tham dự.

 

Các đại biểu dự họp mặt

         Với chủ đề “Phụ nữ Tiểu Cần - Một thời đáng nhớ”, tại buổi họp mặt bà Lê Thị Kim Loan - Chủ tịch Hội LHPN huyện Tiểu Cần đã ôn lại truyền thống đấu tranh anh dũng và tri ân, tôn vinh tinh thần kiên cường bất khuất của các mẹ, các chị đã không ngại gian khổ, hiểm nguy để nuôi chứa, che chở, bảo vệ cán bộ, chiến sĩ cách mạng, đồng thời xông pha ra trận tuyến cùng toàn quân, toàn dân tham gia đánh giặc, góp phần làm nên chiến thắng lịch sử ngày 30/4/1975, miền Nam hoàn toàn giải phóng, thống nhất đất nước. Lịch sử mãi mãi khắc ghi những chiến công vẻ vang, những hành động anh hùng quả cảm của những người phụ nữ huyện Tiểu Cần trong những năm tháng chiến tranh. Các mẹ, các chị luôn xứng đáng với 8 chữ vàng mà Bác Hồ đã trao tặng cho phụ nữ Việt Nam “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”. Được biết toàn huyện Tiểu Cần có 294 Bà mẹ được nhà nước phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý Bà mẹ Việt Nam anh hùng, hiện còn sống 13 Mẹ và đã được các ngành, các tổ chức nhận phụng dưỡng đến cuối đời; đồng thời có một phụ nữ được phong tặng danh hiệu “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

Các tiết mục văn nghệ tại buổi họp mặt

         Nối tiếp truyền thống vẻ vang của dân tộc, của phụ nữ Việt Nam, ngày nay phụ nữ huyện Tiểu Cần tiếp tục đóng góp nhiều công sức vào sự nghiệp cách mạng, xây dựng và phát triển đất nước. Những năm qua các cấp hội phụ nữ trong huyện đã bám sát định hướng chỉ đạo của Hội cấp trên và nhiệm vụ chính trị của địa phương, thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm của Hội, ngày càng thể hiện rõ vai trò chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tầng lớp phụ nữ. Các hoạt động của Hội luôn hướng mạnh về cơ sở với phương châm “Nơi nào có phụ nữ, nơi đó có hoạt động hội”. Hội tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng công tác xây dựng tổ chức hội vững mạnh, nhất là nâng cao chất lượng hoạt động chi, tổ hội. Từ đó phong trào phụ nữ huyện Tiểu Cần nhiều năm liền đạt danh hiệu xuất sắc.

Đ/c Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy dự và phát biểu tại buổi họp mặt

         Phát biểu tại buổi họp mặt, đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Tiểu Cần đã ghi nhận, biểu dương về những công lao đóng góp của nhiều tấm gương phụ nữ Tiểu Cần cho sự nghiệp cách mạng để giành lại độc lập, tự do cho dân tộc. Đồng thời mong rằng phụ nữ Tiểu Cần hôm nay tiếp tục phát huy truyền thống đó, vững bước đi lên, thực hiện tốt nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, hướng đến mục tiêu bình đẳng và phát triển của phụ nữ nhằm giáo dục truyền thống, các phẩm chất tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ huyện.

Lãnh đạo Huyện ủy - UBND huyện và Hội LHPN huyện tặng quà cho các đại biểu dự họp mặt

         Dịp này, Hội LHPN huyện Tiểu Cần đã trao tặng 10 suất hỗ trợ cho các mẹ, các chị có hoàn cảnh khó khăn và thường xuyên bị bệnh, mỗi suất 01 triệu đồng; đồng thời tặng 100 phần quà cho đại biểu dự họp mặt và gởi những lời chúc đến các mẹ, các chị sức khỏe, hạnh phúc, sống lâu và luôn là tấm gương sáng để con cháu noi theo về truyền thống anh hùng cách mạng của quê hương.

 Tin, ảnh: Khắc Phú

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 5
  • Hôm nay: 222
  • Trong tuần: 2 803
  • Tất cả: 7263100
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang