Hiếu Tử: Thành lập nhóm “Tiết kiệm tín dụng làng xã”
           Ngày 24/4/2022 Chi hội Phụ nữ ấp Ô Trom, xã Hiếu Tử triển khai và thành lập nhóm “Tiết kiệm tín dụng làng xã” nhằm tương trợ chị em phụ nữ phát triển kinh tế.

Bà Lê Thị Mộng Nhi, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Hiếu Tử

triển khai mô hình Tiết kiệm tín dụng làng xã tại ấp Ô Trom

          Để tạo điều kiện cho phụ nữ phát triển kinh tế, xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, Chi hội Phụ nữ ấp Ô Trom, xã Hiếu Tử đã thành lập 01 nhóm “Tiết kiệm tín dụng làng xã” với 15 thành viên. Hàng tháng mỗi thành viên mua từ 01 đến 02 phần tiền, mỗi phần 50.000 đồng (mỗi thành viên được mua không quá 10 phần/tháng). Chu kỳ hoạt động của nhóm là 12 tháng. Đây cũng là hình thức tiết kiệm tín dụng nhưng có điểm khác hơn so với các hình thức tiết kiệm trước đây là mỗi thành viên tùy theo khả năng và tình hình kinh tế của gia đình có thể mua phần tiền nhiều hay ít. Với hình thức mua cổ phần tiền nên mỗi tháng thành viên nào có điều kiện thì mua nhiều, thành viên nào gặp khó khăn về kinh tế thì mua ít. Nhóm cũng quy định mỗi thành viên mỗi lần vay chỉ được vay không quá 05 lần so với số phần tiền mà thành viên đó gởi vào và không vượt quá 06 triệu đồng, 04 tháng trả lại vốn cho nhóm để cho thành viên khác vay.

Buổi sinh hoạt nhóm “Tiết kiệm tín dụng làng xã”

của Chi hội Phụ nữ ấp Ô Trom, xã Hiếu Tử

         Đối với những thành viên đã được vay vốn vào những tháng trước đó thì có nhiệm vụ trả vốn hoặc đóng lãi cho nhóm nếu có nhu cầu vay tiếp. Bên cạnh việc mua cổ phần để góp vốn cho chị em vay, các thành viên còn tự nguyện góp vốn tương trợ nhau (mỗi thành viên góp 5.000 đồng/tháng) như thăm hỏi, tặng quà các chị em khi ốm đau, bệnh tật…

         Chị Thạch Thị Hiêm, thành viên nhóm “Tiết kiệm tín dụng làng xã” ấp Ô Trom, xã Hiếu Tử cho biết: “Tôi thấy mô hình này rất hiệu quả, các thành viên có thể vay vốn nhiều lần trong một chu kỳ. Hàng tháng, nhóm trưởng thông báo công khai về vốn tiết kiệm của chị em cũng như quỹ tương trợ trong cuộc họp sinh hoạt. Khi kết thúc chu kỳ, nhóm tổ chức tổng kết và trả lại vốn (có trả lãi suất) cho các thành viên. Các thành viên khi vay vốn cũng không cần làm thủ tục như vay ở các ngân hàng, tổ chức tín dụng”./.

Tin, ảnh: Lý Tân

image advertisement

 

 

 

Thống kê truy cập
  • Đang online: 21
  • Hôm nay: 2802
  • Trong tuần: 39 480
  • Tất cả: 7218277
TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ HUYỆN TIỂU CẦN
- Đơn vị quản lý: UBND huyện Tiểu Cần - Khóm 4, thị trấn Tiểu Cần, huyện Tiểu Cần, tỉnh Trà Vinh
- Chịu trách nhiệm chính:
1. Ông Lê Chí Thảo - Phó Chủ tịch UBND huyện Tiểu Cần, Trưởng Ban Biên tập Trang thông tin điện tử
2. Ông Trương Văn Đoàn - Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện, Phó Trưởng Ban Biên tập thường trực Trang thông tin điện tử
Điện thoại: 0294.3822070 - Fax: 0294.3612518. Email: tieucan@travinh.gov.vn
Ghi rõ nguồn "tieucan.travinh.gov.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này. Designed by VNPT
Chung nhan Tin Nhiem Mang