Tiểu Cần: Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà đối tượng, gia đình chính sách nhân dịp 30/4; 01/5 và 30 năm tái lập tỉnh
        Ngày 26/4/2022, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ - Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy cùng lãnh đạo Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội huyện và các xã - thị trấn tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà các đối tượng, gia đình chính sách ở huyện Tiểu Cần nhân kỷ niệm 47 năm ngày miền Nam hoàn toàn giải phóng thống nhất đất nước; 136 năm ngày Quốc tế Lao động và 30 năm tái lập tỉnh Trà Vinh.

Lãnh đạo tỉnh, huyện thăm, tặng quà bà Trang Thị Láng -

Anh hùng LLVTND (thị trấn Tiểu Cần)

         Theo đó, đoàn đã đến thăm - tặng quà Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, Bà mẹ Việt Nam anh hùng; gia đình liệt sĩ và các đối tượng là thương bệnh binh nặng; người bị nhiễm chất độc da cam/dioxin; gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại các xã, thị trấn trong huyện. Tại các nơi đến, đồng chí Dương Thị Ngọc Thơ và đồng chí Nguyễn Thị Ngọc Bích đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống các đối tượng và gia đình chính sách; đồng thời bày tỏ lòng biết ơn của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân đối với những đóng góp to lớn của các gia đình cho quê hương Trà Vinh nói chung, huyện Tiểu Cần nói riêng trong những năm kháng chiến, cũng như trong quá trình xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương. Qua đây, lãnh đạo tỉnh, huyện cũng mong rằng các đối tượng và gia đình chính sách tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của gia đình và quê hương, thường xuyên nhắc nhở, giáo dục con cháu giữ vững truyền thống cách mạng, chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tham gia tốt các phong trào do địa phương phát động; đặc biệt là tích cực học tập, lao động sản xuất để kinh tế gia đình ngày càng phát triển, ấm no và hạnh phúc.

Thăm, tặng quà Mẹ VNAH và thương binh ở xã Phú Cần

         Cùng thời gian này, huyện Tiểu Cần cũng thành lập nhiều đoàn đến thăm, tặng quà cho 93 đối tượng, gia đình chính sách (01 Anh hùng LLVTND, 13 Mẹ VNAH, 06 thương binh nặng, 02 người nhiễm chất độc da cam/dioxin, 14 đối tượng và gia đình có người thân hy sinh, thương tật dịp 30/4/1975 và 57 gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn). Riêng Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN tỉnh Trà Vinh cũng chuyển tặng 38 phần quà cho các đối tượng, gia đình chính sách tiêu biểu ở các xã - thị trấn trong huyện. Ước tính tổng các phần quà gần 100 triệu đồng.

Thăm, tặng quà thương binh và gia đình chính sách

ở thị trấn Cầu Quan

         Hiện nay, huyện Tiểu Cần có 1.892 liệt sĩ; gần 1.100 thương bệnh binh; 292 bà mẹ được phong tặng, truy tặng Bà mẹ Việt Nam anh hùng; 04 cá nhân được nhà nước truy tặng, phong tặng “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân” cùng hàng ngàn gia đình, đối tượng có công được khen thưởng thành tích trong kháng chiến. Những cống hiến to lớn đó đã được Đảng, Nhà nước ghi nhận và tuyên dương danh hiệu anh hùng cho 4 đơn vị là: Tập Ngãi, Hùng Hòa, Tân Hòa và thị trấn Tiểu Cần. Riêng Đảng bộ, quân, dân huyện Tiểu Cần cũng được Nhà nước tuyên dương danh hiệu cao quí “Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân”.

                                             Tin, ảnh: Thanh Quang - Chí Hẹn

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 3
  • Hôm nay: 201
  • Trong tuần: 2 525
  • Tất cả: 7263627
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang